6 loại thực phẩm âm thầm hủy hoại nỗ lực tập luyện của nam giới

6 loại thực phẩm âm thầm hủy hoại nỗ lực tập luyện của nam giới

Đẩy ta chăm chỉ mà trót ăn mấy món này thì anh em hiểu ai là tác nhân hủy hoại nỗ lực tập luyện của mình rồi đấy.

Một bẫy thực phẩm hủy hoại nỗ lực tập luyện, đó là nó không heo-thì như chúng ta nghĩ.

Chúng ta dễ dàng thấy thức ăn nhanh quá béo hay nước ngọt quá nhiều đường để tránh. Còn những thực phẩm nấp bóng đồ ăn tốt cho sức khỏe lại đang lừa chúng ta.

Và đây là 6 thực phẩm âm thầm hủy hoại nỗ lực tập luyện anh em nên tránh bằng mọi giá nhé.

#1 Bơ đậu phộng ít béo

Thực phẩm tách béo, ít béo luôn là cái tên hấp dẫn gymer cần siết cân, giảm mỡ. Vi thế một hũ bơ đậu phộng ít béo nghe thú vị đó.

6-loai-thuc-pham-am-tham-huy-hoai-no-luc-tap-luyen-cua-nam-gioi3

Nhưng rốt cuộc, nạp protein mà không có chất béo có phải heo-thì như chúng ta nghĩ không?

Khi chất béo được lấy ra khỏi thực phẩm, cần có hương vị đó thay thế cho chất bị lấy đi, và thứ đó thường là đường.

2 muỗng canh bơ đậu phộng ít béo chứa trung bình 4-5g đường bổ sung (hoặc cứ 10 phần bơ thì có đến 1 phần đường).

Ngay cả khi anh em thấy lượng đường này ổn, nhưng tôi đảm bảo anh em không muốn nạp vào cơ thể loại đường siêu ngọt như syrup ngô, protein đậu nành hoặc dầu hydro hóa.

Nếu có thời gian và máy xay, tôi nghĩ anh em nên tự làm bơ đậu phộng hoặc chọn những nơi bán bơ đậu phộng chỉ đậu phộng và muối.

Nên xem

6 loại thực phẩm tăng testosterone tự nhiên
Testosterone tốt cho cơ bắp, anh em nên bổ sung thêm các loại thực phẩm sau đây để tăng cường loại hormone này một cách tự nhiên. 

#2 Nước sốt nướng thịt

Chỉ hai thìa nước sốt ướp thịt nướng có thể chứa 11g đường (hoặc hơn) và nó có thể chứa rất nhiều đường từ syrup ngô, dầu đậu nành, protein ngô thủy phân và màu caramel.

Tôi nghĩ việc tự pha chế nước sốt không khó khăn hay mất nhiều thời gian lắm đâu. Anh em nên tự làm để kiểm soát lượng calo.

Hoặc chỉ cần chọn một loại nước sốt nóng thông thường như Tabasco kiểu cũ, loại không có carbs và không có chất béo.

#3 Thanh protein

Đã bao giờ anh em tự hỏi làm thế nào một thanh protein chứa 20-30g protein mà vẫn ngon nhức nách chưa? Hoặc làm thế nào thanh protein có vị socola và bơ đậu phộng? Câu trả lời lại là đường - Nguyên liệu kẻ thù của sức khỏe và việc tập luyện.

6-loai-thuc-pham-am-tham-huy-hoai-no-luc-tap-luyen-cua-nam-gioi2

Thông thường, 1 thanh protein chứa 30g protein có đến 27g đường.

Protein là chất dinh dưỡng cần thiết sau khi tập luyện cường độ cao, nhưng lượng đường đó lại ảnh hưởng đến kết quả tập luyện đấy.

Tốt hơn hết anh em nên bổ sung protein từ thịt nạc hoặc protein shake sau tập hoặc chọn thanh protein không đường.

#4 Bánh quy đa hạt

Một trong những lầm tưởng về sức khỏe lớn nhất hiện nay là bất cứ thứ gì đa ngũ cốc đều tốt.

Trừ khi nó là ngũ cốc nguyên hạt, còn lại vô số ngũ cốc tinh chế và đường được thêm vào bánh. Một số bánh quy giòn có đến 4g đường trong 8 chiếc bánh quy giòn.

Thay vào đó, hãy chọn loại bánh quy giòn làm từ ngũ cốc nguyên hạt, được làm chỉ bằng bột lúa mạch đen nguyên hạt, men và muối.

Nên xem

Các loại thực phẩm tăng khả năng phục hồi cơ bắp
Phục hồi là quá trình quan trọng trong việc tập luyện. Ngoài việc nghỉ ngơi đúng cách, anh em nên bổ sung thêm các thực phẩm tăng khả năng phục hồi cơ bắp để đạt hiệu quả cao nhất.

#5 Hoa quả sấy khô

Một số trái cây khô chỉ là trái cây đã hút hết hơi ẩm. Một số khác là trái cây đã được sấy khô và sau đó nhúng vào đường để tăng vị ngon ngọt.

6-loai-thuc-pham-am-tham-huy-hoai-no-luc-tap-luyen-cua-nam-gioi1

Nếu chiến hữu đang cố ăn salad để bổ sung nhiều vitamin nhưng lại cho vài quả khô làm topping thì toang rồi.

Khi mua trái cây khô đóng gói, hãy đọc thành phần. Nếu đó là trái cây và đường, hãy tránh xa. Nếu nó chỉ là trái cây sấy khô, hãy mua.

#6 Nước sốt cà chua

Những loại nước sốt này rất tiện cho việc nấu mì đúng không anh em. Nhưng nó lại chứa hơi nhiều đường để món ăn dễ ăn hơn, bớt vị chát của cà chua đóng hộp hơn.

Một hộp nước sốt cà chua thường chứa khoảng 20g đường.

Nên xem

Bật mí 11 thực phẩm cho bữa sáng tốt nhất (Phần 1)
Kết hợp hay xoay vòng 11 món này thôi cũng đủ để anh em có 30 bữa sáng ngon mà không hề đụng hàng nhau luôn.

Chuẩn bị cà chua thái hạt lựu, bỏ hạt, dầu olive, tỏi, hành tây, húng quế, muối. Thế là anh em có nước sốt nấu mì ngon và cực kì heo-thi rồi.

Nếu anh em đã làm cuộc cách mạng tư tưởng loại bỏ những món ngon nhưng không tốt cho sức khỏe socola, nước đóng chai, bánh kẹo đóng hộp rồi thì tôi tin vài món núp bóng đồ ăn “sạch” nhưng lại biến công sức tập luyện của anh em thành công cốc này dễ bỏ ấy mà.

Chúc anh em thành công!





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê