5 tip giúp những ông lười ăn rau nhất phải thay đổi thói quen

5 tip giúp những ông lười ăn rau nhất phải thay đổi thói quen

Đây là những cách đơn giản và dễ ăn nhất để biến bàn ăn mấy ông lười ăn rau củ trở nên xanh mướt hơn.

Ăn xanh, ăn sạch là một trong những xu hướng ăn uống lành mạnh được nhiều người khắp thế giới theo đuổi. Một bàn ăn đầy tinh bột, chất béo, nhiều sản phẩm động vật đang dần được thay thế bằng các loại rau củ, trái cây, đạm thực vật.

Với những anh em “đạo thịt”, “đạo phô mai,..., bị ép thay đổi thói quen ăn uống quá đột ngột có thể là cú sốc lớn đấy.

Đang lười ăn rau mà ép ăn mấy món salad nhạt nhẽo hoặc một đống rau luộc vô vị cũng hơi đáng sợ.

Nhưng anh em yên tâm, mấy tip sau sẽ biến anh em từ người không hề thích vị rau thành người nghiện rau cho xem.

Nên xem

8 công thức làm Protein Shake từ thực vật hợp vị những người khó ăn nhất
Nâng cấp Protein Shake và sử dụng bột protein để tạo ra những sự kết hợp ngon miệng, tăng cường thể lực cho anh em gymer.

#1 Chọn các thành phần của bạn một cách cẩn thận

Không có gì ngạc nhiên khi chất lượng nguyên liệu có thể ảnh hưởng lớn đến hương vị bữa ăn.

5-tip-giup-nhung-ong-luoi-an-rau-nhat-phai-thay-doi-thoi-quen1

Nếu những bữa ăn nhiều thực phẩm gốc thực vật trước đây của anh em không hấp dẫn, thì hãy cân nhắc sử dụng các nguyên liệu tươi và chất lượng cao hơn.

Sản phẩm hữu cơ và các thành phần không có nhiều chất bảo quản, hay đường có thể giúp anh em có được hương vị đậm đà hơn.

Hãy thử bước ra ngoài vùng an toàn và thử một thứ gì đó mới mẻ như nấm, cà chua socola hoặc những rau củ nhiều màu sắc. Chắc chắn anh em có thể khám phá một món tủ mới.

#2 Rắc thêm chút gia vị đặc biệt

Các loại thảo mộc và gia vị là nguồn hương vị có thể kết hợp và tạo ra hàng trăm món ngon mới. Từ việc rắc chúng lên đến trộn chúng thành nước sốt.

Nhiều người ăn theo chế độ thuần chay tin rằng men dinh dưỡng đặc biệt là vì hương vị thơm ngon của nó - nó hoạt động như một chất thay thế tuyệt vời cho parmesan.

Gia vị rất dễ mua. Thậm chí trồng cũng không mất quá nhiều công. Anh em tận dụng một góc ban công hay khung cửa sổ trồng vài cây hành, cây hương thảo, củ hành tây,... Bao giờ cần thì hái rồi ăn thôi.

Nên xem

Khỏe từ bên trong với những thực phẩm tăng cường kích cỡ 'thằng em' tự nhiên
Không phẫu thuật, không thuốc kích thích, những thực phẩm tăng cường kích cỡ “thằng em” dưới đây sẽ khiến anh em ngạc nhiên với hiệu quả mà nó mang lại.

#3 Khám phá thế giới

Có rất nhiều món ăn khắp nơi trên thế giới, trong đó rau đóng một vai trò quan trọng và chúng có thể là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho việc nấu các món gốc thực vật của anh em.

Nếu anh em chán với địa rau luộc hay đĩa gỏi gà hành tây quen thuộc thì sao không thử một đĩa salad rong biển cá hồi Nhật, một địa cà ri Ấn, một đĩa cơm trộn nhiều rau củ Hàn, salad rau củ Nga, salad tôm, bơ từ Mỹ,...

5-tip-giup-nhung-ong-luoi-an-rau-nhat-phai-thay-doi-thoi-quen4

Khám phá ẩm thực quốc tế là một cách tốt để học cách kết hợp các nguyên liệu và hương vị theo những cách anh em chưa bao giờ nghĩ đến.

Anh em có thể tham khảo allplants, trang web cung cấp chế biến rất nhiều món ngon từ rau củ dựa trên hương vị, nguyên liệu và món ăn từ khắp nơi trên thế giới.

Tôi tin xem một lượt anh em cũng bỏ túi kha khá công thức ngon nghẻ, xịn xò đấy.

#4 Muối không phải kẻ thù, đừng sợ

Chúng ta luôn lo mình tiêu thụ quá nhiều muối. Nhưng thực tế, anh em sẽ phải thêm rất nhiều muối vào đồ ăn mới có thể sánh bằng lượng muối trong thực phẩm chế biến sẵn hoặc bữa ăn sẵn bình thường ở siêu thị.

Một bữa ăn có nguồn gốc từ thực vật được chế biến hoàn toàn không có muối có thể rất nhạt nhẽo và chỉ cần một lượng nhỏ cũng có thể tạo nên sự khác biệt.

5-tip-giup-nhung-ong-luoi-an-rau-nhat-phai-thay-doi-thoi-quen2

Muối giúp tăng hương vị và giảm vị đắng của rau. Trong nấu ăn, nó cũng hỗ trợ phá vỡ pectin để làm mềm rau và làm chúng thơn hơn, ngon hơn.

Nếu bữa ăn có nguồn gốc thực vật của anh em cứ thiếu thiếu gì đó. Thêm chút muối là một cách đơn giản để lấp đầy sự thiếu thiếu đó.

#5 Thêm chút vị béo

Nhiều người tập trung vào thịt và sữa như một nguồn cung cấp protein. Tuy nhiên nguồn cung cấp protein này lại chứa quá nhiều chất béo.

Trái cây và rau chứa ít chất béo hơn nhiều. Vì vậy nếu anh em muốn đảm bảo bữa ăn vừa no, vừa tràn ngập hương vị, hãy chọn đúng nguyên liệu.

Nên xem

7 loại thực phẩm tự nhiên giàu protein ít béo xấu gymer nên ăn
Muốn lên cơ nạc nhiều thì phải chọn loại thực phẩm giàu protein ít béo xấu!

Có rất nhiều nguồn chất béo ngon anh em có thể kết hợp vào bữa ă. Quả hạch, các loại hạt, bơ và ô liu là một nguồn chất béo lành mạnh phổ biến.

Topping ít quả ô liu hay chút dầu dừa là cách dễ dàng khác để thêm chất béo thơm ngon vào thức ăn của bạn.

5-tip-giup-nhung-ong-luoi-an-rau-nhat-phai-thay-doi-thoi-quen3

Ngoài ra, anh em cũng nên thử bơ đậu phộng hoặc tahini (một loại bột nhão làm từ hạt mè là thành phần chính của houmous) vào nước sốt để cảm nhận vị béo lành mạnh cho món ăn.

Có rất nhiều cách trị bệnh “lười ăn rau”, hãy thử kết các phương pháp tôi hướng dẫn và tìm cho mình nhiều món tủ nhé.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê