Bật mí 11 thực phẩm cho bữa sáng tốt nhất (Phần 2)

Bật mí 11 thực phẩm cho bữa sáng tốt nhất (Phần 2)

Đã nhắc đến thực phẩm lành mạnh nhất cho bữa sáng, tôi chắc chắn anh em không muốn bỏ lỡ những cái tên này đâu.

Nếu anh em muốn tạo ra các bữa ăn hiệu quả, phù hợp với mục tiêu đề ra - hãy theo dõi macro!

Điều này giúp anh em kiểm soát chất béo, carbohydrate và protein cần cho cơ thể và cũng đừng quên nhấn mạnh protein vào bữa sáng nhé!

#6 Trà xanh

Sau khi thức dậy, anh em nên làm ly chanh mật ong cùng nước ấm hoặc cùng đồ uống ấm khác, chẳng hạn như trà xanh.

Ngoài việc được xem như thần dược kích thích hệ tiêu hóa, trà xanh còn giúp tăng cường trao đổi chất nhờ chất chống oxy hóa, catechin.

bat-mi-11-thuc-pham-cho-bua-sang-tot-nhat-phan-23

Trên thực tế, catechin mạnh nhất trong số tất cả các catechin là một hợp chất gọi tên epigallocatechin gallate (EGCG), chỉ có ở trà xanh. Chất chống oxy hóa này có liên quan đến việc thúc đẩy giảm cân bằng cách giúp cơ thể phân hủy mỡ thừa.

Đây cũng là lý do tại sao chiết xuất trà xanh là thành phần chính trong nhiều loại thuốc giảm cân.

Trà xanh có giá trị cao, giá thành rẻ, dễ kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác, vậy thì chẳng có lý do gì anh em bỏ qua ly trà xanh ấm vào buổi sáng đúng không?

Anh em có thể tìm thấy loại trà này ở bất cứ đâu. Tôi thường pha trà tươi hoặc trà khô, đem hãm với nước rồi uống hoặc cho chút mật ong, chanh, hoặc uống cùng gừng hay bạc hà để ra một món nước chuẩn heo-thì nhé.

#7 Chuối

Chuối là lựa chọn hoàn hảo nhất nếu anh em cần chút ngọt ngào cho buổi sáng. Chuối chứa nhiều kali và chất xơ, đó là lý do vì sao chỉ ăn một quả chuối cũng giúp anh em chống đói hiệu quả.

Ngoài việc giảm cảm giác thèm ăn và chống đói, chuối còn cung cấp chất xơ hoàn hảo cho bữa sáng mặn của chúng ta!

Tôi thường cắt chuối thành miếng vừa ăn, phết bơ đậu phộng hoặc bơ hạnh nhân không đường lên mặt trên bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, sau đó xếp chuối lên mặt trên cùng.

Hôm thì tôi cho chuối, yến mạch với ít sữa vào lò vi sóng quay vài phút là có bữa ăn ngon lành.

Cuối tuần rảnh thì tôi cắt ít chuối, táo, rau chân vịt, từ đêm rồi để vào ngăn đông, hôm sau lấy nguyên liệu ra, cho thêm ít sữa vào xay là có ly smoothie ngon và dẻo như kem luôn.

#8 Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Bánh mì nguyên hạt chứa nhiều chất xơ, protein và cả chất chống oxy hóa. Đó là lý do loại bánh này chứa cả ba phần của ngũ cốc, vẫn giữ nguyên vẹn những lợi ích sức khỏe của ngũ cốc!, thay vì phải tinh chế và chế biến nhiều như bánh mì trắng.

Sáng chịu khó dậy sớm hơn bình thường vài phút nấu nướng ở nhà cho đảm bảo vệ sinh và kiểm soát lượng calo in nha mấy ông.

bat-mi-11-thuc-pham-cho-bua-sang-tot-nhat-phan-22

Anh em mua sẵn bánh mì từ hôm trước, hôm sau chế biến cùng một trong những món sau như: trứng, bơ nghiền, phô mai, chuối cắt lát, ít ức gà hoặc cá hồi!

Nhưng hãy cẩn thận khi mua bánh mì này vì nhiều nhà sản xuất giấu dầu thực vật và đường bổ sung đằng sau nhãn ngũ cốc nguyên hạt. Hãy tìm loại 100% ngũ cốc nguyên hạt hoặc lúa mì nguyên hạt, và như mọi khi - hãy kiểm tra thành phần dinh dưỡng nhé.

#9 Hạt lanh và hạt chia

Cả hạt lanh và hạt chia đều chứa nhiều chất xơ nhớt, tạo thành chất gel trong dạ dày giúp tiêu hóa chậm và khiến anh em cảm thấy no nhanh hơn và lâu hơn.

Chúng cũng là nguồn cung cấp chất béo omega-3 tuyệt vời, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời như giảm triệu chứng viêm nhiễm.

2 loại hạt này không có vị quá đặc trưng hay nặng mùi vì thế anh em có thể thêm chúng vào tất cả mọi thứ như: trên bánh mì nướng, trứng, salad bơ hoặc sinh tố, lên trái cây,..

#10 Bột yến mạch

Bột yến mạch là lựa chọn số một cho những anh em giảm cân do chứa ít calo nhưng lại giàu chất xơ và protein.

Yến mạch còn là carb phức hợp tốt, giàu năng lượng, giàu chất chống oxy hóa.

bat-mi-11-thuc-pham-cho-bua-sang-tot-nhat-phan-21

Để nói về về những món chế biến cùng yến mạch chắc tôi nói tới mai mới hết vì nó dễ chế biến cực kỳ.

Với món mặn, anh em có thể nấu chúng với bất kì loại thịt hay hải sản nào, thêm chút rau củ nữa là hoàn hảo.

Với món ngọt, anh em cứ thêm chút sữa, trái cây tươi hoặc các loại hạt, thế là đủ chất dinh dưỡng!

Hôm nào rảnh, anh em nướng hoặc rang yến mạch lên với một ít mật ong và trái cây khô để làm món granola rồi cất hộp ăn dần thôi.

#11 Yogurt

Sữa chua chứa nhiều canxi và protein, nhiều hơn bất kỳ sản phẩm sữa nào khác. Sữa chua rất tốt cho cho sức khỏe cơ và xương.

bat-mi-11-thuc-pham-cho-bua-sang-tot-nhat-phan-24

Nó có thể giúp duy trì khối lượng cơ nạc, điều cần thiết để duy trì sự trao đổi chất cao và hiệu quả.

Hãy đảm bảo tủ lạnh có đủ sữa chua nguyên chất, đặc biệt là sữa chua Hy Lạp! Anh em có thể ăn chúng với trái cây tươi, các loại hạt, xay chúng cùng smoothie hoặc đơn giản là ăn chúng với ít yến mạch nướng và các loại hạt.

Trữ sẵn những thực phẩm giàu protein và chất xơ như thế này ở nhà sẽ tạo nên một bữa sáng lành mạnh và cân bằng hỗ trợ hành trình giảm cân.

11 thực phẩm lành mạnh cho bữa sáng chúng ta đã tìm hiểu ở 2 phần, sẽ giúp anh em thay đổi cân nặng, tâm trạng và năng lượng trong suốt cả ngày.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê