7 bài tập Cardio HIIT đốt mỡ nhanh hơn tốc độ tên lửa (Phần 1)

7 bài tập Cardio HIIT đốt mỡ nhanh hơn tốc độ tên lửa (Phần 1)

Tết có đi chơi ăn diện không thì vẫn phải đẹp nha anh em. Còn muốn đẹp nhanh thì triển ngay Cardio HIIT với tôi thôi.

Anh em nào bận bù đầu bù cổ nhưng vẫn mong muốn nhanh chóng giảm cân? Chào mừng anh em đến với thế giới của Cardio HIIIT.

HIIT là viết tắt của “luyện tập cường độ cao ngắt quãng”. HIIT đơn giản là sự kết hợp của các bài tập nặng và nghỉ ngơi để đốt cháy calo trong và sau buổi tập.

Các bài tập Cardio HIIT không chỉ liên quan đến chạy bộ, chúng còn là các bài tập bodyweight.

6 bài tập của chúng ta hôm nay của chúng ta chắc chắn giúp anh em xây dựng cơ bắp và đốt cháy chất béo, điều hòa trọng lượng cơ thể cho đến rèn luyện sức mạnh.

Anh em có thể dành riêng 2-3 buổi tập trong tuần để tập những bài tập này thành bài tập riêng biệt hoặc kết hợp chúng vào cuối buổi tập tạ nhé.

Giờ thì vô bài thôi mấy ông.

#1 Classic Run-Walk Tempos

6-bai-tap-cardio-hiit-dot-mo-nhanh-hon-toc-do-ten-lua-phan-11

Directions: Khi chạy, anh em hãy luân phiên giữa chạy nhanh và đi bộ chậm trong tổng thời gian 15-20 phút. Đi bộ qua các phần cong của đường chạy và chạy nhanh khi bước vào cung đường thẳng.

Intensity: Chạy đường thẳng với 75 phần trăm tốc độ tối đa (Nhanh hơn chạy bộ nhanh thông thường. Với tốc độ này anh em sẽ có thể cười và mỉm cười khi nghe một câu chuyện buồn cười thật sự.).

Thời gian dành cho việc đi bộ giữa các lần chạy là thời gian phục hồi để hạ nhịp tim trở lại. Nếu anh em chưa quen với việc chạy, hãy bắt đầu buổi tập với tổng thời gian chạy và đi bộ 10 phút.

Sau đó cố gắng tăng thời gian chạy hàng tuần. Để đạt được thử thách, hãy tăng tốc độ nhé.

#2 Treadmill 10/30s

6-bai-tap-cardio-hiit-dot-mo-nhanh-hon-toc-do-ten-lua-phan-14

Directions: Hãy chắc rằng anh em đã khởi động kỹ trước khi bước vào bài tập chạy bộ trên máy tập nhé.

Bắt đầu bằng cách chạy bộ nửa dặm trên máy chạy. Sau đó tiếp tục chạy như khi cố hết sức để đạt được tốc độ chạy nước rút tối đa.

Lời khuyên của tôi là hãy cố gắng tăng tốc độ trong khi chạy trên dây đai đeo hông rung massage, sau đó chạy nước rút trong 10 giây (đồng hồ sẽ không bắt đầu cho đến khi anh em ở tốc độ mục tiêu).

Ngay lập tức nhảy sang hai bên để thoát khỏi dây đai cho đến khi nó giảm tốc độ. Nghỉ ngơi trong 30 giây bằng cách đi bộ. Lặp lại trong 10 set.

Intensity: Nếu chạy nước rút trên máy chạy bộ khiến anh em lúng túng, anh em có thể làm chậm tốc độ của dây đai xuống 20 phần trăm và tăng độ nghiêng để giống như chạy nước rút trên đồi.

Chạy nước rút vượt dốc cũng có thể giúp khắc phục lỗi cơ học và giảm đau khớp do tác động nhẹ hơn khi tiếp đất.

#3 Spin Bike Climb Intervals

6-bai-tap-cardio-hiit-dot-mo-nhanh-hon-toc-do-ten-lua-phan-13

Directions: Bắt đầu ngồi trên máy đạp xe. Đạp với tốc độ nhanh nhưng vẫn cảm thấy thoải mái, không có lực cản.

Sau đó bắt đầu hẹn giờ. Sau 60 giây, đứng dậy và bắt đầu “leo dốc” đồng thời điều chỉnh lực cản của xe đạp lên cao.

Đừng ngừng đạp nhé. Cứ tiếp tục đạp cho đến lượt của phút tiếp theo, sau đó giảm lực cản trở về 0 khi trở lại chỗ ngồi và tiếp tục đạp.

Hãy tiếp tục xen kẽ chương trình đạp xe leo núi có lực cản trong 60 giây và đạp xe trong 60 giây không có lực cản cho đến khi hết 12 phút.

Nếu anh em có thể tăng thời gian đạp xe lên 15 phút, cứ tiếp tục, đừng giới hạn bản thân nhé.

Trên đời, mọi chuyện đều có thể xảy ra, trừ bỏ cuộc. Chỉ cần mục tiêu đủ rõ và quyết tâm đủ lớn, vài bài tập Cardio HIIT đốt mỡ nhằm nhò gì đúng không mấy ông.

Đừng quên chúng ta sẽ còn phần 2. Anh em đón đọc nhé.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê