Bí quyết giúp nam giới dù bận rộn thế nào vẫn giữ body săn chắc nhất (Phần 2)

Bí quyết giúp nam giới dù bận rộn thế nào vẫn giữ body săn chắc nhất (Phần 2)

Tập luyện và giữ cho body săn chắc khó thật đấy, nhưng chinh phục được nó cảm xúc rất sướng đúng không mấy ông?

#1 Không bao giờ cho phép bản thân ngồi yên một chỗ

Hầu hết mọi người đều không đủ thời gian đến phòng gym tập luyện mỗi ngày. Vì thế hãy vận động tay chân bằng nhiều cách nhỏ khác.

bi.quyet.giup.nam.gioi.du.ban.ron.the.nao.van.giu.body.san.chac.nhat.phan2.anh1

Nếu công việc của anh em cho phép, hãy đi bộ xung quanh văn phòng. Đi bộ vào giờ nghỉ trưa, đi cầu thang bộ thay vì thang máy. Đạp xe đến văn phòng.

Bất cứ điều gì phù hợp, miễn là anh em dành ít thời gian ngồi hơn và nhiều thời gian di chuyển hơn.

#2 Tập gym

Đây là lựa chọn số 1 dành cho mấy ông “thiếu nghị lực”. Tập ở nhà bữa được, bữa nghỉ thì body săn chắc chắc còn xa à.

Việc bỏ một số tiền là động lực đi tập hơi bị lớn. Hơn nữa các thiết bị chuyên dụng ở phòng tập cho phép anh em tập luyện hiệu quả hơn.

Hãy tập thường xuyên nhất có thể và cố gắng tạo một thói quen. Thu xếp ba buổi một tuần nếu anh em có thời gian nhé.

#3 Tập Cardio

Các bài tập như Crunch rất tốt để xây dựng cơ bụng cho anh em, nhưng để đốt cháy chất mỡ bên dưới, anh em sẽ cần bất cứ bài tập Cardio nào đẩy nhịp tim lên cao để đốt mỡ thừa như chạy bộ, đạp xe, bơi lội,...

bi.quyet.giup.nam.gioi.du.ban.ron.the.nao.van.giu.body.san.chac.nhat.phan2.anh2

Dù bất kỳ bài tập cardio nào cũng sẽ đốt cháy calo, nhưng một bài tập cường độ cao HIIT, nhịp độ nhanh sẽ giải phóng các hormone tăng trưởng, kích hoạt việc sử dụng các tế bào mỡ làm nhiên liệu và tăng cường quá trình trao đổi chất trong nhiều giờ sau khi tập luyện kết thúc, kéo dài thời gian đốt cháy chất béo.

#4 Tập với tạ

Các bài tập sức mạnh với tạ không chỉ giúp body săn chắc, xây dựng cơ bắp và đốt cháy chất béo, đồng thời giúp cơ thể xử lý glucose hiệu quả hơn và lưu trữ ít chất béo hơn.

Kết hợp xen kẽ giữa các bài tập thân trên và thân dưới. Điều này cho phép anh em tập luyện tất cả các cơ một cách hiệu quả mà không mất nhiều thời gian nghỉ giữa các hiệp.

Tập các bài tập cường độ cao trước các bài cường độ thấp và lặp lại một số lần trong quá trình tập luyện . Điều này sẽ đảm bảo anh em đốt cháy chất béo tối đa bằng cách tuân theo trình tự sinh học.

Tận dụng tối đa việc tập tạ và tập Cardio. Một số nghiên cứu cho thấy tập một số bài tập với tạ vài phút trước khi chạy bộ hoặc đạp xe sẽ làm tăng lượng calo hơn.

Đừng bắt đầu với mức tạ quá nặng. Nâng tạ anh em có thể cầm lên một cách thoải mái mà không phải căng mình quá mức, dần dần nâng lên mức tạ lớn hơn. Đừng cố quá kẻo bị thương nha mấy ông.

#5 Tập Interval Training (Tập luyện khoảng thời gian)

bi.quyet.giup.nam.gioi.du.ban.ron.the.nao.van.giu.body.san.chac.nhat.phan2.anh4

Phương pháp này có nghĩa là xen kẽ các khoảng thời gian tập luyện cường độ từ trung bình đến cường độ cao với các khoảng thời gian nghỉ ngơi chủ động hoặc thụ động.

Bằng cách giữ mức tập cường độ cao, cơ thể buộc phải đốt cháy nhiều oxy hơn lượng oxy cần thiết. Bù lại, sự trao đổi chất sẽ tăng lên và duy trì ở mức cao trong một khoảng thời gian sau khi tập luyện xong, để cơ thể bạn có thể hấp thụ một lượng lớn hơn oxy.

Tương tự như bài tập HIIT, điều này giúp duy trì quá trình đốt cháy chất béo sau khi tập luyện kết thúc.

#6 Nhắm vào các nhóm cơ “cứng đầu”

Khi anh em đã tập những bài tập đốt mỡ toàn thân trong vài tuần, có thể anh em sẽ thấy một số vùng trên cơ thể đang giảm mỡ (hoặc phát triển cơ) nhanh hơn hoặc dễ hơn những vùng khác.

Lúc này anh em nên tập trung vào các khu vực mà chất béo mất nhiều thời gian để đốt cháy hơn.

Ví dụ: Thứ hai, tập tay và ngực, thứ ba, tập trung vào cơ core, và thứ tư, tập trung vào lưng và chân.

Và điều cuối cùng tôi muốn nói, dù ăn gì, tập gì thì tập, muốn có body thật sự đẹp, săn chắc, vạm vỡ, có múi thì phải chăm chỉ và kết hợp ăn uống mới thành công được mấy ông ạ.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê