Đây là những điều sẽ xảy ra nếu anh em bỏ thói quen ăn đường trong 200 ngày

Đây là những điều sẽ xảy ra nếu anh em bỏ thói quen ăn đường trong 200 ngày

Cơ thể sẽ phải cảm ơn vì anh em bỏ thói quen ăn đường.

Đường là một chất độc chậm.

Tuy nhiên, 75% tất cả các bữa ăn và đồ uống của chúng ta đều có đường. Học cách từ bỏ thói quen ăn đường là một điều nên làm sớm nhất có thể.

Khi anh em bỏ đường đột ngột, cơn thèm đường thậm chí còn tồi tệ hơn việc từ bỏ “mai thuý" hay hút thuốc.

Đường giải phóng các hormone tạo cảm giác dễ chịu là dopamine và serotonin trong não. Khi không đủ hai hormone này nữa, cơ thể cần thời gian vượt qua khó khăn này.

dieu-gi-se-xay-ra-neu-chung-ta-bo-thoi-quen-an-duong-trong-200-ngay4

Theo bác sĩ, mỗi ngày chúng ta chỉ nên ăn 36 gram đường. Nhưng sau khi kiểm tra kĩ lượng đường trong thức ăn hằng ngày, tôi ngỡ ngàng, ngơ ngác, bật ngửa phát hiện mình ăn nhiều gấp mấy chục lần lượng đường nên đưa vào cơ thể.i.

Ngũ cốc, bánh ngô, nước sốt cà chua, nước sốt salad, sữa chua đông lạnh, bánh quy giòn, sốt mayonnaise, bánh mì cà phê, trà sữa tất cả đều chứa nhiều đường dư thừa.

Thời gian đầu tôi cố gắng cắt giảm đồ ngọt và đồ ăn nhẹ không cần thiết khi tôi không đói, giảm lượng đường bổ sung xuống còn một phần ba.

Sau đó, tôi không mua bất kỳ sản phẩm đường nào nữa và giảm lượng tiêu thụ trong ba tuần tiếp theo trước khi bỏ hoàn toàn.

Sau hai tuần kiêng, tôi vẫn chưa quen hoàn toàn, vẫn cảm thấy nhớ đồ ngọt, tình tính cáu kỉnh, dễ nổi giận.

Ba tuần sau thử thách,thay thế đường bằng vị ngọt tự nhiên khác.

dieu-gi-se-xay-ra-neu-chung-ta-bo-thoi-quen-an-duong-trong-200-ngay3

Thay vì ăn bánh ngón, tôi chuyển sang ăn bánh biscotti, bánh yến mạch chuối nhà làm, bánh hạnh nhân và đường ăn kiêng.

Các loại mứt, bơ đậu phộng, sốt tôi sẽ tự làm ở nhà hoặc mua những nơi bán đồ lành mạnh. Tự làm các loại bơ, sốt ở nhà dễ và nhanh cực kì, hôm nào tôi làm một bài hướng dẫn anh em.

Sau ba tháng, tôi bắt đầu cảm thấy tốt hơn. Những cám dỗ của tôi dần dần lắng xuống. Ăn uống vô độ gần như dừng lại.

Tôi nhận ra đường dễ dàng đánh lừa tôi rằng tôi luôn đói ngay cả khi tôi không đói.

Dưới đây là một số lợi ích mà tôi gặt hái được từ “thử thách không đường”.

#1 Phát triển hệ miễn dịch

Nghiên cứu chỉ ra rằng “khi bạn tiêu thụ quá nhiều đường, nó sẽ tàn phá hệ thống miễn dịch của bạn.".

Khi bỏ được đường, hệ thống miễn dịch tốt lên từng ngày. Ngoài ra, khi hạn chế tiêu thụ đường tối đa, anh em sẽ nhận thấy rằng  khỏe mạnh hơn và ít bị cảm lạnh hoặc cúm hơn.

#2 Giảm cân

Tâm trạng và cảm xúc phụ thuộc vào thức ăn. Tôi đồng ý rằng ăn một chiếc bánh sinh nhật với kem tươi làm cho cảm thấy hạnh phúc. Nhưng hạnh phúc đó thật ngắn ngủi.

Sau khi bỏ đường, tâm trạng của tôi vẫn ổn định trong một thời gian dài. Các chức năng não được cải thiện và tôi ít cảm thấy chán nản hơn với các vấn đề hàng ngày.

Theo nghiên cứu, nam giới ăn nhiều hơn 67 gam đường mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm cao hơn những người ăn ít hơn 40 gam mỗi ngày. Vì vậy, đường tỷ lệ thuận với các chức năng não và cảm xúc.

dieu-gi-se-xay-ra-neu-chung-ta-bo-thoi-quen-an-duong-trong-200-ngay1

#3 Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Đường làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường vì lượng đường trong máu tăng cao là yếu tố chính gây ra bệnh tiểu đường.

Tiêu thụ quá nhiều đường sẽ làm tăng lượng đường trong máu. Lượng đường trong máu cao có thể dẫn đến kháng insulin, tàn phá gan, tuyến tụy và các cơ quan khác theo thời gian.

#4 Tăng cường vệ sinh răng miệng

Dù anh em đã đánh răng hai lần một ngày, sử dụng nước súc miệng chống mùi và chỉ nha khoa, nhưng nếu ăn quá nhiều đường, nỗ lực bảo vệ răng miệng của anh em cũng vô ích.

Đường giúp hình thành các lỗ sâu răng vì nó tương tác với các vi sinh vật trong miệng để tạo ra axit gây thối rữa.

#5 Giấc ngủ sâu hơn

Khi bỏ đường, các hormone cần thiết cho giấc ngủ ngon và thoải mái, sẽ hoạt động tốt hơn.

#6 Kiểm soát cơn thèm ăn vô độ

Thực phẩm chứa nhiều đường có xu hướng để lại cảm giác thèm ăn đáng kể do các hóa chất tạo cảm giác ngon miệng serotonin, dopamine và endorphin mà chúng tạo ra trong cơ thể.

Lúc này anh em sẽ ăn nhiều hơn vì cơ thể cảm thấy vui và thích cảm giác ngon miệng đó.

Mọi thứ trên đời đều có giá, và sức khỏe là thứ đắt nhất để mua. Chúng ta sẽ phải hy sinh một số bánh ngọt, kẹo, bánh mì, trà sữa nếu muốn kéo dài tuổi thọ hoặc sống một cuộc đời khỏe mạnh.




CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê