Bài tập chân biến cặp đùi nam giới trở nên ấn tượng như cầu thủ bóng đá

Bài tập chân biến cặp đùi nam giới trở nên ấn tượng như cầu thủ bóng đá

Đã bao giờ anh em ước mình sở hữu cặp đùi vạm vỡ như thần tượng chưa. Để tôi bật mí cho anh em ít bài tập chân của thần tượng.

Bóng đá là một trong những môn thể thao có cường độ vận động cao và đòi hỏi thể lực cao.

Chúng ta chỉ thấy những thần tượng yêu thích của mình khi họ thi đấu trên sân. Trong 90 phút đó, họ thể hiện những nỗ lực của tốc độ và sự nhanh nhẹn siêu phàm, cùng những kỹ năng đi bóng đẹp mắt và một cú sút không thể cản phá.

Để có những phút giây thăng hoa trên sân cỏ, bản thân các cầu thủ phải tập rất nhiều bài tập chân liên quan đến sức mạnh, tốc độ, sức bền.

bai-tap-chan-bien-cap-dui-nam-gioi-tro-nen-an-tuong-nhu-cau-thu-bong-da1

Nếu không có nền tảng thể lực tốt, nền tảng sức bền, sức mạnh của chân để vận động suốt 90 phút trận đấu, thì làm sao các cầu thủ đủ sức phá các hàng thủ vững chắc.

Các cầu thủ bóng đá thường sở hữu cặp đùi vạm vỡ vì môn thể thao này đòi hỏi sức mạnh ở bắp chân rất nhiều.

Làm sau để duy trì "độ trâu" trên sân cỏ như thế. Chính là nhờ sự hỗ trợ của những bài tập chân xịn xò ngay dưới đây này anh em ơi.

#1 Dumbbell High Pull/Backward Broad Jump

bai-tap-chan-bien-cap-dui-nam-gioi-tro-nen-an-tuong-nhu-cau-thu-bong-da3

Đặt hai bàn chân rộng hơn chiều rộng của vai và tay phải cầm một quả tạ tay.

Hạ người xuống tư thế squat, cho phép quả tạ rơi về phía sàn, giữa hai đầu gối, sau đó bật nhảy lên một cách mạnh mẽ khi kéo quả tạ cao ngang vai nhờ lực tạo ra từ chân.

Tiếp đất nhẹ nhàng, nâng người trở lại vị trí ban đầu.

Thực hiện tám rep, sau đó đổi tay và thực hiện tám rep tương tự ở tay còn lại.

Lưu ý: Sau khi thực hiện 16 reps tập động tác Dumbbell High Pull Jump, anh em chuyển sang thực hiện ngay động tác backward broad jumps.

Trong đó anh em phải nhảy lùi hai chân và tiếp đất nhẹ nhàng với khớp gối và khớp háng hơi co. Thực hiện 12 bước nhảy.

#2 Step Down

Chuẩn bị một cái ghế đẩu hoặc một bậc cao khoảng 30cm. Chân phải đứng trên ghế, sát mép ghế, chân trái thả dưới sàn.

Từ từ vào tư thế squat cho chân phải. Hạ chân phải trong tầm kiểm soát càng thấp càng tốt.

Đưa chân trái ra phía trước và duỗi thẳng cả hai tay lên trời khi hạ người xuống.

Nhanh chóng nâng người lên, sau đó lại ngồi xuống tư thế squat. Lần này vươn chân trái sang một bên hết mức có thể.

Hạ người xuống tư thế squat lần thứ ba, mở rộng chân trái ra sau và mở hông phải (nhớ mở rộng cánh tay qua đầu sau mỗi lần squat).

Lặp lại năm reps, sau đó đổi chân.

#3 Speed Lunge

bai-tap-chan-bien-cap-dui-nam-gioi-tro-nen-an-tuong-nhu-cau-thu-bong-da4

Bước sang bên phải hai bước, cong đầu gối và hông và tay phải chạm đất (ngay bên ngoài bàn chân phải).

Trong một chuyển động nhanh, nhảy lên, sau đó bước sang trái hai bước, cong đầu gối và hông, chạm đất bằng tay trái (ngay bên ngoài bàn chân trái).

Thực hiện động tác 8 reps cho mỗi bên.

Chương trình luyện tập

bai-tap-chan-bien-cap-dui-nam-gioi-tro-nen-an-tuong-nhu-cau-thu-bong-da5

Hãy đảm bảo anh em đã khởi động kỹ trước khi bước vào các bài tập này. Các động tác nhảy dây, nâng cao đùi, chống đẩy, burpee.

Nguồn tham khảo Muscleandfitness.Chúc anh em thành công, sớm chinh phục đôi chân mơ ước với các bài tập chân tôi vừa hướng dẫn nhé.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê