15 bài tập gym quan trọng mà gymer không nên bỏ qua

15 bài tập gym quan trọng mà gymer không nên bỏ qua

Đây đều là những bài tập giúp cơ bắp phát triển tốt hơn, tôi khuyến khích anh em nào chưa có thì nên bổ sung ngay vào lịch tập của mình. 

Mỗi người khi tập luyện đều có phương pháp tập, các dụng cụ tập hoặc các chương trình tập yêu thích.

Có người thích tập các bài cardio, có người tập theo chương trình tập, có người chỉ thích tập tạ, cũng có người tập theo các xu hướng tập luyện mới.

Nhưng dù anh em muốn tập thế nào đi nữa thì những bài tập chủ đạo sau đây là luôn cần thiết và nên có trong lịch tập. Nhớ bổ sung đấy!

1. Bài deadlift

Được xem là vua của các bài tập, deadlift tác động mạnh lên mọi nhóm cơ lớn nên sẽ giúp cơ thể tiết ra lượng testosterone lớn vào mạch máu.15 bai tap gym quan trong ma gymer khong nen bo qua

- Ảnh: Bài tập gym không nên bỏ qua

Mà như anh em đã biết, loại hormone này giúp xây dựng cơ bắp nên rất cần thiết cho gymer.

2. Bài gánh tạ

Có vua của các bài tập rồi thì bài thứ hai này cũng được xem như là "tể tướng" của các bài tập vì nó giúp cơ thể sản sinh lượng lớn testosterone, nhưng nhóm cơ mà nó tác động lớn nhất là nhóm cơ chân.15 bai tap gym quan trong ma gymer khong nen bo qua

Hầu hết các VĐV thể thao đều tập bài này để giúp họ chạy nhanh, nhảy cao và tăng sức mạnh tổng thể.

Nên xem

Những lý do khiến việc tập chân trở nên quan trọng với một gymer
Việc tập chân luôn mang lại nhiều lợi ích hơn chúng ta tưởng, anh em đừng nên quá chú trọng phần thân trên mà quên mất đôi chân của mình.

3. Bài nằm đẩy ngực

Bài tập này “chịu trách nhiệm” cho cơ ngực, vai, tay sau dày và đẹp hơn.15 bai tap gym quan trong ma gymer khong nen bo qua

Ngoài ra, đây cũng là một trong những bài giúp tăng lượng testosterone của cơ thể.

4. Bài Romanian deadlift với tạ đơn

Có thể đây là bài tập quan trọng nhất giúp cho lưng dưới khỏe mạnh và tăng độ ấn tượng của cơ mông và thường là bài tập luôn xuất hiện trong lịch tập của những người tập lâu năm.15 bai tap gym quan trong ma gymer khong nen bo qua

Hơn nữa, bài này sẽ giúp cơ gân kheo dẻo dai hơn, ngăn ngừa đau lưng sau một ngày dài ngồi làm việc và học tập.

5. Bài vung tạ chuông

Bài phức hợp này có nhiều ưu điểm nhưng tôi thấy anh em ít tập vì lý do tạ chuông vẫn chưa phổ biến nhiều ở các phòng gym.15 bai tap gym quan trong ma gymer khong nen bo qua

Hầu như mọi nhóm cơ trên cơ thể đều tham gia vào động tác đơn giản này, anh em cứ tập đúng form là sẽ có cơ thể rắn chắc ngon lành. 

Kiếm được phòng tập nào có tạ chuông thì vào tập cho bà con lác mắt chơi.

6. Bài hít đất với dây TRX

Dây TRX rất được phổ biến tại phòng của gym nước ngoài nhưng ở VN thì hầu như chỉ có những phòng gym lớn tầm quốc tế mới trang bị dụng cụ này.

Khi hít đất với dây TRX, các sợi cơ sẽ được kích thích nhiều hơn, giúp tăng sức mạnh và sự phát triển cơ mà lại an toàn hơn cho vai so với các bài tập khác.15 bai tap gym quan trong ma gymer khong nen bo qua

Nếu không có dây TRX thì anh em cứ tập hít đất truyền thống là được, vẫn tốt cho cơ bắp.

Nên xem

Tự tin hít xà đơn với các bài tập bổ trợ lực tay
Hít xà là một trong những bài tập xây dựng sức mạnh cho cơ tay và xô tốt nhất nhưng có nhiều anh em không hít nổi… 1 rep. Vì sao vậy?

7. Bài hít xà

Một bờ vai rộng, một tấm lưng cuồn cuộn cơ bắp luôn thu hút phái đẹp. Và muốn đạt được đều đó thì không thể bỏ qua bài hít xà.15 bai tap gym quan trong ma gymer khong nen bo qua

Bài này cũng giúp tăng cường testosterone nên sức mạnh và sự phát triển cơ cũng được tăng theo.

8. Bài đập bóng medicine

Medicine ball là bóng tập đặc biệt mà hầu như rất khó kiếm ở Việt Nam nhưng tôi vẫn muốn nêu lên để anh em đam mê gym có thể mua riêng một quả để tập luyện ngay tại nhà.15 bai tap gym quan trong ma gymer khong nen bo qua

Mặc dù chỉ với động tác đơn giản là giơ quả bóng lên cao khỏi đầu rồi dùng hết sức để ném quả bóng thật mạnh xuống sàn nhưng việc này lại kích thích rất nhiều nhóm cơ.

Nhóm cơ bụng là nhóm được hưởng lợi nhiều nhất khi tập với Medicine Ball nên bài tập này càng ngày càng phổ biến trong việc tập bụng của anh em.

Còn 7 bài tập nữa để anh em nghiên cứu và bổ sung vào lịch tập của mình, tôi sẽ giới thiệu tới anh em trong phần sau. Nhớ đón đọc đấy!

(Còn tiếp)

Ảnh: Internet.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê