18 cách tăng cân an toàn, đơn giản và nhẹ nhàng (Phần 2)

18 cách tăng cân an toàn, đơn giản và nhẹ nhàng (Phần 2)

Tăng cân an toàn không chỉ là việc ăn và ăn thật nhiều nha mấy ông.

Tăng cân là cả một hành trình, không phải việc ngày 1, ngày 2. Vì thế không cần vội, chỉ cần kiên nhẫn.

Kiên trì theo đuổi phương pháp dưới đây, body anh em sẽ sớm dày, đầy sức sống hơn. Đừng dại mua mấy loại thuốc tăng cân vớ vẩn trên mạng kẻo rước họa vào thân nha mấy ông.

#11 Bổ sung Creatine: Creatine là chất bổ sung xây dựng cơ bắp. Khi anh em đưa Creatine monohydrate vào chế độ ăn uống thường xuyên, chúng sẽ hỗ trợ anh em xây dựng khối lượng cơ bắp.

18-cach-tang-can-an-toan-don-gian-va-nhe-nhang-phan-22

‍‍#12 Bổ sung thêm các bữa phụ: Đừng chỉ ăn cơm 3 bữa chính. Ăn thêm 2-3 bữa phụ trong một ngày cho tôi. Nên xen kẽ một bữa phụ với một bữa chính. Đây là phương pháp tăng trọng lượng cơ thể hữu dụng lắm đấy.

‍#13 Uống nước: Cần tránh uống nước trước bữa ăn hoặc trong khi ăn. Điều này chỉ làm đầy dạ dày và không còn chỗ cho thức ăn. Tạo thói quen uống nước thường xuyên nhưng chỉ uống sau bữa ăn.

‍‍#14 Cơm, thịt đỏ: Một bát cơm tạo thành một nguồn cung cấp carbohydrate tốt. Tương tự như vậy, tiêu thụ thịt đỏ làm tăng khối lượng cơ bắp, làm anh trông đầy đặn hơn.

‍#15 Bánh mì nguyên cám: Bánh mì có chứa tinh bột là nguồn cung cấp carbohydrate, chất xơ, ít ngọt tốt nhất. Nhờ đó cân nặng của anh em tăng một cách an toàn.

‍#16 Trứng là món ăn làm tăng năng lượng nhanh chóng, tăng cân tức thì và cũng rất tốt chosức khỏe. Với những chiến hữu đang trong kế hoạch giảm cân thì trứng cũng là một trong những nguồn cung cấp protein rất được yêu thích.

18-cach-tang-can-an-toan-don-gian-va-nhe-nhang-phan-23

#17 Chất béo / Dầu / Sữa chua: Dầu olive, chất béo bão hòa làm tăng sức mạnh tim mạch. Đừng sợ chất béo, không có chất béo, lượng vitamin anh em nạp vào cơ thể không hòa tan được đâu.

Hằng ngày anh em nên bổ sung sữa tươi, sữa chua nguyên kem. Đừng chọn sữa hay sữa chua nhiều hương liệu hay có hàm lượng chất béo thấp.

#18 Chọn chén, đĩa ăn có kích thước lớn hơn: Đơn giản chỉ cần gọi nó là hiệu ứng giả dược. Vật đựng thức ăn to như thế thúc đẩy anh em cho thêm nhiều thức ăn vào để tô, chén trông đầy hơn. Điều này làm tăng cảm giác thèm ăn và giúp tăng cân.

Để anh em có thêm động lực tăng cân, tăng cơ tôi sẽ cho anh em biết vài hậu quả của việc gầy:

18-cach-tang-can-an-toan-don-gian-va-nhe-nhang-phan-24
  • Bệnh tuyến giáp: Cường giáp bắt đầu đổ bệnh khi tuyến giáp hoạt động quá mức, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và dẫn đến giảm cân không tốt cho sức khỏe.
  • Rối loạn ăn uống: Khi anh em rơi vào khu vực cân nặng “đáng báo động”, anh em dễ rơi vào tình trạng rối loạn tâm thần nghiêm trọng như chán ăn mãn tính. Mà đã chán ăn thì càng sụt cân nhanh mới chán chứ.
  • Nhiễm trùng: Nhiễm trùng sốt rét hoặc ký sinh trùng, tiêu chảy, bệnh lao,..có thể dẫn đến giảm cân không lành mạnh.
  • Bệnh tiểu đường: Bệnh tiểu đường loại 1 đẩy cân nặng xuống không kiểm soát nổi.
  • Ung thư: Bệnh nhân ung thư có xu hướng ngày càng yếu đi và sụt cân ngày càng nhiều.
  • Di truyền: Ca này khó nha. Nếu gia đình anh em có “truyền thống” gầy rồi thì khắc phục hơi khó đấy.
  • Stress: Cuộc sống càng phát triển, nam giới càng có xu hướng stress rất nhiều mặt như cuộc sống, công việc, tình cảm. Bất kể căng thẳng do nguyên nhân gì, chúng đều dẫn đến mất ngủ và thèm ăn. Cuối cùng làm rối loạn quá trình trao đổi chất, làm cơ thể yếu đi. Cuối cùng dẫn đến giảm cân không lành mạnh. .




CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê