Bật mí 11 thực phẩm cho bữa sáng tốt nhất (Phần 1)

Bật mí 11 thực phẩm cho bữa sáng tốt nhất (Phần 1)

Kết hợp hay xoay vòng 11 món này thôi cũng đủ để anh em có 30 bữa sáng ngon mà không hề đụng hàng nhau luôn.

Có rất nhiều loại thực phẩm lành mạnh cho các bữa ăn hàng ngày. Với bữa sáng, anh em nên chú trọng vào các món ăn giàu protein và chất xơ.

Dưới đây là 11 thực phẩm cho bữa sáng giàu protein và chất xơ cùng nhiều chất dinh dưỡng bổ sung khác anh em nên đưa ngay vào thực đơn.

#1 Trứng

Nghĩ về bữa sáng thì không thể không nghĩ về trứng. Đây là thức ăn sáng phổ biến nhất, dễ chế biến nhất, nấu nhanh nhất, đúng là lựa chọn số 1 cho cuộc sống hiện đại.

Trứng được coi là một loại protein hoàn chỉnh, chúng chứa tất cả các axit amin thiết yếu cơ thể cần.

Một quả quả trứng gà nhỏ chứa khoảng 78 calo thật sự có võ đó anh em. Chúng còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng khác như riboflavin, selen và choline, đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa chất béo.

bat-mi-11-thuc-pham-cho-bua-sang-tot-nhat-phan-11

Do có hàm lượng protein cao, trứng làm tăng cảm giác no, điều này có thể giúp chúng ta giảm lượng thức ăn nạp vào trong ngày.

Anh em có thể linh hoạt chế biến các món ăn cùng trứng như: luộc, chiên, làm salad, làm trứng trần, xào cùng nấm, rau chân vịt, ăn cùng bơ và bánh mì,...

Nói chung anh em cứ sáng tạo nhiều cách, thêm chút gia vị yêu thích là okela ngay.

#2 Cá hồi xông khói

Dù protein và carbs rất quan trọng, nhưng cũng đừng bỏ qua các thực phẩm chứa chất béo tốt nha mấy chiến hữu.

Một cách tuyệt vời để có một bữa sáng cân bằng là thêm cá hồi hun khói bên cạnh tinh bột và chút chất xơ nhé.

Cá hồi hun khói là một nguồn cung cấp protein dồi dào, nhưng quan trọng nhất là nó có hàm lượng axit béo omega-3 tốt cho tim.

Vì vậy, thay vì ăn cá hồi vào bữa tối, hãy đưa chúng xuống buổi sáng.

Còn gì ngon lành hơn việc bắt đầu bữa sáng với vài lát cá hồi, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt nướng. Đây chính xác là bữa ăn tiêu chuẩn, đủ chất dinh dưỡng, lành mạnh và rất dễ ăn.

bat-mi-11-thuc-pham-cho-bua-sang-tot-nhat-phan-13

Còn rất nhiều cách chế biến, hôm sau tôi làm hẳn bài hướng dẫn anh em chế biến vài món với cá hồi nhé.

#3 Smoothie

Nhanh, ngon chóng và healthy chính là 3 yếu tố smoothie đảm bảo.

Bạn tôi cả nam và nữ rất thích chọn sinh tố cho bữa sáng vì chúng giúp chống lại cảm giác thèm ăn và dễ dàng kết hợp với nhiều loại trái cây khác.

Anh em có thể cắt nhỏ một số trái cây, rau, thêm hạt lanh, hạt chia, yến mạch, sữa chua, sữa tươi, thậm chí các loại hạt hoặc bột protein yêu thích để bổ sung lượng protein cần thiết.

Nhưng hãy nhớ những gì tôi đã nói trước đó về việc ăn bữa sáng toàn đồ ngọt có thể làm tăng lượng đường trong máu đấy.!

Cố gắng cân bằng ly smoothie bằng cách chọn các loại trái cây ít đường, như táo, dưa, quả mọng và đảm bảo cân bằng nó với các thành phần giàu protein và chất xơ khác.

#4 Quả bơ

Quả bơ rất được yêu thích trong những năm gần đây vì nó tốt, chứa nhiều chất béo lành mạnh và vitamin giúp cơ thể bạn luôn cảm thấy sảng khoái.

Nó cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời, có thể giúp hỗ trợ nỗ lực giảm cân nhờ khả năng làm tăng cảm giác no, cải thiện tiêu hóa.

Hơn nữa bơ rất dễ ăn, dễ dàng kết hợp với rất nhiều món khác.

bat-mi-11-thuc-pham-cho-bua-sang-tot-nhat-phan-12

Sáng dậy cắt quả bơ, thêm chút muối, chút tiêu, quả trứng với vài lát bánh mì ngũ cốc là đủ năng lượng bắt đầu ngày làm việc mới rồi đấy.

#5 Quả mọng

Mâm xôi, dâu tây, việt quất, mâm xôi,… là những loại quả thuộc dòng quả mọng. Các loại quả mọng là một trong những lựa chọn bữa sáng tốt nhất vì chúng rất giàu chất dinh dưỡng, như chất xơ và vitamin C và K, cũng như các chất chống oxy hóa.

Ngoài ra chúng còn chứa ít đường. Vì thế các loại quả này là lựa chọn lý tưởng để bắt đầu một ngày mới đúng không anh em.

Sáng sáng tôi thường làm một tô vài quả ,mọng, một ít bơ hạnh nhân, bơ đậu phộng, sữa chua, bột yến mạch.

Hoặc xay các loại quả mọng này với sữa chua, sữa tươi, thế là ly smoothie mát lạnh đủ chất dinh dưỡng rồi làm sinh tố nếu bạn muốn có một bữa sáng nhanh chóng nhưng đầy đủ dinh dưỡng.

6 thực phẩm cho bữa sáng lành mạnh, hỗ trợ giảm cân còn lại tôi sẽ cập nhật ở phần 2 nhé anh em.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê