5 lợi ích của việc tập nhẹ mà anh em nên biết để đạt hiệu quả cao

5 lợi ích của việc tập nhẹ mà anh em nên biết để đạt hiệu quả cao

Nghe tập nhẹ vậy thôi nhưng hiệu quả thì vẫn cao nha anh em.

Có nhiều yếu tố như: thể lực, thể trạng, thâm niên tập… khiến cho anh em có thể không tập nặng được.

Tập với tạ nhẹ vẫn có những ưu điểm của nó và nếu tập đúng phương pháp thì anh em vẫn có thể tăng cơ, sau đây là 5 lợi ích của việc tập nhẹ.

Nên xem

8 tiếng ngồi văn phòng có thể gây tổn hại sức khỏe ra sao?
Với những ai là nhân viên văn phòng, việc ngồi suốt ngày bên bàn làm việc có thể gây tổn hại sức khỏe, làm giảm chất lượng cuộc sống.

Vẫn tăng cơ như khi tập nặng

Khi tập nhẹ đến mức failure thì vẫn đạt được độ tăng kích thước và sức mạnh cơ tương tự như người tập nặng.

5-loi-ich-cua-viec-tap-nhe-ma-gymer-nen-biet

Lượng testosterone và hormone tăng trưởng vẫn tiết ra vẫn không thua kém khi tập nặng, anh em hoàn toàn có thể yên tâm về điều này.

Nên xem

The Lion King - Đàn ông mạnh mẽ học được gì từ vua sư tử?
The Lion King - Tôi cho rằng cuộc sống của một người đàn ông, có rất nhiều nét tương đồng với vua sư tử.

Biên độ di chuyển tốt hơn

Quan trọng nhất trong tập gym là đúng form và biên độ di chuyển của động tác, điều này anh em sẽ dễ dàng đạt được khi tập với tạ nhẹ.

5-loi-ich-cua-viec-tap-nhe-ma-gymer-nen-biet

Độ lớn và sức mạnh cơ sẽ tốt hơn khi anh em tập với biên độ di chuyển nhiều hơn.

Tăng cơ đúng như mục đích tập

Khi tập với tạ nặng, các nhóm cơ to hơn sẽ trợ lực cho các nhóm cơ nhỏ và như vậy sẽ không đúng với mục đích tập ban đầu của anh em.

5-loi-ich-cua-viec-tap-nhe-ma-gymer-nen-biet

Lấy ví dụ trong bài đứng nhấn dây thừng với mức tạ nặng thì anh em sẽ ráng sức để nhấn dây xuống.

Lực này sẽ xuất phát từ vai chứ không phải từ tay sau và kết quả vai to chứ không phải tay sau!

Giảm khả năng chấn thương

Hiển nhiên là tạ nhẹ vẫn có khả năng gây chấn thương khi anh em tập sai kỹ thuật.

5-loi-ich-cua-viec-tap-nhe-ma-gymer-nen-biet

Nhìn chung khi tập nhẹ sẽ hạn chế các vấn đề như rách cơ, tổn thương khớp so với tập nặng.

Không dùng trợ lực của khớp

Anh em sẽ dùng chính lực của cơ bắp để tập chứ không nhờ trợ lực từ sức đẩy của các khớp nên độ tác động lên cơ sẽ nhiều hơn.

5-loi-ich-cua-viec-tap-nhe-ma-gymer-nen-biet

Hãy nhìn mấy ông cuộn tạ đòn với mức tạ quá sức thì anh em sẽ dễ dàng thấy họ tập “ào ào” và lúc này chỉ là lực đẩy chứ cơ bắp chẳng được tác động bao nhiêu.

Kết

Những người tập nặng mà vẫn đúng form và kỹ thuật là do họ đã trải qua khoảng thời gian tập luyện nghiêm túc.

Đừng có trẻ trâu mà bay vào hùng hục tập, sai kỹ thuật, sai form, dẫn đến chấn thương rồi quay ra nói tập gym vô bổ nhé.

Nguồn: tham khảo Muscle and Fitness.

Ảnh: Muscle and Fitness.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê