18 cách tăng cân an toàn, đơn giản và nhẹ nhàng (Phần 1)

18 cách tăng cân an toàn, đơn giản và nhẹ nhàng (Phần 1)

​Nhanh, gọn, tốt chính là tiêu chí cho kế hoạch tăng cân hôm nay.

Hiểu đơn giản, tăng cân là nỗ lực tăng trọng lượng cơ thể, góp phần làm tăng khối lượng cơ, tích tụ chất béo hoặc tích tụ chất lỏng dư thừa trong cơ thể.

Trong thời đại ngày nay, người người nhà nhà tìm kiếm phương pháp tăng cơ, giảm mỡ. Phương pháp hỗ trợ người gầy “lột xác" thật sự không nhiều.

Ngoài lý do thẩm mỹ, người gầy cần tăng cân vì những lý do sau.‍ Theo một nghiên cứu, những người nhẹ cân có liên quan đến nguy cơ tử vong sớm, trong đó nam giới có nguy cơ tăng 140% so với 100% ở phụ nữ. Con số này ở người béo là 50%.

Nên xem

Thành phần dinh dưỡng lý tưởng giành cho anh em muốn tăng cân
Tăng cân lành mạnh chứ không phải tăng cả mớ mỡ thừa nhé anh em.

Một nghiên cứu khác cho thấy thiếu cân cũng làm tăng nguy cơ vô sinh, gây loãng xương, gãy xương và nhiễm trùng.

‍Những người nhẹ cân cũng có nguy cơ bị hao mòn cơ do tuổi tác và nguy cơ cao bị sa sút trí tuệ.

Thôi nghe đến đây rồi thì thực hiện những tip tăng cân dưới đây càng sớm càng tốt thôi anh em.

18-cach-tang-can-an-toan-don-gian-va-nhe-nhang-phan-13

#1 Ăn nhiều calo hơn mức cơ thể có thể đốt cháy: Điều này chắc tôi không cần nói thêm nhỉ. Người gầy có khả năng đốt cháy năng lượng đỉnh hơn người béo rất nhiều. Lúc này cơ thể thiếu năng lượng thì lấy gì tăng cân.

‍#2 Ăn uống chế độ giàu protein: Protein giúp xây dựng khối lượng cơ nạc. Vì vậy, một lượng lớn thực phẩm giàu protein như đậu tương, cá, trứng, các sản phẩm từ sữa, các loại hạt hoặc whey protein sẽ giúp tăng cân.

‍#3 Tăng carbs và thực phẩm giàu chất béo: Không thể bỏ qua thực phẩm giàu carbohydrate và chất béo cao như chuối, yến mạch, hạt quinoa, việt quất, khoai lang, phô mai, socola đen,... Đảm bảo có ít nhất 3 loại thực phẩm lành mạnh trong bữa ăn.

18-cach-tang-can-an-toan-don-gian-va-nhe-nhang-phan-14

‍#4 Tập gym, tập thể dục: Khi anh em đã ăn lượng calo nhiều hơn lượng calo cơ thể đốt cháy, chuyển sang tập một bộ môn thể thao. Hãy để lượng calo dư thừa đi vào cơ, chứ không phải bụng hay đùi.

‍#5 Tiêu thụ thực phẩm giàu năng lượng: Đảm bảo ăn các loại thực phẩm giàu năng lượng như hạt hạnh nhân, óc chó, đậu phộng, nho khô, mận khô (không đường nhé), socola đen, thực phẩm từ sữa giàu chất béo như sữa đặc, kem béo, phô mai , sữa, khoai tây và khoai lang,..

‍#6 Uống sữa: Hãy uống ít nhất 1 ly sữa 1 ngày, ưu tiên sữa nguyên béo giúp tôi nhé.

18-cach-tang-can-an-toan-don-gian-va-nhe-nhang-phan-12

‍#7 Bổ sung protein: Có rất nhiều thực phẩm chức năng hỗ trợ bổ sung protein ở dạng ăn hoặc uống. Phương pháp này không bắt buộc nhưng được khuyên dùng vì nó đã được cân đo đong đếm phù hợp với thể trạng của anh em.

Hơn nữa nó cũng ngon và rất tiện. Anh em có thể dùng trực tiếp hoặc say với sữa, trái cây.

Nên xem

Những điều về bột Mass tăng cân mà anh em gầy nên biết
Anh em cần hiểu rõ và cân nhắc trước khi quyết định có nên sử dụng mass hay không.

#8 Ngủ, tập Yoga: Một câu nói kinh điển đảm bảo đi tới đâu anh em cũng nghe đến, “bí quyết của một sức khỏe tốt không chỉ nằm ở thức ăn lành mạnh mà còn ở giấc ngủ sâu".

Giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng với tinh thần suốt ngày dài, góp phần hỗ trợ tiêu hóa và quá trình trao đổi chất tổng thể.

Kết hợp yoga trong thói quen hàng ngày cũng giúp giảm căng thẳng cũng như ổn định nếp ngủ và nâng cao sức khỏe tinh thần và cảm xúc.

Tất cả những yếu tố này cuối cùng đạt đến đỉnh điểm là một tinh thần thoải mái, ngăn chặn sự giảm cân không cần thiết nào, cải thiện sự thèm ăn và gián tiếp hỗ trợ tăng cân.

18-cach-tang-can-an-toan-don-gian-va-nhe-nhang-phan-11

‍#9 Tránh hút thuốc: Hút thuốc có hại cho sức khỏe vì nó ảnh hưởng đến đường hô hấp, sau đó chuyển sang giảm cân tổng thể và các chức năng khác của cơ thể.

#10 Cách cân bằng bữa ăn: ưu tiên ăn những món giàu carb hoặc giàu calo. Sau đó chọn những món giàu protein trước và rau sau.

Điều này giúp hệ tiêu hóa tiêu hóa carbs và protein trước chất béo, vitamin hoặc khoáng chất sau.

Xu hướng tiêu hóa như vậy hỗ trợ đốt cháy sớm lượng calo đã tiêu hóa. Vì thế anh em sẽ chóng đói hơn.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê