5 điều các anh em cần làm trước mỗi buổi tập thể hình

5 điều các anh em cần làm trước mỗi buổi tập thể hình

​Tập thể hình không phải cứ lao đầu vào phòng tập rồi nâng tạ, chạy bộ, gập bụng rồi cho là mình tập hiệu quả thì chưa đủ. Tôi sẽ hướng dẫn một số điều cần thực hiện trước buổi tập để có một ngày “bơm cơ” đúng và hiệu quả.

Tập thể hình không phải là câu chuyện ngày một ngày hai, đầu tư một chút sự lưu tâm vẫn tốt hơn nhiều nha anh em.

Khởi động

Nếu anh em không thích những động tác khởi động dài dòng, phức tạp mà muốn vào tập luôn, có thể khởi động bằng cách tập như trong bài chính nhưng tạ thật nhẹ để cơ bắp khởi động dần dần.

5-dieu-cac-anh-em-can-lam-truoc-moi-buoi-tap-the-hinh-anh-1
Khởi động thật ngon trước khi tập. Ảnh: Minh họa

Trong trường hợp, anh em muốn khởi động nghiêm túc, hãy tham khảo bài này. Đọc tiếp.

Đi tập với một bảng kế hoạch tập luyện

Đây là điều đơn giản và là chuyện … tất nhiên nhưng không phải ai cũng lên lịch đúng và tập đủ theo lịch đó. Khi mới bắt đầu tập, hãy chuẩn bị sẵn lịch tập nhưng không phải chung chung kiểu như: Thứ 2: Ngực – Vai – Tay. Thứ 3: Chân – Bụng v.v… mà phải ghi thật chi tiết.

Nên xem

7 ngày tập luyện: Các chương trình tập đốt mỡ thừa tại nhà trong 45 ngày
45 ngày giảm đáng kể lượng mỡ thừa, tại sao không?

Ví dụ: Hôm nay bạn xác định tập ngực thì ghi rõ tập những bài gì, số set, số rep là bao nhiêu. Sau khi tập thì ghi chú lại hôm nay mình tập có đầy đủ bài không, một điều rất quan trọng khi tập thể hình.

Để anh em có thể chọn giáo án ngon lành hơn, có thể tham khảo bài viết ở đây. Đọc tiếp.

Lập kế hoạch và theo dõi kế hoạch chưa phải là tất cả. Phải điều chỉnh kế hoạch và lịch tập phù hợp với bản thân cũng là điều nên làm.

Trong quá trình tập nếu thấy xuất hiện những hiện tượng chảy máu, khó thở, chóng mặt, khó ngủ thì phải xem xét giảm nhẹ cường độ tập luyện.

Ăn một chút

Trước khi tập luyện, anh em nhớ ăn chút gì đó. Một điều cần phải lưu ý là cơ thể cần thời gian hấp thụ dinh dưỡng trong thức ăn tương đối rồi thì mới đi tập nên hãy ăn các loại thức ăn nhẹ nếu lo mình đói trong suốt buổi tập.

Một số loại thực phẩm có thể ăn bao gồm: thịt ức gà, yaourt, trái cây, trứng v.v…

Nên xem

6 thực phẩm bổ sung Vitamin E tăng khả năng phục hồi cơ bắp
Bổ sung các loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày khi ngưng tập hoặc sau khi tập nặng nhé anh em.

Chuẩn bị playlist nhạc

Âm nhạc ảnh hưởng lớn đến hiệu quả tập luyện của chúng ta nhưng không phải phòng gym nào cũng mở nhạc vừa ý anh em.

5-dieu-cac-anh-em-can-lam-truoc-moi-buoi-tap-the-hinh-anh-2
Mấy bài nhạc hay ho thì sao? Ảnh: Minh họa

Vì vậy, chuẩn bị sẵn một playlist nhạc ngon lành để nghe trong khi tập là một biện pháp giúp buổi tập thêm phần thú vị và đầy hứng khởi.

Trong trường hợp anh em còn chưa biết chọn playlist gì để nghe khi tập, tôi có sẵn luôn. Đọc tiếp

Chuẩn bị đồ tập ngon lành

Nếu hôm nay anh em tập cardio và chạy bộ nhiều, thế thì hãy mặc quần lót loại boxer, nếu trời lạnh có thể mặc thêm áo khoác ngoài khi chạy bộ v.v…

5-dieu-cac-anh-em-can-lam-truoc-moi-buoi-tap-the-hinh-anh-3
Một bộ trang phục phù hợp cũng góp phần tăng ít nhiều - Ảnh: Minh họa

Tóm lại, chọn đồ mặc cho phù hợp nhất với hoàn cảnh ngày hôm đó: quần áo, giày, các thiết bị đo mức độ tập luyện (nếu có). Trong trường hợp không biết mặc đồ nào phù hợp thì anh em cứ chọn quần áo nào mặc vào cảm thấy tập thoải mái nhất là được.

Chúc anh em tập thể hình thật ngon!





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê