3 thói quen xấu ảnh hưởng không nhỏ đến việc tập luyện và cách khắc phục

3 thói quen xấu ảnh hưởng không nhỏ đến việc tập luyện và cách khắc phục

Anh em đã tập luyện rất chăm chỉ, ăn uống đầy đủ protein nhưng cơ thể vẫn không có sự thay đổi rõ rệt?

Có thể anh em đã phạm phải 3 sai lầm sau đây vì chúng ảnh hưởng không hề nhỏ đến việc tập luyện đâu đấy.

Mời anh em tham khảo, tôi có cách khắc phục luôn cho anh em đây.

I. THIẾU NGỦ

Nhiều anh em không nhận ra mình đang có giấc ngủ kém chất lượng, hãy chia sự thiếu ngủ thành 2 loại sau đây

1. Không cảm thấy buồn ngủ

Đây có thể do nồng độ cortisol (hormone stress) cao vào ban đêm. Làm việc muộn có thể là một trong những nguyên nhân tăng nồng độ hormone này.

Não bộ cần thời gian để thư giãn và chuẩn bị cho giấc ngủ vì vậy hãy ngưng mọi công việc một giờ trước khi ngủ.

3 thoi quen xau anh huong khong nho den viec tap luyen va cach khac phuc

Tuyệt đối không sử dụng laptop, tablet, smartphone vì ánh sáng xanh sẽ ức chế sản sinh melatonin (loại hormone khiến anh em buồn ngủ).

Ngoài ra, anh em cũng nên tập thói quen đi ngủ đúng giờ kể cả ngày nghỉ để dễ dàng vào giấc ngủ hơn.

Nên xem

Bí quyết để có một giấc ngủ chất lượng cho cuộc sống chất lượng
Nếu anh em muốn có một giấc ngủ chất lượng, thì dưới đây là một số lời khuyên khá hữu ích.

Nếu anh em muốn có một giấc ngủ chất lượng, thì dưới đây là một số lời khuyên khá hữu ích.

2. Thức giấc vào ban đêm

Đây có thể là dấu hiệu của việc không dung nạp thực phẩm gây ra sự tăng đột biến của cortisol trong đêm.

3 thoi quen xau anh huong khong nho den viec tap luyen va cach khac phuc

Một số thủ phạm cho dấu hiệu trên là: các loại hạt, các sản phẩm từ sữa, gluten và café. Đặc biệt là nếu uống nhiều café cả ngày có thể làm anh em mất ngủ nên chúng ta chỉ nên uống café trước 14h hàng ngày.

II. TRƯỚC KHI NGỦ - ĂN KHÔNG ĐÚNG CÁCH

Hầu hết mọi người có xu hướng sẽ ăn nhiều vào ban đêm do cơ thể đã mệt mỏi sau một ngày dài. Theo nghiên cứu thì việc ăn như thế sẽ tăng lượng đường huyết đến 24h và tạo ra sự thèm ăn vô độ vào ngày hôm sau.

3 thoi quen xau anh huong khong nho den viec tap luyen va cach khac phuc

Ăn không đúng trước khi ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến kết quả tập luyện của chúng ta. Nếu thích nhâm nhi trước khi ngủ thì anh em nên chọn các loại thực phẩm giàu protein, ít béo và dễ tiêu hóa như bên dưới

Nên xem

5 loại thực phẩm tự nhiên giúp ngủ ngon hơn, tốt cho quá trình luyện tập
Nếu không có giấc ngủ ngon, việc luyện tập không thể đạt kết quả cao được. Những loại thực phẩm sau sẽ giúp anh em cải thiện giấc ngủ.

Nếu không có giấc ngủ ngon, việc luyện tập không thể đạt kết quả cao được. Những loại thực phẩm sau sẽ giúp anh em cải thiện giấc ngủ.

III. BỎ ĂN SÁNG

Điều này chẳng những không tốt cho việc tập luyện mà còn không tốt cho cả sức khỏe tổng thể. Nhiều anh em biết nhưng vẫn bỏ bữa ăn vì không đủ thời gian và đôi khi không cảm thấy đói.

3 thoi quen xau anh huong khong nho den viec tap luyen va cach khac phuc

Dù sao chăng nữa thì anh em cũng nên ăn sáng. Bữa ăn sáng giàu dinh dưỡng sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, tăng cường trao đổi chất và giúp tinh thần sảng khoái cả ngày dài.

Anh em cứ thử một buổi sáng với beefsteak và trứng kèm theo các loại hạt và rồi cảm nhận một cơ thể tràn đầy năng lượng là như thế nào.

3 thói quen ảnh hưởng đến tập luyện này không quá khó để sửa và tôi khuyên anh em nên sửa để có lối sống lành mạnh hơn.

Nguồn: tham khảo Muscle and Fitness.

Ảnh: Internet.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê