6 loại thực phẩm bổ sung protein hiệu quả khi anh em đã ngán thịt

6 loại thực phẩm bổ sung protein hiệu quả khi anh em đã ngán thịt

Đâu nhất thiết phải ăn thịt mới bổ sung đủ protein, vẫn có các loại thực phẩm "không phải thịt" nhưng vẫn giàu protein đấy thôi.

Vì sự nghiệp phát triển cơ bắp nên các gymer hàng ngày phải ăn ức gà, thịt bò... đúng là các món này rất ngon nhưng ăn hoài phải ngán chứ!

Ngán quá rồi thì đổi món thôi anh em ơi, đâu nhất thiết phải ăn thịt mới lên cơ.

1. Trứng

Trứng gần như không chứa carb mà lại giàu protein nên là sự lựa chọn hàng đầu để thay thế thịt. Lòng trắng trứng chứa protein thuần túy còn lòng đỏ thì chứa cả protein lẫn chất béo tốt.

Ăn 2 quả trứng mỗi ngày còn giúp giảm cân nữa đấy.

6 loai thuc pham bo sung protein hieu qua khi anh em da ngan thit

- Ảnh: Trứng là thực phẩm giàu protein

2. Sữa

Một ly sữa có thể cung cấp đến 8g protein, thật sự lý tưởng để lựa chọn cho việc bổ sung protein khi anh em chán “nhai”.

Anh em nào bị triệu chứng không dung nạp lactose thì tôi xin chia buồn với anh em luôn vì sữa là một thức uống rất có lợi cho sức khỏe.

Thôi thì dù sao cũng không có cách khác, anh em cứ chọn trong 5 loại còn lại tôi nêu để bổ sung protein là ổn.

6 loai thuc pham bo sung protein hieu qua khi anh em da ngan thit

3. Pho-mát

Trong pho-mát có tỉ lệ protein, carb và chất béo lần lượt là 60/5/35, tỉ lệ này cũng có khác biệt đôi chút tùy loại pho-mát.

Đa số các loại pho-mát đề giàu protein, ít carb và cân bằng về chất béo nên anh em có thể lựa chọn thay thế thịt.

6 loai thuc pham bo sung protein hieu qua khi anh em da ngan thit

4. Sữa chua

Sữa chua được làm từ sữa nên rất giàu protein, đặc biệt là loại sữa chua Ai Cập.

Ngoài ra, các lợi khuẩn trong chúng giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch nên rất tốt cho sức khỏe.

Dù ngán thịt hay không thì anh em cũng nên ăn 1 hủ sữa chua hàng ngày để có sức khỏe tốt, phục hồi nhanh hơn khi tập luyện.

6 loai thuc pham bo sung protein hieu qua khi anh em da ngan thit

5. Các loại hạt

Các loại hạt thường giàu protein, chất xơ và chất béo tốt. Sự lựa chọn tốt nhất dành cho anh em là hạt óc chó, hạt hạnh nhân và hạt hướng dương.

Chất xơ và chất béo tốt của hạt sẽ giúp cơ thể tiêu hóa protein chậm hơn để bảo vệ cơ bắp không bị phá vỡ trong lúc ngủ.

6 loai thuc pham bo sung protein hieu qua khi anh em da ngan thit

6. Đậu nành

Tàu hủ hay đậu nành vừa giàu chất xơ lại vừa giàu protein. Có một số nghiên cứu gần đây cho thấy protein từ đậu nành là loại protein hấp thụ nhanh như whey vậy.

Ngoài việc tốt cho sức khỏe lại còn thơm ngon và dễ chế biến.

6 loai thuc pham bo sung protein hieu qua khi anh em da ngan thit

Toàn món thỏa đủ tiêu chí ngon bổ rẻ lại đủ chất cho anh em đấy. Chọn cái nào hợp lý cho mình rồi bổ sung ngay thôi, cơ nó chỉ chờ có thế là nở.

Ảnh: Internet.

 




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê