4 bài tập giúp tăng testosterone một cách tự nhiên được khoa học chứng minh

4 bài tập giúp tăng testosterone một cách tự nhiên được khoa học chứng minh

Định lượng testosterone trong cơ thể nam giới có thể cải thiện chỉ bằng cách tập thể dục đúng cách.

Khi nói đến việc tăng nồng độ testosterone một cách tự nhiên, không thể không nhắc đến phương pháp tập thể dục.

Chìa khoá để tăng lượng testosterone là tính nhất quán của việc luyện tập, cường độ luyện tập và cách lựa chọn bài tập có tác dụng lên các vùng cơ lớn nhất có thể.

Nam giới cần phải tập luyện liên tục để kích thích tăng trưởng nhóm cơ lớn thường xuyên. Vì việc xây dựng cơ bắp tự nhiên, an toàn thường diễn ra khá chậm và đòi hỏi sự kiên trì.

4-bai-tap-giup-tang-testosterone-mot-cach-tu-nhien-duoc-khoa-hoc-chung-minh4

Để việc tập luyện hỗ trợ tăng lượng testosterone, anh em cần tập luyện với các cường độ khác nhau bao gồm tập cùng tạ, tempo của mỗi đại diện và khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa các set.

Tất cả những yếu tố này đều quan trọng đối với việc cải thiện thể chất.

Anh em nên chọn những động tác compound (động tác kết hợp nhiều nhóm cơ tham gia một lúc) để đạt được nhiều lợi ích nhất, nâng mức tạ nặng nhất, trong thời gian tiết kiệm nhất có thể.

Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu anh em có nhiều thời gian hơn, anh em đã tập luyện liên tục trong nhiều năm với các cường độ khác nhau, đã sử dụng các động tác compound nhưng nồng độ testosterone vẫn thấp.

Hôm nay tôi có cách tăng cường quá trình luyện tập của anh em. Cấp độ tiếp theo là 4 động tác được nghiên cứu để tăng cường testosterone một cách tự nhiên.

#1 Chạy nước rút

Tất cả chúng ta đều ghét chạy đặc biệt là chạy nước rút. Thế là nhiều người có thể không chạy hoặc chạy nước rút đủ, đó là vấn đề đầu tiên.

Chúng ta ngồi nhiều, nằm nhiều, kéo giãn cơ ít hơn và có lối sống, ăn uống tăng lượng mỡ trong cơ thể nhiều. Tất cả những điều đó làm giảm khả năng vận động và khả năng mở rộng khớp.

Tất cả nam giới có thể tăng cường testosterone một cách tự nhiên đáng kể bằng cách chạy nước rút mạnh mẽ.

Khi so sánh giữa việc chạy chậm ở trạng thái ổn định, nhóm chạy nước rút sẽ tăng testosterone nhiều hơn.

Mặc dù tôi thích chạy bộ vì đây là một bài tập toàn thân, nhưng tôi cảm thấy rằng anh em cũng thu được kết quả tương tự với bộ môn đạp xe, bơi và chèo thuyền.

#2 Squat

4-bai-tap-giup-tang-testosterone-mot-cach-tu-nhien-duoc-khoa-hoc-chung-minh3

Tôi chọn Squat vì nó là bài tập toàn thân linh hoạt. Anh em có thể dễ tập đúng động tác, dễ thực hiện bất cứ nơi đâu, dễ chọn hình thức tập bodyweight hoặc tập với mức tạ nặng.

Squat với tạ nặng tăng cường nồng độ testosterone trong cơ thể tốt hơn bài tập Lunge hay Step-up.

Mức tăng testosterone phát triển cao hơn ở những nhóm chỉ tập phần thân dưới so với những nhóm chỉ tập phần thân trên.

#3 Kettlebell Swing

4-bai-tap-giup-tang-testosterone-mot-cach-tu-nhien-duoc-khoa-hoc-chung-minh2

Anh em có thấy thực hiện Kettlebell Swing rất thư giãn và giải trí giống tôi không. Động tác giúp chúng ta hào hứng như một trò chơi lúc bé.

Kettlebell Swing không chỉ giúp tăng sự phát triển cơ bắp ở chuỗi sau. tăng nhịp tim, mà còn tăng cường testosterone lên chỉ số chuẩn.

Đặt mục tiêu thực hiện 12 reps, mỗi rep 30 giây xoay người với thời gian nghỉ 30 giây, anh em sẽ đạt mức tăng nồng độ testosterone lên 14%.

#4 Bài tập Plyometric

4-bai-tap-giup-tang-testosterone-mot-cach-tu-nhien-duoc-khoa-hoc-chung-minh1

Điều gì sẽ xảy ra nếu luôn tránh các bài tập bùng nổ, chúng ta đang dạy cho dây chằng và khớp chỉ di chuyển theo một tốc độ duy nhất suốt cuộc đời.

Tập luyện Plyometric đã được chứng minh trong các nghiên cứu giúp tăng testosterone tương tự như các bài tập sức đề kháng thông thường.

Sự khác biệt là plyometrics khiến cơ thể chúng ta tập luyện một cách bùng nổ hơn.

Để thêm các bài tập plyometric vào quá trình tập luyện. Bắt đầu với việc thực hiện động tác Squat, ngồi xuống chiếc ghế vô hình, bật nhảy lên cao nhất có thể tay vung ra sau để giữ thăng bằng.

Bắt đầu thực hiện động tác chậm, sau đó tăng dần tốc độ và bùng nổ.

Nói đơn giản theo nghĩa đen, anh em bắt đầu thực hiện đều đặn các bài tập plyometric, sau đó có thể thêm vào các động tác Squat Down and Jump Up.

Sử dụng bốn bài tập này một cách nhất quán để tăng cường testosterone một cách tự nhiên. Kết quả không thể có ngày một ngày hai, kiên nhẫn thực hiện và đón nhận thành quả nhá.

Chúc anh em thành công.




CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê