Các bài tập có tác dụng tăng chiều cao được khoa học chứng minh

Các bài tập có tác dụng tăng chiều cao được khoa học chứng minh

Chiều cao vẫn có thể tăng nhờ tập luyện nhé anh em, có cơ sở khoa học đàng hoàng.

Có thể anh em sẽ nghĩ rằng yếu tố quyết định chiều cao là gen di truyền nên chuyện tăng chiều cao bằng việc tập luyện là bất khả thi.

Thật ra gen chỉ là một trong những yếu tố chi phối chiều cao của anh em ta, việc tập luyện vẫn sẽ giúp anh em cao thêm vài phân nếu chịu khó cố gắng.

Ok, phân tích cho anh em hiểu vấn đề cũng như kèm theo các bài tập có tác dụng tăng chiều cao ngay đây.

Các yếu tố quyết định chiều cao

* Yếu tố gen di truyền

Theo nghiên cứu, chỉ 60 – 80% chiều cao của con người được quyết định bởi gen di truyền, còn 20 – 40% yếu tố còn lại do yếu tố môi trường, vận động hoặc chế độ dinh dưỡng.

Vì vậy, anh em đừng suy nghĩ rằng nếu cha mẹ của mình cao thì mình cũng sẽ cao và ngược lại.

* Các yếu tố khác

Các yếu tố khác ảnh hưởng đến chiều cao là: bệnh tật, lười vận động, dáng người hoặc mất cân bằng hormone.

Nên xem

Làm sao để duy trì cơ bắp khi phải ngừng tập gym trong khoảng thời gian dài?
Đừng để công sức cực khổ bỏ ra đổ sông đổ biển hết nha anh em.

Nếu lười vận động sẽ làm cho anh em có thể không đạt được “đủ” chiều cao như gen di truyền của mình.

Hoặc ngược lại, tập luyện có thể là “cứu cánh” cho những anh em có gen chiều cao khiêm tốn để cao hơn một chút.

Vì khi tập, sẽ tác động lên hệ cơ và xương, cơ thể sẽ dẫn chất dinh dưỡng trực tiếp để nuôi xương giúp chúng phát triển dài và chắc hơn.

Mặc khác, dáng người cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chiều cao, làm sao một ông gù lưng, dáng lom khom mà lại cao bằng một ông thẳng lưng được.

Để có chiều cao như ý, anh em cần đảm bảo những điều sau đây:

– Ngủ sâu và đủ 8h/đêm vì lúc này cơ thể sẽ sản sinh ra hormone tăng trưởng nhiều nhất.

– Có chế độ ăn uống lành mạnh.

– Tập các bài tập giúp tăng chiều cao.

Đối với cách tập để tăng chiều cao thì anh em phải cải thiện và tăng cường những khối cơ bắp có nhiệm vụ nâng đỡ xương sống.

Một khi chúng được phát triển đúng cách, xương sống của anh em sẽ được kéo dài và duỗi thẳng thêm một hoặc vài centimet.

Điều này cũng sẽ làm cho các đĩa đệm cột sống và sụn trong xương sống trở nên dày hơn và kết quả dẫn đến một cơ thể cao hơn.

Các bài tập đã được khoa học chứng minh có thể tăng chiều cao của anh em

Nằm nâng hông

Bài tập này tác động lên cột sống, bụng, đùi và bắp chân để tạo sự tăng trưởng cho các nhóm cơ có chức năng giúp anh em tăng chiều cao.

Kéo giãn ngườiCac bai tap co tac dung tang chieu cao duoc khoa hoc chung minh

Tư thế kéo giãn này tác động lên cột sống, cổ và cơ vai giúp chúng khỏe hơn. Ngoài ra, nó cũng giúp kéo giãn thân trên nên có tác dụng tăng chiều cao.

Bài treo người

- Ảnh: Bài tập giúp tăng chiều cao

Phương pháp này làm tăng khoảng cách giữa các đốt sống và cho phép đĩa đệm cột sống giữ được nhiều chất lỏng hơn nên kéo dài và tăng sức mạnh cho cột sống.

Ngoài ra, nó còn tác động lên nhóm cơ cổ bao gồm cả tuyến giáp nên sẽ kích hoạt sự tổng hợp và giải phóng hormone tăng trưởng trong cơ thể.

Như anh em đã biết, hormone tăng trưởng rất quan trọng trong việc hỗ trợ tăng trưởng chiều cao.

Đi bộCac bai tap co tac dung tang chieu cao duoc khoa hoc chung minh

Đây là bài tập có tác dụng gián tiếp trong việc tăng chiều cao. Khi đi bộ thường xuyên sẽ giúp cơ thể sản sinh thêm nhiều hormone tăng trưởng.

Ngoài ra, nó còn giúp giảm các hormone tạo stress nên sẽ tăng hệ trao đổi chất của cơ thể.

Hệ trao đổi chất hoạt động tốt sẽ giúp cơ thể sử dụng nguồn dinh dưỡng nuôi hệ cơ xương hiệu quả hơn thay vì dự trữ chúng ở dạng mỡ thừa.

Các bài tập trên cũng không quá khó đúng không? Trong phần tiếp theo tôi sẽ có bài viết về cách ăn uống giúp tăng chiều cao, anh em nhớ đón theo dõi đấy.

Tập ngay đi chứ chờ gì nữa!

Nguồn: tham khảo Find Health Tip.

Ảnh: Internet.





LIÊN QUAN

Thống kê