10 thực phẩm ít calo, ăn vào không lo tăng cân mất kiểm soát (Phần 2)

10 thực phẩm ít calo, ăn vào không lo tăng cân mất kiểm soát (Phần 2)

Ăn nhiều thực phẩm ít calo có thật sự tốt, giảm nguy cơ tăng cân nhanh thần chưởng không?

Để chuẩn bị cho bữa healthy, kiểm soát tốt calo, hãy lên kế hoạch xây dựng thực đơn bằng những thực phẩm ít calo.

Em Vy có quậy cũng cố ăn uống lành mạnh, giữ gìn sức khoẻ thật tốt nhé anh em.

#5 Sữa chua Hy Lạp

10-thuc-pham-it-calo-an-vao-khong-lo-tang-can-mat-kiem-soat-phan-24

Một khẩu phần 150 gram sữa chua Hy Lạp thường cung cấp khoảng 130 calo và 11 gram protein. Con số này có chút thay đổi ở từng nhãn hiệu.

‍Sữa chua này là lựa chọn khá chuẩn cho bữa ăn phụ đấy. Khác với sữa chua thông thường, sữa chua Hy Lạp có kết cấu đặc hơn, chua hơn, béo hơn, giàu canxi và protein hơn rất nhiều.

Loại sữa chua này là một lựa chọn lành mạnh vì nó ít chất béo và giúp tiêu hóa. Nó rất giàu kali, canxi, phốt pho và vitamin B12.

Sữa chua Hy Lạp là một nguồn protein dồi dào, do đó có thể hạn chế cảm giác thèm ăn và thúc đẩy quá trình giảm cân.

#6 Dưa leo

10-thuc-pham-it-calo-an-vao-khong-lo-tang-can-mat-kiem-soat-phan-23

Dưa leo chủ yếu là nước nên chúng rất ít calo, một phần dưa 52 gram chỉ có 8‍ calo thôi.

Có lẽ dưa leo là thực phẩm ít calo rất dễ ăn, dễ chế biến nhất trong danh sách 10 đồ ăn dinh dưỡng thân thiện với người ăn kiêng.

Với dưa leo, đơn giản chỉ rửa sạch, gọt vỏ ăn cùng cơm hoặc trộn cùng dĩa salad là ngon lắm rồi.

Công thức nước ép bao gồm dưa chuột, táo, cần tây, thơm, gừng, sẽ đốt cháy mỡ thừa, giảm cảm giác thèm ăn, rất đáng thử đấy anh em.

#7 Trà xanh

Một cốc trà xanh nguyên chất, không đường, không sữa chứa 0 calo.

Hầu hết các loại trà thảo mộc và nước khoáng đều có số calo cực đẹp, từ 0 đến dưới 10 thôi.

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. Thường xuyên uống trà xanh thúc đẩy quá trình giảm cân, giảm nguy cơ mắc một số bệnh như tiểu đường, tim và ung thư.

#8 Bắp rang bơ

10-thuc-pham-it-calo-an-vao-khong-lo-tang-can-mat-kiem-soat-phan-25

Một phần bắp 8 gam có đến 1,2 gam chất xơ, chiếm tới 5% nhu cầu chất xơ hàng ngày.

Lý do bắp rang được đưa vào danh sách những thực phẩm ít calo phù hợp với người ăn kiêng là vì nó rất nhiều chất xơ.

Chính chất xơ này sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa để thúc đẩy cảm giác no, ổn định lượng đường trong máu để ngăn chặn cảm giác đói và thèm ăn.

Bắp rang bơ tôi đang nhắc đến là bắp homemade chứ không phải bắp ở rạp chiếu phim nhá anh em.

Sử dụng dầu ô liu nguyên chất thay vì bơ, nêm thêm chút muối hoặc bột quế, mật ong, bơ đậu phộng.‍

#9 Cá

Một phần cá tuyết 85 gram có dưới 70 calo, cung cấp hơn 15 gram protein.

Cá rất giàu protein và chất béo có lợi cho tim mạch và là một trong những thực phẩm ít calo rất tốt cho sức khỏe tổng thể.

Protein cá có thể đặc biệt có lợi cho việc giảm mức độ đói và cảm giác thèm ăn.

#10 Cây họ đậu

Để chuẩn bị cho bữa healthy, kiểm soát tốt calo, hãy lên kế hoạch xây dựng thực đơn bằng những thực phẩm ít calo.6

Một phần 198 gam đậu lăng nấu chín cung cấp khoảng 230 calo, cũng như 15,6 gam chất xơ và gần 18 gam protein.

Do hàm lượng protein và chất xơ cao, các loại đậu như đậu, đậu Hà Lan và đậu lăng giúp no lâu một cách đáng kinh ngạc.

Có nhiều cách để kết hợp đậu với các món ăn khác. Tôi thường ngâm đậu vài tiếng, sau đó nấu chúng với cơm. Đảm bảo cơm béo, bùi và nhiều chất dinh dưỡng.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê