Nghỉ tập sẽ mất cơ - Tip duy trì cơ bắp ngay cả khi thôi tập

Nghỉ tập sẽ mất cơ - Tip duy trì cơ bắp ngay cả khi thôi tập

Vì lý do đó anh em không thể tiếp tục gym, đừng lo, ở đây tôi có 4 cách duy trì cơ bắp cho anh em đây.

Bao lâu rồi anh em chưa đi tập, chắc chắn ông đang hoang mang bao công sức xây dựng từng múi cơ của mình trở nên vô nghĩa đúng không. Hôm nay anh em mình mổ xẻ vụ cơ bắp khi tạm nghỉ tập thôi.

#1 Bao lâu sau khi nghỉ tập, tay chân, cơ bắp trở nên lỏng lẻo

2 tuần

Nếu không ăn uống vô tội vạ, cơ bắp và lượng nạc trên cơ thể không thay đổi quá nhiều.

Lúc này cơ thể anh em động vào không vào không còn săn chắc như trước, lý do là vì chúng ta đã tiêu hao 20% Glycogen, chất làm săn chắc khối lượng nạc.

Tuy nhiên, lượng cơ bắp anh em dày công xây nên vẫn còn nguyên.

4.tip.hay.ho.cham.soc.thang.em.bat.kha.chien.bai.anh3

3-4 tuần

Vẫn câu nói quen thuộc, nếu anh em bỏ tập, nhưng ăn uống giữ mồm giữ miệng, thì kết quả sau 3 4 tuần thôi tập, khối lượng nạc tiếp tục kém săn chắc hơn nữa. Các nhóm cơ bắt đầu mất đi nhưng chưa đáng kể.

Tuần thứ 5

Công sức xây dựng cơ bắp cực khổ bắt đầu đổ sông đổ bể rồi, mỗi ngày, số cơ trên cơ thể sẽ mất đi một ít.

Nên xem

Calo là gì? Nam giới tập gym không quan tâm Calo xem như vứt
Vài gạch đầu dòng kiến thức calo sau sẽ giúp anh em trở thành một gymer thông minh, hiểu biết về cơ thể và nhu cầu bản thân chuẩn xác

#2 Có cách nào làm chậm việc nhão cơ bắp và duy trì cơ bắp cũ ngay cả khi thôi tập không?

Có chứ, tôi có tận 4 cách giúp anh em duy trì đây

Tranh thủ vận động cơ thể, không “buông xuôi” hoàn toàn

Dù anh em bỏ gym vì bất kỳ lý do gì, hãy để cơ thể hoạt động ít nhất là 15 phút mỗi ngày bằng cách đi bộ, leo cầu thang, plank, hít đất hay kéo xà. Bất cứ bộ môn nào, chúng sẽ giúp anh em duy trì cơ bắp, ngăn nguy cơ mỡ thừa lấp cơ bắp.

Ăn thịt đỏ

Thịt đỏ là thịt có màu đỏ khi chưa qua chế biến, khi chín chúng chuyển màu đậm hơn. Ngoài thịt bò, thịt heo, thịt cừu, thịt trâu cũng là nhóm thịt đỏ rất tốt cho cơ thể.

nghi.tap.bao.lau.mat.co.tip.duy.tri.co.bap.ngay.ca.khi.thoi.tap.anh3

Thịt đỏ chứa nhiều protein, vitamin, B, sắt, kẽm, carnosine, creatine.

Protein chính là dưỡng chất duy trì, nuôi dưỡng và phát triển cơ bắp cho anh em. Có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy, nếu ăn đủ lượng protein cần thiết, chúng ta có thể duy trì khối lượng cơ trong khoảng thời gian nghỉ tập.

Ngoài thịt đỏ, anh em có thể bổ sung đạm qua sữa, đạm thực vật như các loại hạt, rau xanh, hạt ngũ cốc đều ok nhé.

Nên xem

Anh em Gymer ăn, uống như thế nào để tập bao nhiêu, lên cơ, giảm mỡ bấy nhiêu
Chắc chắn anh em Gymer đã biết ăn uống healthy, balance kết hợp tập luyện khoa học là đôi bạn cùng tiến. Nhưng “tiến” nhanh hay không tôi sẽ chỉ anh em.

Trong thịt đỏ chứa creatine, hỗ trợ anh em gymer tăng khối lượng, sức mạnh, sức bền của cơ. Với anh em tạm ngưng gym thì creatine có thể giúp duy trì sức mạnh và khối lượng cơ.

Ăn ít carb

Carb cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Khi anh em không còn tập, hãy cắt giảm lượng tinh bột so với lúc tập. Ăn quá nhiều tinh bột dẫn đến dư lượng calo cơ thể cần, hệ lụy dẫn đến việc tăng cân nhanh, tăng khối lượng nạc, cơ xuống nhanh.

Bổ sung vitamin E

Vitamin E cung cấp photpholipit, photpholipit là thành phần chính cấu tạo nên màng tế bào, màng tế bào là chất ngăn chặn khả năng teo cơ.

Hàm lượng vitamin E bổ sung được khuyến nghị khoảng 50-100mg/ngày.

nghi.tap.bao.lau.mat.co.tip.duy.tri.co.bap.ngay.ca.khi.thoi.tap.anh1

4 tip duy trì cơ bắp tôi nói ở trên có tác dụng duy trì, ngăn ngừa tình trạng tăng khối lượng nạc, tăng cân, mất cơ bắp chứ không thể duy trì trạng thái thể hình y như lúc tập mãi được.

Cách tốt nhất để duy trì body đẹp chính là chế độ ăn cân bằng và chế độ tập luyện đều đặn.

Chúc anh em sớm có thể quay trở lại gym và duy trì body đẹp miễn chê.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê