10 thực phẩm ít calo, ăn vào không lo tăng cân mất kiểm soát (Phần1)

10 thực phẩm ít calo, ăn vào không lo tăng cân mất kiểm soát (Phần1)

Nhất là những ngày phải ở nhà chống dịch, anh em càng phải kiểm soát calo in, out. Để không tăng cân quá đà, ưu tiên 8 thực phẩm ít calo dưới đây nhá.

Để giảm cân, một người cần tiêu thụ ít calo hơn những gì cơ thể dùng làm năng lượng. Một trong những các giảm lượng calo hấp thụ là tiêu thụ thực phẩm ít calo.

Nói chung, các loại thực phẩm ít calo thường thuộc nhóm carbohydrate từ trái cây và rau quả, còn những thực phẩm giàu calo có chứa protein, đường và chất béo.

Khi chúng ta đói, não sẽ tự động đưa thông báo hãy nạp đường, bột, béo để nhanh lấp cái bụng đói. Nếu không biết giữ mình, anh em dễ va vào cái bẫy ăn vô tội vạ, ăn mất kiểm soát để nạp năng lượng. Điều đáng buồn là chúng nhanh khiến chúng ta cảm thấy đói ngay sau khi ăn.

Để có một lối sống lành mạnh, chúng ta cần phải có một chế độ ăn uống cân bằng tinh bột, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Muốn tính toán lượng calo, macro, tốt nhất anh em hãy cân đo đong đếm tất cả đồ ăn, thức uống nạp vào cơ thể, rồi nhập vào app quản lý chỉ số này để kiểm soát.

Nếu anh em quá lười để làm việc này, hãy đảm bảo mình hạn chế tốt đa thực phẩm giàu calo, ăn nhiều thực phẩm calo thấp nhưng đủ chất dinh dưỡng và giúp no lâu.

Đồng thời hãy lựa chọn những món ăn ít gia vị, ít bước chế biến, nói không với đồ hộp, đồ chế biến sẵn.

#1 Yến mạch

10-thuc-pham-it-calo-an-vao-khong-lo-tang-can-mat-kiem-soat-phan13

Một khẩu phần 1/2 chén (40 gram) yến mạch khô chỉ có 148 calo nhưng chứa 5,5 gram protein và khoảng 3,8 gram chất xơ

Đây là loại ngũ cốc ít calo, giàu protein và chất xơ giúp anh em luôn thấy no.

Hãy thử trộn 1 ly yến mạch với sữa tươi hoặc sữa chua không Hy Lạp không béo để qua đêm. Hôm sau có bữa sáng ngon lành, đủ chất.

Một trong những cách tuyệt vời để bát yến mạch bớt nhàm chán là nấu chúng với nấm, hoặc bí đỏ, cà rốt. Cho thêm quả trứng gà hoặc tôm, thịt là ngon bá cháy bọ chét.

#2 Trứng

10-thuc-pham-it-calo-an-vao-khong-lo-tang-can-mat-kiem-soat-phan11

Một quả trứng luộc lớn có khoảng 155 calo, 6 gam protein, và một loạt các vitamin và khoáng chất quan trọng

Trứng cực kỳ giàu chất dinh dưỡng, vì chúng ít calo nhưng lại nhiều dưỡng chất quan trọng. Hơn nữa, Ăn trứng có thể để lại cảm giác no lâu.

Nhiều công thức nấu ăn có thể được xây dựng xung quanh trứng để có những món ăn ngon hơn!

Đối với bữa sáng nhanh gọn lẽ, hãy cắt đôi quả trứng luộc theo chiều dọc, lấy lòng đỏ cho vào bát vừa và đặt lòng trắng lên đĩa. Dùng nĩa nghiền lòng đỏ thành vụn mịn. Thêm sốt mayonnaise, muối và hạt tiêu và trộn đều.

Chia đều từng thìa cà phê hỗn hợp lòng đỏ vào lòng trắng trứng rồi ăn. Hoặc anh em có thể nghiền nhỏ 2 phần trứng với hỗn hợp sốt trên, ăn cùng bánh mì ngũ cốc.

#3 Dưa hấu

10-thuc-pham-it-calo-an-vao-khong-lo-tang-can-mat-kiem-soat-phan14

Một cốc (152 gram) dưa hấu cắt hạt lựu chứa 46 calo cùng với một loạt các vi chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A và C.

Với những ngày nắng nóng mùa hè, dưa hấu đúng là lựa chọn thanh mát, sảng khoái.

Với hàm lượng nước cao, cơ thể chúng ta sẽ luôn đủ nước và no lâu, dưa hấu cung cấp một lượng calo tối thiểu.

90% trọng lượng của quả dưa hấu là nước và đây là một trong những loại trái cây tốt nhất để ăn đang muốn siết lượng calo nạp vào cơ thể.

Hãy tự làm cho mình một bát trái cây gồm dưa hấu, táo và quả mọng, tất cả đều là những thực phẩm ít calo. Chúng vừa đánh bay cái nóng mùa hè vừa kiểm soát cân nặng.

#4 Phô mai Cottage

10-thuc-pham-it-calo-an-vao-khong-lo-tang-can-mat-kiem-soat-phan12

Vì khoảng 30% lượng calo từ protein được đốt cháy trong quá trình tiêu hóa, vì vậy ăn thực phẩm giàu protein có thể đốt cháy thêm vài calo mỗi ngày.

Một phần phô mai tươi ít béo 226 gram chứa khoảng 28 gram protein và chỉ 163 calo.

Phô mai Cottage là một nguồn protein tuyệt vời và là một món ăn nhẹ tuyệt vời cho người muốn giảm cân.

Bữa ăn nhẹ này khá ít calo giúp kiểm soát sự thèm ăn và sự trao đổi chất.

Đừng bỏ qua phần 2 nhá anh em.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê