4 quan niệm sai lầm trong ăn uống có thể anh em đang mắc phải

4 quan niệm sai lầm trong ăn uống có thể anh em đang mắc phải

Đừng để quan niệm sai lầm làm ảnh hưởng đến kết quả tập luyện của mình.

Ăn và uống là công việc hàng ngày của mỗi người tuy nhiên không phải ai cũng ăn uống đúng cách. Đối với gymer thì việc ăn uống càng quan trọng hơn vì cần để đốt mỡ và tăng cường cơ bắp.

Sau đây là các quan niệm sai lầm trong ăn uống mà anh em cần tránh để đạt được thân hình lý tưởng.

#1 Tôi cần ăn càng nhiều protein càng tốt

Một bữa ăn giàu protein có thể có lợi tuy nhiên protein nạp vào cơ thể nên ở mức vừa phải. Nghiên cứu đã chứng minh rằng chúng ta không thể tiêu thụ hơn 30 – 40g protein trong một bữa ăn.

4 quan niem sai lam trong an uong co the anh em dang mac phai

Lượng protein quá mức sẽ bị phá hủy và sử dụng để cung cấp năng lượng hoặc trữ mỡ. Có nghĩa là ăn quá nhiều mà ít vận động thì cơ thể sẽ trữ protein dưới dạng mỡ thừa.

Một bữa ăn lý tưởng phải đáp ứng đủ lượng calo mà cơ thể cần, tổng protein chỉ nên chiếm 30 – 35% để anh em có thể hấp thụ thêm các thành phần dinh dưỡng khác như chất béo tốt, chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất.

#2 Tôi nên uống 8 ly nước mỗi ngày

Khuyến nghị này mặc dù rất phổ biến nhưng không chính xác hoàn toàn. Bởi vì quá trình hydrat hóa không thể đúng cho mọi người.

Không có một tiêu chuẩn nhất định về lượng nước mà mỗi người cần uống mỗi ngày. Trung bình với một khẩu phần ăn đầy đủ cho một ngày thì nam giới nên uống 3,7 lit nước.

4 quan niem sai lam trong an uong co the anh em dang mac phai

Khi chơi thể thao, lượng nước này có thể nhiều hoặc ít hơn tùy theo cường độ và thời gian của việc tập luyện, kích thước cơ thể và lượng mồ hôi tiết ra.

Thay vì lo lắng liệu mình có uống đủ nước hay không thì anh em hãy tập làm quen với dấu hiệu của sự thiếu nước.

Nếu cảm thấy bị mê sảng, thường xuyên nhức đầu hoặc nước tiểu màu vàng sậm thì đó là dấu hiệu anh em đang bị thiếu nước đấy.

#3 Ăn sau 20 giờ sẽ tăng cân

Cơ thể không biết xem đồng hồ nên anh em cứ yên tâm là nó không biết cách giữ nhiều calo hơn sau 20 giờ để làm tăng cân đâu.

4 quan niem sai lam trong an uong co the anh em dang mac phai

- Ảnh: Quan niệm sai lầm trong ăn uống

Mỗi người có lịch trình làm việc khác nhau dẫn đến việc họ ăn các bữa khác nhau trong ngày. Nếu anh em làm việc tới 18 giờ và tập gym sau khi làm việc xong thì chắc hẳn bữa ăn tối sẽ rơi vào khoảng 20 giờ.

Và điều này hoàn toàn không ảnh hưởng gì cả, yếu tố quan trọng trong việc tăng hoặc giảm cân là bạn ăn thứ gì chứ không phải ăn khi nào.

#4 Muối làm tôi phát phì

Có nhiều anh em quan niệm rằng ăn mặn sẽ làm cơ thể giữ nhiều nước hơn và từ đó dẫn đến tăng cân nên ăn rất nhạt. Quan niệm như vậy… hoàn toàn không có cơ sở gì gọi là đúng luôn!

Khi đổ mồi hôi, cơ thể sẽ mất đi Natri – chất điện phân quan trọng trong quá trình duy trì trạng thái cân bằng chất lỏng của cơ thể, giúp đường ruột và cơ thể đủ nước.

4 quan niem sai lam trong an uong co the anh em dang mac phai

Muối sẽ bổ sung Natri cho cơ thể, giúp anh em duy trì đủ nước chứ không làm cho anh em phát phì.

Tuy nhiên, anh em cũng nên ăn mặn ở mức vừa phải vì khẩu phần ăn quá mạnh có thể gây các bệnh liên quan đến tim mạch và huyết áp.

#Kết

Trên đây là các quan niệm ăn uống sai lầm mà mọi người thường mắc phải dẫn đến những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Anh em tham khảo xem mình có mắc phải một trong những quan niệm sai lầm này thì thay đổi ngay chế độ ăn uống đi, sai là phải sửa.

Nguồn: tổng hợp.

Ảnh: Internet.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê