7 lời khuyên dinh dưỡng mà nói thật là anh em không nên nghe theo

7 lời khuyên dinh dưỡng mà nói thật là anh em không nên nghe theo

Không phải lời khuyên nào cũng đúng nên tốt nhất anh em phải biết rõ cái nào sai để né ra càng sớm càng tốt.

Để có cơ thể đẹp thì chú tâm vào chế dộ dinh dưỡng là rất cần thiết và anh em thường sẽ tìm kiếm những lời khuyên của những “bậc tiền bối”.

Tuy nhiên không phải lời khuyên nào về dinh dưỡng cũng đúng nên hôm nay tôi muốn chỉ ra những lời khuyên sai.

Anh em xem kỹ lại coi mình có đang thực hiện theo một trong những lời khuyên sai dưới đây không nhé.

Cần thêm ý chí… nhịn ăn

Nguyên lý giảm cân là anh em phải nạp ít calo hơn là calo đốt cháy hàng ngày. Hiểu sai vấn đề này nên nhiều người chọn cách giảm lượng thức ăn thay vì chọn loại thức ăn giàu dinh dưỡng nhưng ít calo.

https://www.oxii.vn/tap/luyen-nhung-thoi-quen-nho-nay-ban-se-dat-duoc-nhung-muc-tieu-to-8372.html

Khi giảm khẩu phần ăn thì dĩ nhiên sẽ cảm thấy đói và sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn để “bù”. Nhiều ông sẽ dựa vào điểm này để nói rằng những người mập là không có ý chí nhịn ăn!

Cần gì phải cực khổ vậy? Chọn những loại thức ăn giàu protein nhưng ít calo (như ức gà chẳng hạn, các loại cá da trắng…) để vẫn no mà còn đảm bảo cân nặng là được rồi đúng không anh em?

Không ăn lòng đỏ trứng gà

Tới giờ vẫn có người nghĩ rằng lòng đỏ trứng gà không tốt cho sức khỏe thì tôi cũng… cạn lời. Sai quá sai!

https://www.oxii.vn/tap/luyen-nhung-thoi-quen-nho-nay-ban-se-dat-duoc-nhung-muc-tieu-to-8372.html

Hơn 40% lượng protein của trứng nằm trong lòng đỏ cũng như các loại vitamin cần thiết như D, E, A và choline và chất béo trong lòng đỏ giúp cơ thể hấp thụ những chất dinh dưỡng này tốt hơn.

Lòng đỏ chứa 2 chất chống oxy hóa là lutein và zeaxanthin có tác dụng làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng, đây là căn bệnh sẽ phát triển khi chúng ta lớn tuổi.

Không ăn tất cả thức ăn có vị ngọt

Nói cho rõ ràng là ăn nhiều đồ ngọt không tốt cho sức khỏe nhưng không phải cứ cái nào có vị ngọt cũng xấu, chẳng hạn như chuối dù ngọt nhưng lại cực kỳ tốt cho sức khỏe và cơ bắp của chúng ta.

https://www.oxii.vn/tap/luyen-nhung-thoi-quen-nho-nay-ban-se-dat-duoc-nhung-muc-tieu-to-8372.html

Cơ thể lúc nào cũng cần đủ chất dinh dưỡng để duy trì sức khỏe, do đó nếu anh em thèm ngọt hãy cứ chọn cho mình thức ăn ngọt tốt cho sức khỏe như trái cây chẳng hạn.

Không ăn sau 19h hoặc 20h

Ăn sau 7 hoặc 8 giờ tối sẽ chỉ làm anh em mập lên khi cả ngày đã ăn đủ lượng calo mình cần. Còn nếu cả ngày ăn quá ít hoặc sau khi tập đốt nhiều calo rồi thì việc ăn vào buổi tối không ảnh hưởng đến cân nặng.

https://www.oxii.vn/tap/luyen-nhung-thoi-quen-nho-nay-ban-se-dat-duoc-nhung-muc-tieu-to-8372.html

Điều quan trọng hơn nữa ở đây là anh em nạp gì? Một bữa ăn lành mạnh, cân bằng dinh dưỡng là cần thiết và không làm anh em phát phì đâu.

Ăn uống không quan trọng bằng tập nhiều hoặc tập nặng

Tập nhiều mà chả quan tâm đến chế độ ăn uống thì mỡ thừa vẫn ở đấy vì lúc này lượng calo nạp vào quá nhiều mà.

https://www.oxii.vn/tap/luyen-nhung-thoi-quen-nho-nay-ban-se-dat-duoc-nhung-muc-tieu-to-8372.html

Lời khuyên đúng anh em nên nghe theo là tập nặng có thể ăn nhiều hơn nhưng vẫn đảm bảo không thừa đến 500 calo mỗi ngày vì như vậy 1 tuần sẽ tăng 0,45kg (1 pound) mỡ thừa.

Không ăn trái cây có vị ngọt

Những loại trái cây có vị ngọt hiển nhiên có chứa đường nhưng không đủ để khiến anh em tròn lên!

Những loại thức ăn ngọt đã qua chế biến như bánh donut chẳng hạn đã được cho thêm rất nhiều đường nên mới khiến càng nhiều càng mập.

Trái cây sẽ cung cấp nhiều loại vitamin và chất xơ tốt cho cơ thể nên anh em nhớ ăn chúng mỗi ngày nhé dù chúng có vị ngọt.

Bỏ hoàn toàn tinh bột (carb)

Nếu chọn ăn các loại carb tốt thì sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe chứ không hẳn là xấu và làm tăng cân. https://www.oxii.vn/tap/luyen-nhung-thoi-quen-nho-nay-ban-se-dat-duoc-nhung-muc-tieu-to-8372.html

Nếu ăn không đủ carb, cơ thể sẽ tạo năng lượng từ protein và việc này sẽ gây căng thẳng cho thận, có thể dẫn đến cảm giác đau buốt khi tiểu.

Vì vậy đừng bao giờ cắt bỏ hoàn toàn carb nhé.

Kết

Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho anh em sẽ không phạm phải những sai lầm trong dinh dưỡng do nghe theo những lời khuyên sai.

Chúc anh em nhanh chóng đạt thành công trên con đường tập luyện của mình.

Nguồn: tham khảo Muscle and Fitness. 

Ảnh: Muscle and Fitness.




CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê