Anh em đã sẵn sàng tham gia thử thách 28, 30 ngày Plank chưa

Anh em đã sẵn sàng tham gia thử thách 28, 30 ngày Plank chưa

Tết đến nơi, công việc thì chất đống mà mỡ bụng cũng đóng dày thì thôi, chọn Plank đi anh em. Cân bằng cả yếu tố thời gian lẫn công việc.

Plank là một trong những bài tập bodyweight tốt nhất hiện nay để xây dựng sức mạnh cơ core một cách tối đa.

Với Plank, cơ thể được đưa vào tình huống phải hoạt động nhiều nhóm cơ cùng một lúc.

Lợi ích đầu tiên khi nói đến Plank đó chính là đốt cháy mỡ bụng, sau đó là tăng cường sức mạnh cơ core và các nhóm cơ toàn thân, sửa chữa sai lệch tư thế, giảm nguy cơ chấn thương ở lưng và cột sống, tăng tính linh hoạt các nhóm cơ.

Hơn nữa, Plank là bài tập lâu dài, nó dành cho người mới và cả người muốn tăng độ khó cho bài tập.

Chỉ cần chúng ta thay đổi lịch tập, thêm một vài biến thể Plank vào chương trình tập hằng ngày đã có thể thu về cả kho lợi ích.

Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn anh em thật chi tiết các bước cho tư thế Plank truyền thống nhé!

anh-em-da-san-sang-tham-gia-thu-thach-28-30-ngay-plank-chua3

Bước 1:

Nằm xuống sàn, giống như tư thế chống đẩy. Tuy nhiên, hãy đặt cẳng tay trên sàn thay vì lòng bàn tay như chống đẩy

Bước 2:

Đảm bảo khuỷu tay thẳng hàng với khớp vai, hông hướng lên, và lưng trên song song với sàn

Core sẽ phải chống lại lực của trọng lực lúc nâng cơ thể lên trên mặt sàn, do đó hãy đảm bảo cơ core gồng trong suốt bài tập

Bước 3:

Giữ hai bàn chân gần nhau.

Nếu anh em chưa quen, có đặt 2 chân xa nhau chút và và cũng có thể dựa vào đầu gối thay vì bàn chân.

Bước 4:

Khi mới bắt đầu, hãy cố gắng giữ tư thế plank trong tối thiểu 20 giây, sau đó dần dần tăng thời gian lên.

Ở dưới chúng ta sẽ có kế hoạch cụ thể cho anh em tham gia thử thách 28,30 ngày Plank để anh em tham khảo.

Thời gian giữ tư thế plank trong bao lâu sẽ xác định thể loại của bạn từ người mới bắt đầu đến khi thăng tiến.

Bước 5:

Luôn tập trung vào nhịp thở của bạn. Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng để lượng oxy dồi dào đi vào cơ thể và các cơ.

Các bước này rất dễ thực hiện và sẽ giúp anh em thực hiện một bài plank hoàn hảo trong thời gian ngắn.

Giờ anh em đã hiểu cách tập plank, chúng ta sẽ đi thẳng đến thử thách plank luôn cho nóng.

Ở đây tôi có 2 thử thách Plank, một cái 28 ngày, một cái 30 ngày, anh em tùy chọn nhé.

Thử thách Plank 30 ngày là gì?

Nếu anh em thực hiện đúng tư thế, đúng lịch, đúng thời gian tập, tôi đảm bảo sau 30 ngày vòng bụng cũng như số mỡ trên người anh em sẽ giảm đáng kể.

Thử thách Plank 30 ngày được lên lịch phù hợp với cả những người mới bắt đầu chưa trải qua bất kỳ bài tập hoặc bài tập nào trong đời.

Ngày đầu tiên plank thời gian chỉ là 20 giây nhưng nó không có nghĩa là sau khi hoàn thành 20 giây Plank là xong! Anh em cần thực hiện plank 20 giây từ 4 đến 5 lần trong khi nghỉ từ 15 đến 20 giây giữa mỗi hiệp. Tương tự với các ngày tập khác.

anh-em-da-san-sang-tham-gia-thu-thach-28-30-ngay-plank-chua1

Thử thách Plank 28 ngày là gì?

anh-em-da-san-sang-tham-gia-thu-thach-28-30-ngay-plank-chua2

Thử thách 28 ngày plank khác 30 ngày ở chỗ chúng ta có thêm ngày nghỉ thôi. Anh em cứ thoải mái chọn lựa thử thách anh em thích.

Anh em có thể kết hợp tư thế Plank truyền thống cùng các biến thể của nó để tăng hiệu quả đốt cháy mỡ.

Dưới đây là một số biến thể của Plank anh em nên đưa vào buổi tập:

  • Side Plank
  • Spiderman Plank
  • Up-Down Plank
  • Plank Jacks
anh-em-da-san-sang-tham-gia-thu-thach-28-30-ngay-plank-chua4

Hãy biến Plank thành thói quen hằng ngày như việc ăn ngủ anh em ạ, Chỉ cần chăm chỉ, thành quả sẽ sớm đến với chúng ta.

Nếu anh em thấy điều này hữu ích, hãy cho tôi biết trong phần bình luận bên dưới nhé!





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê