7 điều cần tránh khi tập HIIT Workout tại nhà

7 điều cần tránh khi tập HIIT Workout tại nhà

7 lỗi tập HIIT Workout này có thể là nguyên nhân khiến anh em dễ gặp chấn thương hoặc tập buổi tập không hiệu quả.

HIIT Workout là một trong những bài tập dễ để đốt cháy chất béo và làm săn chắc cơ thể nhất.

Mấy bài tập HIIT thì anh em biết rồi đó, không bài nào dễ dàng và thoải mái cả. Do đó, đễ không lãng phí buổi tập, anh em cần lưu ý 7 điều sau.

#1 Nhảy quá nhiều

Những động tác nhảy phát triển sức mạnh và đẩy nhịp tim tăng nhanh chóng. Việc này đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, phát triển tim mạch và giảm cân nhanh chóng.

Lạm dụng động tác nhảy có thể làm hỏng đầu gối và dây chằng. Những cơn đau này có thể chữa khỏi nếu chưa quá nghiêm trọng. Nhưng nếu anh em để lâu, nó có thể trở thành căn bệnh mãn tính.

7-dieu-can-tranh-khi-tap-hiit-workout-tai-nha4

Anh em nên tập theo chương trình HIIT được các chuyên gia hoặc PT chuyên nghiệp soạn. Đừng tự ý tập những động tác anh em cho là rút ngắn thời gian giảm cân nhất có thể.

Nếu anh em là người mới bắt đầu, nên hạn chế các bài tập nhảy. Có nguy cơ anh em sẽ tập quá sức và không có đủ năng lượng cho phần còn lại của buổi tập.

#2 Thời gian nghỉ quá dài

Tuân thủ các khoảng thời gian nghỉ điều là rất quan trọng trong quá trình tập HIIT. Nghỉ quá lâu sẽ làm hỏng cường độ tập. Hay khi anh em, không nghỉ ngơi đầy đủ, cơ thể sẽ kiệt sức trước khi hoàn thành.

Theo kinh nghiệm rút ra, tôi thấy anh em nên chuẩn bị một đồng hồ hoặc ứng dụng trên điện thoại để canh giờ. Anh em sẽ không cần nhìn vào đồng hồ chằm chằm, chỉ cần đợi tiếng bíp báo hiệu cho chuyển động tiếp theo.

Hoặc nếu anh em tập cùng PT online trên Youtube hoặc ứng dụng tập thể dục, họ sẽ thay anh em canh giờ tập, giờ nghỉ.

#3 Chỉ Làm Một Số Bài Tập Khác Nhau

HIIT là những bài tập với nhịp độ nhanh, hào hứng và năng động. Anh em hoàn toàn có thể thử thách cơ thể theo nhiều cách như thực hiện 30 Mountain Climber cường độ cao, sau đó là chống đẩy.

Buổi tập có thể dựa trên bài tập cho thân trên, thân dưới và toàn thân. Ngoài ra, sự thay đổi nhịp độ đột ngột có thể gây sốc cho cơ bắp và cho phép đốt cháy nhiều calo hơn.

7-dieu-can-tranh-khi-tap-hiit-workout-tai-nha1

Thực hiện nhiều bài tập khác nhau rất hấp dẫn, đưa não đến suy nghĩ gì đó khác để suy nghĩ ngoài việc nghĩ đến việc mệt mỏi và chán nản.

#4 Chuyển động quá phức tạp

Thật thú vị khi kết hợp nhiều kiểu chuyển động và tạo ra các bài tập mới hoàn toàn. Tuy nhiên anh em không muốn gặp khó khăn hoặc tập luyện cách thực hiện từng động tác.

Điều này có thể ảnh hưởng đến cường độ và nhịp tập buổi tập. Thay vì thử kết hợp những bài tập mới, hãy thực hiện những bài tập anh em đã nắm hoặc tập dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên.

#5 Tập quá lâu

Đừng ép bản thân thực hiện một buổi tập HIIT Workout quá 30 phút mỗi ngày. Luyện tập cường độ càng cao thì thời gian tập càng nên ít.

7-dieu-can-tranh-khi-tap-hiit-workout-tai-nha3

Tập HIIT quá lâu sẽ dẫn đến giảm chất lượng buổi tập. Tốt hơn hết anh em nên tập luyện trong thời gian ngắn ở mức tối đa. Thay vì một thời gian dài hơn với tốc độ chậm.

#6 Chỉ tập trung vào một nhóm cơ cụ thể

HIIT là bài tập toàn thân toàn diện, nhưng không vì thế mà anh em có thể không phải là bài tập thay thế tất cả bài tập khác trên đời.

Anh em nên chọn những bài HIIT cho thân trên, thân dưới và các bài tập cơ core. Điều này cho phép lực tác động lên các nhóm cơ được phân chia đều một cách hiệu quả.

Ngược lại, nếu anh em chỉ chọn những bài HIIT cho chân sẽ gây ra sự mất cân bằng cho những nhóm cơ khác.

#7 Không sử dụng thiết bị tập

Tập HIIT với tạ hay không tạ đều ok. Nhưng nếu anh em muốn đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, phát triển sức mạnh, giảm mỡ, săn chắc cơ bắp.

7-dieu-can-tranh-khi-tap-hiit-workout-tai-nha2

Thêm thiết bị tập chắc chắn khiến anh em khó cử động hơn và khó co cơ lại hơn. Do đó, cần phải nỗ lực nhiều hơn để thích nghi và điều khiển chuyển động. Nếu anh em có một quả tạ dự phòng hoặc dây kháng lực ở nhà, hãy tận dụng chúng.

Đó là 7 điều chúng ta nên tránh khi tập HIIT tại nhà. Làm theo những lời khuyên này, anh em chắc chắn sẽ có những buổi tập đốt cháy mỡ thừa và cải thiện cơ thể nhiều hơn.

HIIT không phải là một dạng bài tập phức tạp. Tuy nhiên, một số yếu tố có thể phá hỏng hoàn toàn nỗ lực. Chúc anh em thành công.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê