Các loại thực phẩm tăng khả năng phục hồi cơ bắp

Các loại thực phẩm tăng khả năng phục hồi cơ bắp

Phục hồi là quá trình quan trọng trong việc tập luyện. Ngoài việc nghỉ ngơi đúng cách, anh em nên bổ sung thêm các thực phẩm tăng khả năng phục hồi cơ bắp để đạt hiệu quả cao nhất.

Khi anh em tập luyện, cơ bắp sẽ bị vỡ ra. Khi chúng ta nghỉ ngơi, cơ thể sẽ bắt đầu quá trình phục hồi và xây dựng cơ bắp, đây gọi là quá trình đồng hóa.

Có rất nhiều loại thực phẩm anh em nên bổ sung khi tập luyện. Nếu muốn đạt kết quả cao nhất trong luyện tập thì các ông nên tiêu thụ thêm các loại thực phẩm giúp tăng khả năng đồng hóa cho cơ thể.

Nên xem

4 quan niệm sai lầm trong ăn uống có thể anh em đang mắc phải
Đừng để quan niệm sai lầm làm ảnh hưởng đến kết quả tập luyện của mình.

Sữa chua

Quá trình lên men sẽ khiến đường lactose trong sữa chua chuyển hóa thành acid lactic. Đây là lý do tại sao sữa chua có vị chua và kết cấu dày hơn sữa.

Hệ vi sinh trong đường tiêu hóa sẽ giảm xuống khi anh em tập luyện, do các thực phẩm mà chúng ta nạp vào hàng ngày.

- Ảnh: Sữa chua giúp phục hồi cơ bắp tốt hơn

Sữa chua sẽ giúp tái tạo hệ vi sinh ở đường tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ protein và các chất dinh dưỡng khác.

Ngoài ra, nó còn chứa canxi và protein của sữa, cả hai đều giúp cho anh em giảm mỡ thừa.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây giàu amino acid citrulline.

Cac loai thuc pham tang kha nang phuc hoi co bap

Citrulline sẽ được chuyển hóa thành acid amin arginine để sản sinh ra Nitric Oxide giúp làm giãn mạch, tăng cường lượng máu và dinh dưỡng bơm vào cơ bắp.

Bông cải xanh

Trong cơ thể người đàn ông, estrogen tồn tại dưới dạng estradiol, giúp duy trì ham muốn tình dục và tránh nguy cơ béo phì cho nam giới.

Cac loai thuc pham tang kha nang phuc hoi co bap

Tuy nhiên cùng với quá trình lão hóa, cơ thể người đàn ông sản sinh ít hormone testosterone hơn, nhưng quá trình chuyển đổi testosterone thành estrogen vẫn tiếp tục diễn ra, gây mất cân bằng hormone, dẫn đến béo phì.

Bông cải xanh làm giảm tác dụng tăng mỡ và giữ nước của estrogen, và tăng tác dụng đồng hóa của testosterone.

Nên xem

5 động tác tập chân hiệu quả mà gymer nên tập
Ngày tập chân giúp cơ thể sản sinh nhiều Testosterone hơn, có lợi cho việc phát triển cơ bắp toàn thân. 

Cafe

Một ly cafe mỗi ngày mang lại hiệu quả không ngờ. Cafe có tác dụng sinh nhiệt nên sẽ giúp cơ thể đốt mỡ.

Cac loai thuc pham tang kha nang phuc hoi co bap

Ngoài ra, cafe còn hỗ trợ tăng hiệu quả cho các thành phần sinh nhiệt khác.

Uống cafe vừa phải còn giúp anh em giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương giàu arginine và glutamine, hai acid amin giúp cơ bắp phục hồi và phát triển.

Cac loai thuc pham tang kha nang phuc hoi co bap
- Ảnh:

Ngoài ra, chúng cũng là một nguồn cung cấp acid béo đơn, acid béo không bão hòa và vitamin E tuyệt vời.

Anh em ăn nửa cốc hạt mỗi ngày sẽ cung cấp 10g protein, 12-15g carbs và 7-8g chất xơ.

Như vậy là tôi vừa cung cấp cho anh em một danh sách các món cần ăn để tăng khả năng phục hồi cơ bắp, anh em cứ lựa chọn thực đơn phù hợp cho mình thì tự khắc cơ bắp sẽ nở nang trông thấy.

Nguồn: tham khảo Valentinbosioc.

Ảnh: Internet.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê