20 món ăn vặt lành mạnh cho anh em thức khuya xem bóng đá (Phần 2)

20 món ăn vặt lành mạnh cho anh em thức khuya xem bóng đá (Phần 2)

Ăn vặt lành mạnh ban đêm là có thật nha anh em. Tôi không chém đâu.

Cả ngày làm việc không sao, cứ đến đêm thức khuya xem đá bóng hay chạy deadline là bụng đói thế không biết.

Những lúc đói thế này, não hay dụ anh em mình ăn những món nhiều đường, nhiều tinh bột, nhiều béo để nhanh chóng lấp đầy cơn đói.

Để không rơi vào cái bẫy này, anh em cần tỉnh táo, chọn mấy món ăn vặt lành mạnh rồi triển thôi.

#11 Đậu nành lông Nhật

20-mon-an-vat-lanh-manh-cho-anh-em-thuc-khuya-xem-bong-da-phan-25

Protein và chất xơ là bạn thân của một giấc ngủ ngon. Đậu lông Nhật chính xác là những gì chúng ta cần cho buổi đêm. Nó cũng là lựa chọn số một khi khi anh em cần chuẩn bị cho bữa ăn đêm.

Các hợp chất cụ thể trong đậu nành (được gọi là isoflavone đậu nành) có khả năng làm tăng thời gian ngủ, tăng cảm giác no bụng.

#12 Trứng

Trứng vô cùng dễ ăn, dễ chế biến và có thể được sử dụng trong nhiều món ăn nhẹ khác nhau.

Một quả trứng lớn chỉ có 72 calo và cung cấp đến 6 gam protein, hoàn toàn có thể thỏa mãn cơn đói đêm của chúng ta. Ngoài ra nó còn bao gồm 83 mg tryptophan, một chất hỗ trợ giấc ngủ đêm.

Đêm đói đói, anh em cứ cho quả trứng vào nồi luộc rồi ăn. Cầu kì hơn tí thì làm dĩa salad, cho ít topping vào là ngon lành cành đào.

#13 Phô mai

20-mon-an-vat-lanh-manh-cho-anh-em-thuc-khuya-xem-bong-da-phan-22

Phô mai là một trong những đồ ăn vặt lành mạnh anh em nên trữ sẵn trong nhà, cứ đói là lấy một ít ra ăn.

Phô mai rất giàu canxi, giúp anh em ngủ ngon hơn. Nó còn chứa nhiều protein, cùng một số tryptophan và melatonin.

Anh em ăn vài lát phô mai với ít bánh quy giòn làm từ bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt, hoặc một quả táo để có sự kết hợp protein-carb tối ưu.

#14 Bánh toast, bơ

Bơ quả là một chất béo lành mạnh, nhiều kali hơn chuối và nhiều chất xơ để giữ cho hệ tiêu hóa được kiểm soát.

Anh em nào siêng thì chịu khó nướng 1 lát bánh mì ngũ cốc, rồi phết bơ, cà chua, dầu olive, thìa là, muối biển, tiêu đen.

Tôi đảm bảo đây là một phần ăn nhẹ lúc nửa đêm, một phần bữa ăn dành cho người sành ăn.

#15 Sinh tố bơ, táo

20-mon-an-vat-lanh-manh-cho-anh-em-thuc-khuya-xem-bong-da-phan-21

Đến mùa bơ rồi, tranh thủ ăn bơ nhanh nhanh kẻo hết mùa nhá anh em. Bơ chính là gương mặt vàng trong làng trái cây mùa hè luôn đấy.

Nó thơm, ngon, béo, mát, ăn được với cả món mặn và món ngọt.

Bơ, táo chính là món ngọt heo-thì rất tốt cho buổi đêm. Xem bóng đá nóng nóng, làm ly sinh tốt mát lạnh thì còn gì bằng đúng không anh em.

#16 Khoai lang nướng

Anh em cắt lát khoai lang rồi nướng hoặc chiên nó trong nồi chiên không dầu. So với khoai tây, khoai lang lành mạnh hơn, ít chất béo hơn dễ chế biến hơn.

Khoai lang còn chứa rất nhiều chất xơ, vitamin, cùng với một chút protein để anh em “ấm bụng” buổi đêm.

#17 Cherry

Cherry và nước ép là một món ăn nhẹ lý tưởng vào ban đêm vì các nghiên cứu cho thấy chúng có thể giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

240ml nước ép cherry 100% hoặc một phần ba cốc cherry khô chứa 40 gram có khoảng 140 calo, dư chỉ tiêu nhé.

#18 Hỗn hợp hạt và trái cây khô

20-mon-an-vat-lanh-manh-cho-anh-em-thuc-khuya-xem-bong-da-phan-24

Món này có bán sẵn rất nhiều trong siêu thị. Nhưng anh em nhớ kiểm tra loại này kĩ nha, vì nó chứa khá nhiều đường, dẫn đến dư calo, không lành mạnh lắm.

Để nó trở thành món ăn khuya lành mạnh, tốt nhất anh em cứ mua mấy loại hạt yêu thích, trái cây sấy rồi trộn vào thôi.

Nhớ theo dõi khẩu phần nhé, một phần tư cốc 38 gram hỗn hợp hạt và trái cây khô trung bình có đến 173 calo.

Bên cạnh việc cung cấp chất béo lành mạnh, vitamin B và khoáng chất, một số chất bổ sung hỗn hợp đường mòn thậm chí có thể hỗ trợ giấc ngủ đấy.

#19 Trái kiwi

Kiwi là loại trái cây bổ dưỡng và thân thiện với body.

Hai quả kiwi chứa 93 calo, 5 gam chất xơ và 190% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày.

Kiwi là một trong số ít trái cây có chứa một lượng lớn chất truyền tin thần kinh serotonin, có tác dụng thư giãn và giúp đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Serotonin cũng giúp hạn chế cảm giác thèm ăn carb.

#20 Kem dưa hấu

80% dưa hấu là nước, còn lại các vitamin, một ít carb, vì thế nó được xem là loại trái cây được phép ăn đêm.

20-mon-an-vat-lanh-manh-cho-anh-em-thuc-khuya-xem-bong-da-phan-23

Để làm món kem dưa hấu không gây béo, anh em chỉ việc xay dưa hấu, đổ vừa hộp, cho vào ngăn đông rồi ăn thôi. Nhớ là chỉ có dưa hấu, không thêm bất kì chất tạo ngọt nào khác nhá.

Muốn nhanh nữa thì gọt sẵn, đói thì lấy ra ăn cho mát thôi.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê