4 cách người Nhật giảm cân không cần tập thể thao

4 cách người Nhật giảm cân không cần tập thể thao

Người Nhật giảm cân và duy trì sức khỏe thế nào trong cuộc sống bận rộn hiện nay?

Anh em đã từng thắc mắc tại sao người Nhật từ trẻ đến già duy trì vóc dáng, sức khỏe rất tốt dù áp lực cuộc sống, công việc của họ quá cao không?

Họ không đến phòng gym, không ăn chế độ nhiều protein, không uống protein shake, không ăn kiêng. Vậy rốt cuộc người Nhật giảm cân, duy trì vóc dáng như thế nào, mời anh em vào bài.

#1 Ngâm nửa người trong bồn tắm

4-cach-nguoi-nhat-giam-can-khong-can-tap-the-thao2

Anh em không nghe nhầm đâu, không phải ngâm mình trong bồn tắm, chỉ ngâm nửa mình thôi. Thời gian và nhiệt độ tắm bồn chính là chìa khóa tạo nên sức khỏe và cân nặng của người Nhật.

20-30 phút ngâm nửa người trong nước ấm giúp tăng tốc độ trao đổi chất. Nhiệt độ nóng của nước làm cơ thể nóng lên và đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo.

Tổng lượng calo đốt cháy mỗi lần tắm không đủ cao để giảm mỡ, nhưng tắm liên tục mỗi ngày, anh em sẽ thấy tăng tốc độ trao đổi chất, da dẻ đẹp hơn, giải độc cơ thể và giảm triệu chứng đầy hơi.

Đừng tắm quá 30 phút, cơ thể anh em sẽ bị đổ mồ hôi, mất nước, thậm chí gây choáng.

Người Việt Nam chúng ta thường tắm dưới vòi sen với nước lạnh hoặc nước ấm. Trong khi đó người Nhật thường ngâm bồn với nhiệt độ từ 37 - 41 độ C.

Tư thế tắm đúng ngâm nửa người cho đến khi mực nước nằm ngay dưới ngực. Nếu anh em ngâm toàn thân trong nước nóng sẽ gây áp lực không tốt lên tim, phổi.

Nếu nhiệt độ giảm xuống trong thời gian tắm, người Nhật sẽ thêm một ít nước nóng để đưa nhiệt độ trở lại nhiệt độ ban đầu. Các bồn tắm của Nhật thường có chế độ điều chỉnh nhiệt độ ở bồn.

Còn bồn thông thường ở nhà, chúng ta phải thêm nước lạnh và nước ấm để duy trì nhiệt độ mong muốn.

Những lần đầu tắm bồn có thể anh em chưa thấy quen, toàn thân đổ mồ hôi và mất nước. Uống nhiều nước trước khi tắm sẽ giữ đủ nước và tránh bị ngất trong bồn.

#2 Thay tinh bột thành konjac (củ nưa)

4-cach-nguoi-nhat-giam-can-khong-can-tap-the-thao4

Konjac có vị nhạt, ăn vào cảm giác thanh mát như ăn thạch. Vì vậy, chúng ta có thể dễ dàng nấu konjac với khá nhiều thứ thay thế cho gạo hoặc mì.

Thời gian đầu chưa quen, anh em có thể nấu cơm, trộn với konjac. Gạo konjac cũng dễ dàng tìm thấy ở cửa hàng hoặc siêu thị bán đồ Nhật.

Gạo Konjac được làm từ 97% nước và 3% chất xơ, giúp giảm lượng carb tiêu thụ hàng ngày và tăng lượng chất xơ cho cơ thể.

Konjac được sử dụng rộng rãi ở Nhật để giảm cân và quản lý cholesterol. Nguyên nhân là do nó rất giàu chất xơ hòa tan trong nước giúp giảm lượng đường trong cơ thể.

Konjac cũng có xu hướng nở ra trong dạ dày, làm chậm tốc độ tiêu hóa thức ăn, do đó anh em sẽ thấy mình no lâu hơn.

Điều này cũng tương tự như cảm giác ăn rau vì chúng cũng có xu hướng giúp chúng ta đạt được cảm giác no trong khi không làm tăng lượng đường và calo.

#3 Nhai thật kỹ trước khi nuốt

4-cach-nguoi-nhat-giam-can-khong-can-tap-the-thao3

Tip ăn này đặc biệt hiệu quả với những người có xu hướng ăn uống vô độ hoặc đang cố gắng kiểm soát khẩu phần.

Nhai nhiều giúp kéo dài cảm giác no lâu. Nhai thức ăn thúc đẩy quá trình tiêu hóa kịp thời. Nuốt thức không nhai kỹ, sẽ có hai tác dụng phụ: làm dạ dày khó tiêu hóa, nước bọt không thể phân hủy thức ăn.

Nước bọt có amylase và lipase giúp kháng khuẩn và phân hủy thức ăn. Việc nhai thức ăn tạo điều kiện để nước bọt phát huy hết khả năng của chúng.

Đặc biệt hơn, việc nhai kỹ còn giải phóng histamine lên não khiến não nghĩ rằng chúng ta đã no. Mỗi lần ăn, tốt nhất anh em nên nhai chậm rãi, từ 30-40 lần trước khi nuốt. Đừng quên nhai đều hai bên hàm, nếu không mặt anh em sẽ lệch đấy.

#4 Ăn rau trước

4-cach-nguoi-nhat-giam-can-khong-can-tap-the-thao1

Một bữa ăn truyền thống của người Nhật Bản bao gồm ngũ cốc, protein và rau. Họ luôn bắt đầu bữa ăn với rau, sau đó mới đến protein và ngũ cốc.

Rau có nhiều chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa. Ăn rau khiến chúng ta thấy ngang bụng trước khi ăn những món nhiều calo khác. Điều này rất tốt trong việc kiểm soát khẩu phần.

Khi cơ thể hấp thụ đường từ thực phẩm, lượng đường sẽ tăng lên. Tiếp đó, đường chúng ta tiêu thụ sẽ chuyển hóa thành năng lượng. Sau nữa, tuyến tụy tiết ra insulin vào cơ thể.

Insulin đóng một vai trò trong việc làm giảm lượng đường và biến đường chưa được chuyển hóa thành chất béo.

Nói cách khác, nếu lượng đường tăng quá nhanh và quá nhiều insulin được tiết ra, cơ thể chúng ta sẽ dễ dàng tích tụ chất béo hơn.

Bí quyết này hiệu quả vì ăn rau khi bụng đói, ngăn lượng đường tăng đột biến và insulin không phải giải phóng hàng loạt. Người Nhật cho rằng ăn nhiều rau trước thịt, tinh bột chống tăng cân tốt hơn.

Ngoài tắm và thói quen ăn uống, người Nhật còn rất chăm vận động cơ thể. Họ ít tập gym, thay vào đó họ thường tập yoga, đi bộ.

Đi bộ vài kilomet mỗi ngày sẽ duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần.

Phương pháp ăn uống, sinh hoạt này của người Nhật tuy không giúp giảm cân nhanh nhưng nó nhất quán và có hiệu quả từ từ.

Cơ thể anh em sẽ không phải trải qua những thay đổi mạnh mẽ và khiến nó căng thẳng quá mức. Hãy cho cơ thể thời gian, anh em sẽ sớm chinh phục đỉnh cao sức khỏe và thể chất.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê