4 bước tự học bơi thành công

4 bước tự học bơi thành công

Tự học bơi nhưng kỹ năng vẫn chuẩn chỉnh như một kình ngư thật thụ. Anh em tin không?

Để anh em có thêm động lực tự học bơi, tôi sẽ tiết lộ một thông tin thú dzị: Những người bơi lội vẫn đổ mồ hôi trong hồ bơi và do đó họ đốt cháy nhiều calo hơn khoảng 30% so với một giờ chạy bộ.

Bơi thích đấy, khỏe đấy, thú dzị đấy. Nhưng ông nào chưa biết bơi, chưa biết đứng nước. Nghiêm trọng hơn là mấy ông sợ nước thì bơi đúng là ác mộng.

Có tôi ở đây, anh em không cần lo lắng quá nữa. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn từng bước tự học bơi cho người mới bắt đầu chỉ với 4 bước đơn giản

‍Bước 1: Cảm nhận nước

‍Bước đầu tiên để học bơi là anh em phải cảm thấy thoải mái khi ở trong nước. Tôi gọi đó là “Xây dựng Giai đoạn Tự tin về nước”.

Chỉ cần đi bộ qua lại trong vùng nước nông hay còn gọi là khu vực hồ dành cho trẻ em ấy. Cứ tự tin đi càng nhiều, càng làm quen với nước càng tốt. Điều này sẽ giúp anh em có cảm giác như nước.

4-buoc-tu-hoc-boi-thanh-cong1

Bước 2: Tập thở bong bóng dưới nước

‍Đây là một phần thú vị và quan trọng của hơi thở. Để làm được điều này, anh em phải nhớ khi ở trên mặt nước, hãy hít vào bằng miệng, giữ cho đến khi xuống nước và thở ra từ từ bằng mũi khi xuống nước.

Bây giờ khi anh em đang đọc, hãy thực hiện động tác này 5 lần (Hít vào - Giữ (2 giây) - Thở ra). Động tác này là bước chuẩn bị cho anh em khi ở dưới nước.

Khi anh em định thổi bong bóng dưới nước, anh em nên đeo kính bảo hộ vì điều này sẽ giúp mắt mở rộng, quan sát hoạt động dưới nước, giúp anh em ổn định và an tâm hơn.

Nếu đã tập thuần thục rồi, chúng ta chuẩn bị chuyển sang bước số 3 thôi.

‍Bước 3: Nổi người trên mặt nước

Có hai kiểu thả nổi căn bản, một là nằm ngửa thoải mái và hai là úp ngực và cúi đầu xuống nước.

4-buoc-tu-hoc-boi-thanh-cong2

Phần sau là những gì chúng ta sẽ tập trung vào vì điều này sẽ giúp ích cho việc tự học bơi.‍

‍Hãy nhờ sự trợ giúp của một thanh gắn vào hồ bơi. Nếu hồ bơi chỗ anh em không có, đừng lo lắng hãy nhờ đến sự trợ giúp của bức tường trên mép hồ bơi.

Một khi anh em giữ bức tường, hãy hít thở sâu, sau đó giữ hơi thở và cúi đầu xuống nước. Lúc này anh em sẽ thấy phần dưới của mình sẽ tự động nhô lên.

Điều này gọi là sự nổi. Khi anh em giữ hơi thở càng lâu, anh em càng nổi trên mặt nước.

4-buoc-tu-hoc-boi-thanh-cong3

Đối với một số người, điều này xảy ra dễ dàng nhưng đối với nhiều người, phần thân trên nổi và phần thân dưới chìm xuống.

Đừng lo lắng, chỉ cần thử lại phương pháp vừa học một lần nữa. Chìa khóa để nổi thành công là tư thế đầu, vị trí cơ thể và sự thả lỏng.

‍Bước 4: Đá nước

Một cú đá chân mạnh mẽ là một động cơ đẩy người qua mặt nước và giúp giữ thăng bằng.

Có một số kiểu đá chân khác nhau cho các cú đánh khác nhau. Một trong những chúng tôi muốn học khi mới bắt đầu được gọi là Flutter Kick.

Để học được điều này, anh em có thể thực hiện hai điều một là ở trên mặt nước và một là khi bạn xuống nước.

  • 1 Ngồi trên thành bể, chân đạp dưới nước
  • 2 Bám vào thành bể, đạp chân xuống nước

Với cách 1, anh em giữ thẳng chân và chỉ đạp nhẹ trên mặt nước, không cong đầu gối.

Bây giờ anh em xem lại bước 2 và 3 chúng ta đã học vì cả hai đều sẽ rất quan trọng trong việc học Flutter kick.

Khi thực hiện bước 3, có thể thấy, khi thở ra, cơ thể chìm trong nước.

4-buoc-tu-hoc-boi-thanh-cong5

Hãy cố để cơ thể không chìm xuồng nhé. Để học đá nước, hãy đẩy một chân xuống nước rồi đến chân kia và tiếp tục chuyển động

Chỉ cần hơi cong đầu gối trong khi thực hiện hơi thở. Đầu anh em gật lên, gật xuống như đang gật đầu đồng ý. Khi ngẩng đầu lên trên mặt nước, hít vào bằng miệng, khi xuống nước, hãy thở ra.

Luôn đá từ hông, vì điều này mang lại một cú đá mạnh hơn và duy trì sự thẳng hàng của cơ thể.

Khi đã thực hiện thuần thục 3 kỹ năng: ‍Thở - Nổi - Đá, anh em có thể thực hiện tương tự với kickboard và bơi vòng đầu tiên trong hồ rồi đấy.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê