Cơ thể nam giới cần chính bao nhiêu thời gian để tăng cơ và giảm mỡ

Cơ thể nam giới cần chính bao nhiêu thời gian để tăng cơ và giảm mỡ

Lộ trình phát triển cơ thể nam giới trong hành trình xây dựng cơ bắp, tăng cơ và giảm mỡ?

Một vài người bạn của tôi chia sẻ họ đã tập gym không nghỉ buổi nào, sau 3 tuần tập gym, kết hợp ăn kiêng và uống Protein họ vẫn không thấy cơ thể có thay đổi tích cực.

Con người chúng ta sống trong cuộc sống cần thấy thành quả thỏa mãn mong muốn nhất thời. Nếu ngày mai hay ngày mốt không thấy cơ thể bắt đầu tăng cơ và giảm mỡ, chúng ta bắt đầu chán nản, mất dần động lực phấn đấu.

Để thành công trong bất kì lĩnh vực nào, chúng ta nên kiểm soát ham muốn thỏa mãn khao khát thấy kết quả ngay lập tức. Tập trung vào bức tranh lớn và cho cơ thể thời gian.

Hầu hết mọi người đánh giá quá cao những gì họ có thể làm trong một tháng, nhưng hoàn toàn đánh giá thấp những gì họ có thể làm trong 10 năm.

co-the-nam-gioi-can-chinh-bao-nhieu-thoi-gian-de-tang-co-va-giam-mo2

Dưới đây là những kết quả anh em có thể mong đợi nếu mục tiêu chính là xây dựng cơ bắp tự nhiên, không can thiệp thuốc hay thực phẩm chức năng đặc biệt.

Tất nhiên những khoảng thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào tình trạng thể chất, cường độ và thời gian tập luyện. Anh em có thể thấy kết quả sớm hoặc có thể muộn hơn.

Khung thời gian được thiết lập để tập là 2-3 buổi mỗi tuần.

Hãy hỏi một người bạn hoặc thuê một huấn luyện viên để thúc đẩy sự tiến bộ của anh em.

Tháng 1-3: Ăn - Ngủ - Tập - Lặp lại.

Đây là khoảng thời gian anh em có động lực tập luyện lớn nhất. Hãy nói với bạn bè và gia đình về chế độ tập luyện mới của mình. Anh em bắt đầu nhận thấy sự khác biệt nhỏ về ngoại hình của mình, mà chủ yếu là không tồn tại.

Anh em cũng sẽ cảm nhận được sự gia tăng sức mạnh to lớn trong quá trình luyện tập vì cơ thể đã nhận ra cách sử dụng cơ bắp của mình một cách hợp lý.

Tháng 3-6

Đây là khoảng thời gian mà hầu hết mọi người bắt đầu bỏ cuộc. Dù thường xuyên đến phòng tập thể dục, nhưng kết quả sẽ không đến nhanh như thế. Đó là sự sụt giảm lớn trong toàn bộ quá trình.

Mục tiêu trong giai đoạn này là xây dựng một thói quen khi đến phòng tập thể dục. Rất có thể anh em sẽ không tiếp tục có được ý chí vững vàng như trong 3 tháng đầu.

co-the-nam-gioi-can-chinh-bao-nhieu-thoi-gian-de-tang-co-va-giam-mo4

Anh em cứ yên tâm, chúng ta chưa thoát khỏi tình trạng này sớm đâu.Nhưng cuối cùng thì tất cả đều xứng đáng. Hãy tin tôi.

Tháng 6-12

Chúc mừng anh em, đây là thời điểm mà một người bình thường bắt đầu thấy được kết quả đáng kể trong quá trình luyện tập của mình.

Tháng 12-24

Mọi người từng nghĩ, tập thể thao chỉ tốt cho sức khỏe và ngoại hình. Thực chất não và sức khỏe tinh thần mới là nơi hưởng lợi nhất.

Bạn bè và gia đình sẽ thấy anh em trở nên tự tin hơn, quyết đoán hơn và hài lòng hơn với hình ảnh bản thân. Cảm giác này có được là nhờ sự tự tin vào thành quả đạt được.

Kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng tập trung, tư duy nhanh nhạy cũng là những thành quả rõ rệt anh em thu được.

Nếu vẫn chưa thấy hài lòng với kết quả hiện tại. Hãy cứ tận hưởng thành quả lao động của mình. Thành công đến dễ dàng nhưng kết quả không làm anh em thất vọng.

Tháng 24+

Nếu anh em vẫn tuân theo chương trình tập luyện, một chế độ ăn đủ chất và ngủ đủ giấc, mục tiêu chắc chắn đạt được vào thời điểm này. Nhưng thời điểm này cơ thể cũng không thể “lột xác” nhanh như trước đây nữa.

Ở giai đoạn này, thay đổi thường rất chậm. Anh em ngày càng phải khắc phục những điểm yếu của mình và liên tục thay đổi chương trình tập để đạt được kết quả cao hơn.

Anh em sẽ phải thay đổi số rep tập, cường độ, thời lượng tập luyện, tốc độ hoặc đổi các loại máy móc khác nhau.

co-the-nam-gioi-can-chinh-bao-nhieu-thoi-gian-de-tang-co-va-giam-mo1

Rất nhiều người sẽ không thấy kết quả sau giai đoạn này. Đã đến lúc phải thừa nhận, những gì đã đưa chúng tôi đến đây, sẽ không đưa chúng tôi lên cấp độ tiếp theo.

Thời gian giảm mỡ

Dưới đây là những gì anh em có thể mong đợi nếu đang bắt đầu giảm cân.

Tháng 1

Kết quả sẽ đến nhanh chóng. Anh em sẽ cảm thấy kiệt sức. Phần lớn trọng lượng giảm được sẽ là nước. Đây là bước giảm lớn trong toàn bộ quá trình giảm cân.

Sau khi giảm được số cân nhất định, hầu hết mọi người dừng chế độ ăn kiêng của họ trong tháng đầu tiên.

Tháng 2-3

Anh em sẽ cân nhắc lại chiến lược ăn kiêng của mình và lựa chọn cách ăn kiêng bền vững hơn.

Anh em nên một ít những món ăn, món uống nhưng không tốt cho cân nặng anh em đã loại bỏ hoàn toàn trong tháng đầu tiên.

Để có thể đi đường dài cùng một chế độ ăn kiêng, anh em phải cân bằng thực phẩm nạp vào cơ thể.

Ăn 80% những món tốt cho sức khỏe, 20% còn lại là những gì mình thích. Thưởng cho bản thân 1 ngày Cheat Day sau một tuần tập luyện và tuân thủ chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt.

Đừng ép bản thân tránh xa những món mình yêu thích. Đến một lúc chán nản anh em sẽ từ bỏ toàn bộ thành quả đang có.

Tháng 6-12

Thời điểm này chắc anh em đã giảm được hơn 10kg. Phần lớn những người muốn giảm cân sẽ hài lòng với kết quả của họ và bị sốc bởi sự khác biệt quá nhiều về ngoại hình.

Anh em sẽ cảm thấy tự tin hơn, tràn đầy năng lượng và yêu đời hơn. Anh em sẽ không ngờ mình đã giảm được cân như dự định.

co-the-nam-gioi-can-chinh-bao-nhieu-thoi-gian-de-tang-co-va-giam-mo3

Quá trình giảm mỡ sau giai đoạn này sẽ diễn ra từ từ nếu anh em không bị béo phì. Mục tiêu ở giai đoạn này là tạo một thói quen vững chắc cho việc tập thể dục và ăn uống.

Thời điểm này anh em sẽ không phải lo lắng về hiệu ứng Yo-Yo.

Tập trung vào những điều có thể kiểm soát. Giảm mỡ hoặc xây dựng cơ bắp có thể là một nhiệm vụ không dễ dàng khi bắt đầu.

Không sớm hài lòng với thành quả nhỏ ngay lập tức và tập trung vào những thứ mà chúng ta có thể kiểm soát. Tập luyện ít nhất 2 lần mỗi tuần, ăn đúng loại thực phẩm và đặt đúng mục tiêu và kỳ vọng là được.

Chúc anh em thành công.




CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê