5 sai lầm khiến mọi nỗ lực 6 múi của anh em đều trở thành vô nghĩa

5 sai lầm khiến mọi nỗ lực 6 múi của anh em đều trở thành vô nghĩa

Không nên để sai lầm ảnh hưởng đến cơ bụng của mình.

Xây dựng cơ bụng 6 múi là cả một quãng đường chứ không phải chỉ cần tập vài ngày là có. Để đảm bảo cho thành công, tốt nhất anh em đừng phạm những sai lầm sau đây.

Không tập đủ cường độ

Muốn có cơ bụng đẹp thì phải đầu tư tập như các nhóm cơ khác, ông nào tập xong ra làm vài set tập bụng cho có thì làm sao có múi đẹp được?

5-sai-lam-khien-moi-no-luc-6-mui-cua-anh-em-deu-tro-thanh-vo-nghia

Anh em có thể cầm thêm tạ khi gập bụng, hoặc kẹp tạ vào chân rồi tập bài đu người kéo chân để tăng thêm cường độ, ép cơ bụng phải hoạt động mạnh hơn.

Nên xem

2021 rồi, muốn có cơ bụng 6 múi thì bỏ gập bụng đi
Gập bụng không xây nên body hoàn mỹ hay cơ bụng 6 múi đâu anh em. Cứ bình tĩnh và chăm chỉ tập theo vài đường quyền tôi hướng dẫn, thành quả sẽ sớm đến thôi.

Tập quá nhanh, biên độ quá ngắn

Cơ bụng là nhóm cơ cần được tập với tốc độ chậm và luôn đảm bảo biên độ di chuyển của động tác. Anh em nên có nhịp ngưng và gồng bụng để tăng thêm hiệu quả cho bài tập.

Cứ vào mà phang ào ào thì vừa không giúp lên cơ mà còn có khả năng chấn thương nữa nhé.

5-sai-lam-khien-moi-no-luc-6-mui-cua-anh-em-deu-tro-thanh-vo-nghia

Không tập đủ cho cơ bụng dưới

Anh em nên “đầu tư” hơn cho bụng dưới vì mỡ bụng tụi nó thích chỗ đó lắm nên ở lì hơn đó! Trong lịch tập bụng của mình nên luôn có các bài tác động mạnh vào bụng dưới nhé.

Nên xem

5 bài tập giảm mỡ bụng dưới cấp tốc cho nam giới
Các bài tập giảm mỡ bụng dưới của chúng ta hôm nay đều là các bài tập bodyweight không dùng tạ. Chỉ cần thảm tập, anh em đã sẵn sàng chiến với đám mỡ dày rồi đấy.

Khi tập các bài cho bụng dưới thì xu hướng sẽ thực hiện động tác nhanh, anh em lưu ý dùm tôi điểm này nhé. Tập chậm lại để tạo thêm áp lực nhiều hơn lên bụng, chưa quen thì tập ít rep mà chất lượng cũng được.

5-sai-lam-khien-moi-no-luc-6-mui-cua-anh-em-deu-tro-thanh-vo-nghia

Không tập cơ core

Các bài tập cơ core sẽ giúp đốt lượng mỡ thừa quanh bụng và cơ bụng sẽ rắn chắc hơn.

Vì vậy ông nào muốn bụng đẹp mà bỏ quên nhóm cơ core là 1 sai lầm lớn.

5-sai-lam-khien-moi-no-luc-6-mui-cua-anh-em-deu-tro-thanh-vo-nghia

Cố định bàn chân

Khi tập các kiểu gập bụng thì anh em thường sẽ móc chân vào đâu đó để dễ thực hiện động tác hơn.

Điều này không chỉ làm giảm áp lực lên cơ bụng mà còn có thể gây ra đau lưng dưới.

Hãy cố gắng tự giữ chân mình cố định và dùng lực từ bụng để thực hiện các bài tập bụng nhé.

Nguồn: tham khảo Muscle and Fitness.

Ảnh: Muscle and Fitness.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê