Nên nghỉ giữa set bao lâu để đạt kết quả tốt nhất?

Nên nghỉ giữa set bao lâu để đạt kết quả tốt nhất?

Thời gian nghỉ rất quan trọng, vậy nên nghỉ giữa set trong bao lâu để đạt kết quả cao nhất?

Như anh em đã biết, việc nghỉ giữa các set sẽ giúp cơ thể phục hồi để tiếp tục tập set tiếp theo. Có thể nói, việc nghỉ ngơi và luyện tập đều quan trọng như nhau.

Vậy chúng ta phải nghỉ giữa set trong bao lâu cho phù hợp với chương trình tập?

Cac nha khoa hoc khuyen ban nen nghi giua set trong bao lau?
- Ảnh: Nên nghỉ bao lâu giữa set tập?

Theo nghiên cứu được đăng tải trên tờ Asian Journal of Sports Medicine, các nhà khoa học đã cho tiến hành nghiên cứu việc luyện tập trên 3 nhóm nam giới như sau:

Nhóm 1 nghỉ giữa các set 30 giây, nhóm 2 nghỉ giữa set 60 giây và nhóm còn lại nghỉ giữa set 2 phút.

Nên xem

8 bài tập tăng cơ tay giúp tay to và rắn chắc hơn
Chỉ cần tập các bài đơn giản kết hợp với kỹ thuật tập sau đây để “bơm” tay cho to nhé.

Các nhóm tập các bài sau, mỗi bài 4 set và 10 rep:

  • Đẩy ngực
  • Ngồi đẩy vai
  • Squat với tạ đòn
  • Đạp đùi
  • Ngồi nhón bắp chân

Kết quả:

Nhóm nghỉ nhiều nhất có chỉ số tăng cơ bắp nhiều nhất. Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng: việc nghỉ ngơi nhiều hơn sẽ giúp người tập đẩy mức tạ nặng hơn bởi vì có thời gian phục hồi tốt hơn nên sẽ tăng cơ bắp nhiều hơn.

Nên xem

Làm sao để duy trì cơ bắp khi phải ngừng tập gym trong khoảng thời gian dài?
Đừng để công sức cực khổ bỏ ra đổ sông đổ biển hết nha anh em.

Như vậy có thể kết luận rằng, anh em nào đang muốn giảm mỡ thì thời gian nghỉ giữa set ít (từ 30 giây đến 1 phút) là lựa chọn tốt nhất.

Ngược lại, nếu anh em đang trong quá trình tập nặng để tăng cơ thì thời gian nghỉ dài hơn sẽ có lợi hơn, tuy nhiên không được nghỉ quá 2 phút.

Nguồn: tham khảo Men’s Health.

Ảnh: Internet.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê