Ăn gì trước khi gym là đúng, đủ và lành mạnh

Ăn gì trước khi gym là đúng, đủ và lành mạnh

Việc ăn gì trước khi gym ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả và hiệu quả của buổi tập đấy.

Quyết định ăn gì trước khi gym là quyết định tìm kiếm sự cân bằng phù hợp. Cơ thể cần được cung cấp năng lượng cần thiết để hoạt động tốt nhất trong buổi tập.

Nhưng chắc chắn anh em không muốn ăn mà vẫn đói như chưa ăn, hay ăn quá nhiều đến mức đầy hơi, cơ thể nặng nề không đủ sức tập luyện.

Thế nên anh em cần bỏ túi vài món ăn vặt, vài công thức xay smoothie, protein shake đảm bảo lượng calo vừa và đủ cho buổi tập.

Một trường hợp cần kiểm soát lượng calo nạp vào trước buổi tập đó là những người mới bắt đầu kế hoạch tập luyện sau khi bỏ ngang vì một lý do gì đó.

Đừng cố gắng thay đổi chế độ ăn uống 180 độ. Cái gì cố quá cũng thành quá cố đấy.

Muốn nhanh thì cứ từ từ. Để cơ thể dần bắt nhịp với hoạt động thể chất và chế độ ăn uống lành mạnh.

Đừng bỏ qua carb và đường. Chúng cung cấp năng lượng vận động. Kiêng chúng, hiệu quả tập luyện của anh em chỉ đi xuống chứ không đi lên như anh em vẫn nghĩ đâu.

Với những giờ tập khác nhau trong ngày, lại có chút thay đổi về loại dinh dưỡng và thời gian ăn trước buổi tập.

#1 Tập buổi sáng sớm

an-gi-truoc-khi-gym-la-dung-du-va-lanh-manh4

Nên ăn khi nào: trước tập 30 phút.

Những gì anh em cần: Sau khi trải qua 7-8 ngủ, nhịn ăn qua đêm, cả protein và carbohydrate đều bị sử dụng gần hết. Vì thế bổ sung chúng sau khi qua một đêm là điều rất cần thiết. Anh em cũng có thể sử dụng chút caffeine (cà phê, trà không đường) để đánh thức mình.

Nên ăn gì: Chuối và sữa chua Hy Lạp không béo và 1 ly cà phê hoặc trà không đường.

Lựa chọn bổ sung: Thanh năng lượng và một cốc caffeine.

#2 Tập buổi trưa

Nên ăn khi nào: Trước tập 30-60 phút.

Những gì anh em cần: Nên ăn một món ăn nhẹ chủ yếu là carbohydrate có GI cao để cung cấp năng lượng nhanh chóng trước khi “lên thớt”. Anh em cũng có thể sử dụng chút caffeine như buổi sáng.

Nên ăn gì: Bánh gạo với mứt, bơ đậu phộng không đường và cà phê.

Lựa chọn bổ sung: Thanh năng lượng và một cốc caffeine.

#3 Tập thể dục buổi tối

an-gi-truoc-khi-gym-la-dung-du-va-lanh-manh5

Nên ăn khi nào: Trước tập 15-30 phút.

Những gì anh em cần: Nếu anh em đã có một bữa sáng và bữa trưa đầy đủ chất dinh dưỡng thì đã cung cấp năng lượng cho cơ thế. Khi tập tối, anh em chỉ cần bổ sung vài món nhẹ trước buổi tập là okela. Tập trung vào quá trình hydrat hóa, cộng với một bữa ăn nhẹ có hàm lượng carbohydrate nhỏ nếu cần.

Nên ăn gì: Một ly nhỏ smoothie, protein shake cùng trái cây ít đường

Lựa chọn bổ sung: Gel năng lượng.

#4 Trước buổi tập tạ nặng

an-gi-truoc-khi-gym-la-dung-du-va-lanh-manh3

Nên ăn khi nào: Trước một đến hai giờ tập để cơ thể tiêu hóa hoàn toàn thức ăn.

Những gì anh em cần: Carbohydrate và protein, trong đó hydrat hóa là trọng tâm trong quá trình tập luyện.

Nên ăn gì: Cháo yến mạch với mật ong, dâu tây hoặc táo và một ít các loại hạt nếu đó là một buổi tập luyện vào buổi sáng, bánh mì ngũ cốc thịt gà và bơ cho các buổi tập khác trong ngày.

#5 Trước buổi tập HIIT

an-gi-truoc-khi-gym-la-dung-du-va-lanh-manh1

Ăn khi nào: Trước 30-60 phút.

Những gì anh em cần: Uống một cốc cà phê hoặc trà hoa quả không đường. Chất kích thích sẽ tác động lên não và làm cho việc tập thể dục trở nên dễ dàng hơn. Điều này đặc biệt hiệu quả cho buổi tập cường độ cao ngắt quãng. Hoặc bổ sung chút bánh mì ngũ cốc, yến mạch, khoai lang, các loại hạt,...trước khi tập

Nên ăn gì: Chuối và cà phê.

Lựa chọn bổ sung: Thanh năng lượng và một cốc cà phê.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê