5 tip cho bữa sáng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo ngon và healthy

5 tip cho bữa sáng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo ngon và healthy

Đây là 5 tip giúp anh em tận dụng tối đa những lợi ích từ bữa sáng mang lại để tăng hiệu quả quả giảm cân và duy trì thể trạng sức khoẻ tốt nhất.

Dù anh em thích ăn sáng ngay khi thức dậy hay sau khi tập thể dục, làm vệ sinh cá nhân thì việc ăn một bữa ăn healthy được chứng minh có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng cường năng lượng cho cả ngày.

Nếu anh em đang giảm cân, hãy chú ý đến bữa sáng, vì điều đó có thể sẽ thiết lập thói quen ăn uống cho các bữa còn lại trong ngày!

Chẳng may anh em ăn phải một bữa không ngon hoặc không ăn gì vào bữa sáng, hoặc nghĩ “thôi mai ăn bù cũng được”, điều đó có thể trở thành thói quen đưa sức khoẻ và cân nặng của anh em đi vô hướng luôn.

Thay vì ăn bất cứ thứ gì thấy trên đường đi làm hoặc bỏ bữa và ăn vặt suốt cả ngày, Hãy làm theo 5 tip cho bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng nha mấy ông.

#1 Ăn chậm

Khi chúng ta ăn nhanh, não phải mất một chút thời gian để nhận được tín hiệu rằng dạ dày đã no. Thói quen này khiến chúng ta vẫn thấy đói sau bữa ăn. Cứ thế chúng ta quen tay, quen miệng ăn vặt, uống vặt gì đó cho lấy đầy cái bụng.

5-tip-cho-bua-sang-don-gian-nhung-van-dam-bao-ngon-va-healthy3

Trái lại, thói quen ăn chậm cho phép cơ thể xử lý thức ăn và gửi những tín hiệu đó đúng giờ để não có thể hài lòng với phần ăn mà không cần phải nạp thêm bất cứ thứ gì trong tủ lạnh để “no”!

Cố gắng dành ít nhất 20 phút để ăn hoặc chỉ cố gắng ăn lâu hơn mức bạn thường và tập trung vào việc thưởng thức món ăn.

Hãy dành thời gian để thưởng thức mọi thứ có trên đĩa, điều này sẽ khiến anh em thấy ngon miệng hơn, đồng thời hỗ trợ quá trình giảm cân tốt hơn.

#2 Ăn thêm các loại hạt

Hạt giúp tăng thêm hương vị và kết cấu cho bữa ăn. Chúng còn giúp thúc đẩy quá trình giảm cân nhời hàm lượng dinh dưỡng cao!

Chỉ cần thêm một thìa hạt lên ly sinh tố hay trên lát bánh mì, sẽ khiến bữa sáng trở nên ngon lành và tuyệt vời hơn rất nhiều.

Các loại hạt như tim gai dầu, hạt lanh và hạt chia rất giàu axit béo omega-3, cũng như protein và chất xơ, giúp tiêu hóa và thúc đẩy cảm giác no lâu.

Nhờ đó anh em có thể giảm cảm giác đói trong suốt thời gian còn lại trong ngày.

#3 Ăn các món mặn, không ăn đồ ngọt

Các loại ngũ cốc đóng hộp anh em mua thường chứa chất làm ngọt nhân tạo khiến quá trình giảm cân chẳng đi đến đâu.

Trái cây và mật ong thường dù lành mạnh và ngon miệng nhưng chúng lại chứa nhiều đường tự nhiên có thể làm tăng lượng đường trong máu.

5-tip-cho-bua-sang-don-gian-nhung-van-dam-bao-ngon-va-healthy4

Điều này có thể dẫn đến suy giảm năng lượng vào cuối ngày đồng thời làm tăng cảm giác thèm đường và rất có thể phản tác dụng nếu anh em đang tập luyện để hỗ trợ mục tiêu giảm cân!

Thêm một tip nữa cho bữa sáng healthy là hãy cố gắng biến hầu hết các bữa ăn sáng thành món mặn. Đảm bảo bữa sáng có đủ protein, carbs (tốt nhất là giàu chất xơ) và chất béo.

Ví dụ, trứng chiên với rau (cà chua bi, rau bina và nấm) và một lát bánh mì ngũ cốc nguyên hạt nướng phủ bơ. Bữa ăn này không chỉ ngon mà còn có tất cả các chất dinh dưỡng cơ thể cần.

Hay đơn giản hơn là chọn các loại quả mọng tươi ăn cùng sữa chua Hy Lạp hoặc phô mai.

#4 Ăn một bữa sáng giàu protein

Chất xơ và protein sẽ đảm bảo anh em no lâu hơn. Vì protein là chất dinh dưỡng đa lượng cần nhiều thời gian để tiêu hóa, giảm cảm giác thèm ăn suốt buổi.

Chế độ ăn đủ protein ngăn ngừa mất cơ - xu hướng thường xảy ra khi giảm cân, đặc biệt khi anh em giảm cân trong thời gian ngắn.

Bữa sáng nên có ít nhất 20 gam protein. Hãy thử một số thực phẩm giàu protein cho bữa sáng như trứng và sữa chua, để tránh ăn quá nhiều hoặc ăn vặt vào cuối ngày!

#5 Lên kế hoạch bữa ăn

Nhiều khi anh em mình lười, cứ ăn bất cứ thứ gì có sẵn tủ lạnh hoặc mua đại cái gì trên đường đi hoặc bỏ hẳn bữa sáng hoàn toàn, sai lầm lớn lớn đó anh em!

5-tip-cho-bua-sang-don-gian-nhung-van-dam-bao-ngon-va-healthy2

Để tránh tình trạng trên, anh em hãy lên kế hoạch chuẩn bị sẵn cho tất cả bữa sáng trong tuần. Bằng cách tham khảo những món ăn sáng trên mạng, video Youtube, Tiktok. Nghe cầu kì vậy thôi chứ nó đơn giản, dễ làm lắm, tin tôi đi.

Sau đó lên danh sách nguyên liệu cần thiết, rồi xách thẻ lên đi mua hoặc order về tận nhà. Sơ chế nguyên liệu rồi cất sẵn ở tủ thôi.

Anh em làm tất cả những việc đó vào đêm hôm trước hoặc vào cuối tuần ấy. Tiết kiệm thời gian cực kỳ, những bữa sáng còn lại mất khoảng 5-10 phút nấu nướng, làm nóng thức ăn và ăn thôi.

Kế hoạch càng chi tiết càng giúp ngày mới suôn sẻ và thoải mái hơn.

Chúc anh em có những bữa sáng nhanh, ngon, gọn, lành mạnh nhờ 5 tip cho bữa sáng anh em mình vừa trao đổi nhé!





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê