30 bài tập tăng chiều cao cho nam giới trưởng thành (Phần 3)

30 bài tập tăng chiều cao cho nam giới trưởng thành (Phần 3)

Hãy kể tôi nghe xem anh em thích những động tác tăng chiều cao nào sau khi tập thử tất cả nhé. Hoặc nhắn tôi biết đâu là động tác khiến các ông hào hứng khi tập nhất nhé.

#20 Glutes And Hip Bridge

30-bai-tap-tang-chieu-cao-cho-nam-gioi-truong-thanh-phan-34

Bài tập này giúp bạn cải thiện sự linh hoạt của lưng. Khi vào tư thế cái cầu, anh em đang kéo căng cơ hông, nhờ đó lưng dưới và mặt sau của đùi được kéo căng hiệu quả.

Cách tập:

  • Nằm ngửa và đưa tay xuống, cố gắng nắm lấy cổ chân.
  • Nâng đầu gối và hông để cơ thể song song với sàn.
  • Nâng thân khỏi hông sao cho lưng duỗi ra.

#21 Forward Spine Stretch

Bài tập này nhắm vào lưng, cơ đùi sau và bụng .‍

Cách tập:

  • Ngồi thẳng lưng, chân mở rộng.
  • Dang rộng hai chân một chút so với chiều rộng của hông.
  • Ngồi lên cao hết mức có thể từ gốc cột sống.
  • Duỗi hai tay để tay chạm vào gót chân
  • Tư thế sao cho lưng tạo thành chữ C tạo cảm giác như hóp bụng vào.

#22 Cat Camel Backstretch

30-bai-tap-tang-chieu-cao-cho-nam-gioi-truong-thanh-phan-33

Nếu anh em muốn tăng chiều cao, thì không nên bỏ qua việc tăng cường sức mạnh cho lưng. Cat Camel Backstretch là bài tập rất thích hợp để tăng thêm độ cứng cho lưng đấy.‍

Cách tập:

  • Chống tay và đầu gối, từ từ cong lưng để cột sống - thắt lưng (dưới), ngực (giữa) và cổ (trên) cùng hướng vào nhau. Làm điều này một cách chậm rãi và nhẹ nhàng.
  • Giữ nguyên tư thế trong ba đến bốn giây và lặp lại động tác 5-6 .

#23 Mermaid Stretch

Về cơ bản, bài tập này kéo dài và sử dụng các cơ liên sườn và vai. Bài tập rất tốt cho việc chỉnh tư thế.

Hầu hết mọi người đều có thói quen đi bộ với đầu cúi về phía trước. Tư thế này khiến anh em trông lùn đi. Do đó động tác có thể giúp anh em đi thẳng và trông cao hơn .‍

Cách tập:

  • Ngồi xuống với đầu gối trái gập cong về phía sau
  • Giữ chặt cổ chân bằng tay trái
  • Nâng cao cánh tay phải, mở rộng và vươn qua đầu
  • Hãy cảm nhận sự căng cứng bên phải. Giữ nguyên tư thế trong 20 đến 30 giây. Lặp lại ở phía bên kia.

#24 Đạp xe đạp

30-bai-tap-tang-chieu-cao-cho-nam-gioi-truong-thanh-phan-31

Nếu anh em đang trong độ tuổi thanh thiếu niên, thì đây là độ tuổi thích hợp để bắt đầu đạp xe. Tập thể dục ở tuổi thiếu niên có thể mang lại sự khác biệt quan trọng về chiều cao.

Tuổi teen là thời điểm hầu hết mọi người đạt được chiều cao tối đa. Đạp xe thường xuyên sẽ giúp nam giới kéo dài đôi chân thêm vài inch.

#25 Jump Squats

30-bai-tap-tang-chieu-cao-cho-nam-gioi-truong-thanh-phan-36

Các bài tập nhảy, như jump squats, là một trong những cách tốt nhất để cải thiện chiều cao. Nó hỗ trợ điều hòa các cơ và khớp phần thân dưới và cải thiện chiều cao của cơ thể.

Cách tập:

  • Bắt đầu với tư thế đứng bình thường, cơ thể hướng về phía trước.
  • Hạ người vào tư thế squat bằng cách hạ thấp hông ra sau và hạ xuống trong khi cong đầu gối.
  • Bật nhảy lên cao, đáp đất bằng ngón chân.
  • Trở lại vị trí bắt đầu và tiếp tục thực hiện động tác.

#26 Downward Facing Dog

Bài tập này giúp tăng cường sức mạnh toàn bộ lưng và kéo dài cơ lưng rất hiệu quả.‍

Cách tập:

  • Đứng lên và uốn cong người sao cho hai tay rộng bằng vai và chân rộng bằng hông.
  • Đẩy sàn ra xa và tập trung vào vai và thân trên, đồng thời kéo dài xương cụt về phía trần nhà
  • Cảm nhận cánh tay, vai, đùi và cột sống được kéo giãn nhẹ nhàng.

#27 Bird Dog

30-bai-tap-tang-chieu-cao-cho-nam-gioi-truong-thanh-phan-32

Đây là bài tập cốt lõi tăng sức mạnh và thăng bằng của lưng dưới một cách tối đa. Bài tập này giúp kéo giãn tốt từ đầu đến đùi và thúc đẩy chiều cao.

Cách tập:

  • Bắt đầu tư thế với tư thế chống đẩy nhưng đầu gối trên mặt đất.
  • Nâng một chân lên trên sàn và mở rộng về phía sau.
  • Từ từ nhấc tay đối diện lên khỏi sàn và mở rộng cánh tay đó ra trước mặt.
  • Giữ nguyên tư thế trong vài giây và lặp lại bài tập này ở bên kia.

#28 Inversion Table Exercise

Nguyên tắc hoạt động của bài tập rất phù hợp với việc tăng chiều cao của anh em bằng cách chuyển trọng lực của cơ thể. Tư thế tập này sẽ làm giãn và kéo căng cơ lưng.

Cách tập:

  • Khóa chân trên đế của bàn đảo ngược.
  • Từ từ nâng cánh tay lên và xoay ngược toàn bộ cơ thể.
  • Giữ nguyên tư thế này trong 15 - 20 giây trước khi quay trở lại.

#29 Surya Namaskara

30-bai-tap-tang-chieu-cao-cho-nam-gioi-truong-thanh-phan-35

Sun Salutation hay Surya Namaskar là bài tập yoga phổ biến nhất bao gồm 12 tư thế yoga khác nhau. Mỗi tư thế đều kéo dài lưng, vai, chân và giúp người tập tăng chiều cao cũng như duy trì sự dẻo dai cho cơ thể.

#30 Side Planks

Động tác giúp kéo dài chân, khiến chúng trở nên thon gọn và cao hơn.‍

Cách tập:

  • Nằm xuống bên phải, vai thẳng dưới cổ. Duỗi thẳng chân và đặt tay trái lên hông trái.
  • Nâng cơ bụng, nâng eo lên khỏi mặt đất cho đến khi eo ngang tầm tay phải, khuỷu tay vuông góc với mặt sàn, chân trái gác trên chân phải
  • Gồng cơ bụng, giữ nguyên tư thế trong 30 giây.

Để tăng chiều cao bằng cách tập thể dục phải tăng tính linh hoạt của cột sống, tăng sức mạnh cho cơ cột sống, kéo căng toàn bộ cơ chân để duy trì tư thế tối ưu, từ đó giúp cải thiện chiều cao.

Tôi đảm bảo anh em không thấy hiệu quả ngay trong vài buổi tập đâu, hãy duy trì luyện tập các bài tập này trong ít nhất vài tháng để thấy được kết quả nhé mấy ông.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê