Cách để nam giới có thể sống lâu hơn

Cách để nam giới có thể sống lâu hơn

Không phải trường sinh bất tử, chúng ta sẽ tối đa hoá tuổi thọ và cố gắng sống cuộc đời thú vị này thật lâu.

Từ ngàn đời xưa, ông cha ta đã luôn tìm cách sống bất tử, sống hàng ngàn năm. Nhưng nỗ lực của họ đã không thành hiện thực. Ai cũng chỉ có mấy lần mười năm cuộc đời để sống.

Tôi cũng không chắc trong tương lai, các nhà khoa học có tìm ra phương pháp hay công nghệ nào hỗ trợ con người sống vài trăm năm không.

Chuyện đó xa vời quá, hôm nay tôi sẽ cùng anh em cách thay đổi cuộc sống để có thể sống lâu và phải chất lượng hơn.

lam-sao-de-nam-gioi-song-lau-hon1

Bí quyết sống thọ, sống khỏe gói gọn trong câu nói: “Hãy thay đổi lối sống, anh em sẽ sống lâu hơn.”.

Vậy những người sống thọ trên thế giới thường làm điều gì mỗi ngày?

Họ uống khoảng 2000mg dầu cá chất lượng cao hàng ngày vào bữa sáng. Trong số này, phần lớn (75% +) là EPA / DHA. Những axit béo này được cho là có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và cải thiện sức khỏe của não.

Hãy thoa kem chống nắng SPF trên 50 lên mặt và cổ. Tác hại của ánh nắng mặt trời là nguyên nhân số một gây ra nếp nhăn và ung thư da. Không chỉ phụ nữ mới cần kem chống nắng bảo vệ da đâu. Nam giới chúng ta cũng nên dùng để tránh lão hoá và ngăn bệnh về da đấy.

Uống 4000 IU Vitamin D3 mỗi ngày vào bữa sáng. Nếu nhà anh em không có nhiều ánh sáng, anh em không nhận đủ Vitamin D từ ánh sáng mặt trời, hãy dùng thuốc. Vitamin D3 sẽ bảo vệ anh trước trước nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư,...

Mỗi ngày, ăn ít nhất bốn phần rau có màu sắc sặc sỡ, giàu chất dinh dưỡng như vàng, đỏ, cam, xanh. Điều này chủ yếu là để cung cấp chất xơ và hàm lượng khoáng chất (bao gồm cả Vitamin K). Chế độ ăn nhiều rau xơ đã được chứng minh là có lợi cho tuổi thọ.

lam-sao-de-nam-gioi-song-lau-hon2

Anh em nên hạn chế tối đa việc ăn thực phẩm quá cháy. Những gì chúng ta thường gọi là thực phẩm bị đốt, nướng, chiên quá cháy là sản phẩm phụ của phản ứng Maillard, phản ứng trong đó carbohydrate và axit amin được đun nóng trên khoảng 140 độ C. Thay vào đó nên ăn những món ít gia vị, ít qua chế biến như hấp, luộc.

Trong những tháng mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 1), anh em nên sử dụng một máy tạo độ ẩm nhỏ để tăng độ ẩm môi trường xung quanh trong nhà lên khoảng 35%. Độ ẩm không khí quá thấp có thể làm da bị nứt nẻ, bong tróc và ho khan.

Nên cố gắng ăn thực phẩm chế biến sẵn (đặc biệt là thịt và cá) ít nhất có thể. Tôi không uống soda hoặc ăn các bữa ăn đông lạnh làm sẵn, các loại thịt cá đóng hộp, xúc xích. Chất bảo quản có trong thực phẩm là nguyên nhân chính gây bệnh tim mạch, tiểu đường.

Buổi sáng nên bắt đầu với một tách trà xanh ấm. Trà xanh có hàm lượng EPGC cao, đã được chứng minh là mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe như giảm nguy cơ bệnh tim mạch, ung thư, huyết áp,...

Mỗi tuần một lần, anh em nên ăn 50–100 gam socola đen 85%, có hàm lượng cacao 85% như một bữa ăn nhẹ. Trong một nghiên cứu của Harvard, socola đen và tuổi thọ là cặp bài trùng đấy.

lam-sao-de-nam-gioi-song-lau-hon4

Mỗi ngày thứ hai, tôi sẽ tập bài tập Cardio cường độ cao 10 phút. Một lối sống giàu tập thể dục tốt cho tim mạch đã được gợi ý để tăng tuổi thọ lên tới 4,5–8 năm. Thành thật mà nói, tôi có thể tập thể dục tim mạch nhiều hơn, nhưng tôi thực sự không thích nó. Thay vì ép mình tập môn bản thân không yêu thích, tôi tập ít nhưng đều đặn.

Tập tạ ba ngày mỗi tuần. Một cơ thể tốt tạo ra hình ảnh một người đàn ông tốt. Khi anh em tự tin vẻ ngoài, cortisol trong cơ thể giảm, stress cũng nhờ đó mà giảm. Điều này rất quan trọng với sức khỏe tinh thần. Khi mức độ cortisol giảm dẫn, tuổi thọ cũng nhờ đó mà tăng.

Chúng ta đều biết, cái chết là một phần của cuộc sống. Mọi người đều không chọn được ngày mình rời khỏi thế giới. Nhưng chúng ta được chọn lối sống lành mạnh, sức khoẻ dồi dào và tinh thần thoải mái.

Cuộc sống chứa đựng quá nhiều niềm vui và sự đau khổ. Quá nhiều trải nghiệm sâu sắc. Tôi cũng như anh em, không muốn bỏ qua cuộc sống tươi đẹp này.

Đừng bỏ phí cuộc đời, sống ý nghĩa từng phút giây, làm điều mình thích, ở cạnh người mình yêu, tiêu tiền mình kiếm, tập thể dục, ăn uống lành mạnh, bổ sung vitamin.

Lối sống lành mạnh sẽ kéo dài tuổi thọ. Anh em sẽ có thêm nhiều thời gian trải nghiệm và sống hạnh phúc.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê