Bài tập Cardio đốt cháy cả ngàn calories chưa chắc anh em đã tập qua

Bài tập Cardio đốt cháy cả ngàn calories chưa chắc anh em đã tập qua

Bật mí nhỏ, bài tập Cardio đốt cháy calories thuộc hạng khủng đó chính là nhảy dây và các biến thể của nó.

Công bằng mà nói, Cardio không phải là môn yêu thích của hầu hết mọi người. Đi bộ quá nhẹ, lại còn mất thời gian, chạy bộ lại dễ nản, khó tìm thấy động lực.

Vậy giải pháp Cardio khác anh em cần đó chính là nhảy dây - bộ môn dễ tập, không tốn kém, không tốn nhiều thời gian tập luyện, mà lại còn đốt rất nhiều mỡ thừa.

Và đây là 4 lý do anh em nhất định phải biết trước khi quyết định mua dây về nhảy hay không.

#1 Thân thiện với người mới bắt đầu

bai-tap-cardio-dot-chay-ca-ngan-calories-chua-chac-anh-em-da-tap-qua1

Tôi hiểu anh em đang gặp khó khăn với việc bắt kịp các video tập Cardio hay HIIT. Vậy hãy bắt đầu chương trình tập chỉ với nhảy dây và cải thiện sức mạnh, sức bền.

Dây nhảy cho phép người tập kiểm soát mọi quá trình tập luyện. Anh em có thể đi theo tốc độ của riêng mình. Tập thể dục với tốc độ bền vững luôn có lợi hơn bắt đầu vội vàng và tàn cuộc nhanh.

Theo thời gian, anh em sẽ thấy mình tiến bộ, khoẻ hơn và nhảy điêu luyện hơn.

Là một người mới, đừng áp bản thân phải đạt được thành quả mà mấy thấy, tai nghe được. Chậm luôn chắc, anh em sẽ đi đúng hướng đã định.

#2 Đốt cháy hàng ngàn calo

bai-tap-cardio-dot-chay-ca-ngan-calories-chua-chac-anh-em-da-tap-qua2

Đây là bài tập Cardio toàn thân cường độ cao có thể đốt cháy rất nhiều calo. 30 phút nhảy dây đốt cháy nhiều calories hơn cả 30 phút chạy bộ.

Việc anh em nhảy lên, nhảy xuống tác động lên cơ bắp và các khớp toàn thân. Do đó, cơ thể phải cung cấp nhiều năng lượng cho bài tập.

Các võ sĩ quyền anh thường sử dụng dây nhảy như một trong những hình thức tập luyện tim mạch chính.

Nhảy dây còn có những lợi thế khác cho sự phối hợp và vận động chân. Không thành vấn đề nếu anh em là một vận động viên ưu tú hay một người tập gym bình thường. Tiêu hao calo là một phần quan trọng để giữ gìn vóc dáng.

#3 Tăng sức mạnh

bai-tap-cardio-dot-chay-ca-ngan-calories-chua-chac-anh-em-da-tap-qua3

Nhảy dây là một phương pháp tập plyometric. Plyometric là một thuật ngữ tập luyện làm sốc cơ giúp tăng cường sức mạnh, phát động một lực lớn trong thời gian ngắn của cơ bắp.

Nó làm cho các vận động viên chạy nước rút chạy nước rút nhanh hơn, vận động viên nhảy cao hơn và các võ sĩ quyền anh đấm mạnh hơn.

Thực hiện bài tập này, anh em có thể cải thiện hiệu suất và tăng thành tích tập lên đáng kể.

#4 Cải thiện độ bền và V02 Max

bai-tap-cardio-dot-chay-ca-ngan-calories-chua-chac-anh-em-da-tap-qua4

Một nghiên cứu cho thấy, đưa nhảy dây vào buổi khởi động có thể giúp vận động viên đủ sức chạy thêm 3km.

Việc nhảy dây trước buổi tập không hề khiến anh em mệt. Ngược lại, nó giúp anh em hưng phấn và nhiều năng lượng chạy hơn.

Khi nhảy dây, các ngón chân của anh em bật lên xuống, nhờ đó độ cứng của mắt cá chân được tăng lên.

Chân dành ít thời gian hơn trên mặt đất và hoạt động như những chiếc lò xo. Vì vậy, sử dụng dây nhảy là một cách để tăng cường sức bền khi khởi động.

Nhảy dây là một hình thức tập thể dục cường độ cao, thực hiện bài tập Cardio nhảy dây này buộc tim phải cải thiện liên tục để đối phó với nhu cầu ngày càng cao.

Nếu mục tiêu của anh em là giảm cân, nhảy dây mỗi ngày có thể là một thói quen thay đổi cuộc sống. Hai mươi đến ba mươi phút là đủ để thấy kết quả nếu kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp.

Trong khi đó, nếu anh em là một vận động viên, hãy chắc chắn đưa nó vào phần khởi động. Nó sẽ đốt cháy cơ thể và cải thiện hiệu suất tập.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê