10 mẹo giảm cân cho người quyết tâm săn chắc trước Tết (Phần 2)

10 mẹo giảm cân cho người quyết tâm săn chắc trước Tết (Phần 2)

Tranh thủ bỏ túi mấy mẹo giảm cân, tranh thủ mấy tháng cuối năm giảm mỡ, lên cơ nào anh em.

Đã bao nhiêu lần anh em quyết tâm “tút” lại vẻ đẹp trai, quyết ăn uống lành mạnh, mua thẻ tập gym đầy đủ nhưng được vài ba bữa là bỏ cuộc.

Nhiều người bắt đầu một kế hoạch ăn kiêng, giảm cân mà không nghiên cứu phương pháp cụ thể. Điều dễ làm chúng ta nản chí và cảm thấy khó chịu hơn nhiều ngay từ đầu.

#6 Cảm thấy đói một chút không sao cả

10-meo-giam-can-cho-nguoi-quyet-tam-san-chac-truoc-tet-phan-22

Cảm giác đói là một phần tự nhiên của việc cắt giảm calo. Nhưng nếu cảm giác đói, thiếu năng lượng này kéo dài cả ngày thì chế độ ăn kiêng của anh em không phù hợp rồi.

Mỗi người phù hợp với chế độ ăn kiêng khác nhau. Anh em không thể cắt bỏ hẳn một chất nào (chẳng hạn như tinh bột) để giảm cân.

Nếu đây là những ngày đầu anh em theo chế độ này, hãy áp dụng từ từ, đừng cắt giảm quá nhiều ngay từ đầu.

Đặt mục tiêu cắt giảm 15 đến 20% calo để giảm cân bền vững, hoặc ít hơn con số này nếu cần.

Cho bản thân một, hai tuần thong thả với việc làm quen các chỉ số macro, calo căn bản và làm quen với việc theo dõi mọi thứ ăn.

Sau đó, cắt giảm 10% lượng calo trong vài tuần, tiếp theo là 15% trong vài tuần sau. Điều này sẽ giúp sự trao đổi chất điều chỉnh để giảm lượng calo nào vào và giữ cho cảm giác đói ở mức hợp lý hơn.

#7 Giấc ngủ là điều cần thiết

10-meo-giam-can-cho-nguoi-quyet-tam-san-chac-truoc-tet-phan-24

Giấc ngủ ngon, đủ là một trong ba yếu tố quyết định khả năng giảm cân thành công. Khi ăn kiêng, anh em phải chuẩn bị cho mình một số kỷ luật tự giác.

Việc tuân thủ chế độ ăn kiêng, tập luyện, nghỉ ngơi hồi phục và phát triển cơ không thể đảm bảo khi cơ thể mệt mỏi.

Hãy ưu tiên giấc ngủ bằng cách thiết lập khung giờ ngủ và thức cố định mỗi ngày. Loại bỏ những thứ gây xao nhãng giấc ngủ như điện thoại, TV, ánh sáng xanh, tiếng ồn...

#8 Thất bại là một phần của quá trình

10-meo-giam-can-cho-nguoi-quyet-tam-san-chac-truoc-tet-phan-23

Thất bại không những không phải là vấn đề lớn mà còn mang tính quyết định với thành công.

Một người theo chế độ Low-Carb, đặt mục tiêu giảm tám cân trong hai tháng. Người này thất bại. Nhưng thực tế anh ta không thấy quá thất vọng với kết quả.

Người này có thời gian kiểm tra lại, và thấy phương pháp này không hợp với mình. Anh ta cần tham khảo thêm chế độ ăn và những bài tập hỗ trợ giảm cân khác.

Thay vì ngồi im, không thay đổi cơ thể. Hay mạnh dạn thay đổi phương pháp ăn kiêng, kiểm tra xem sai chỗ nào, sửa chỗ đó hoặc thay hẳn phương pháp khác nếu cần.

Không ai có thể làm đúng ngay lần đầu tiên. Anh em càng cố gắng, càng có nhiều khả năng thành công.

#9 Đừng tin vào cái cân

10-meo-giam-can-cho-nguoi-quyet-tam-san-chac-truoc-tet-phan-21

Sự dao động cân nặng là bình thường và không phải lúc nào chúng ta cũng có thể kiểm soát chúng. Tùy vào lượng calo nạp vào cơ thể, quá trình tập luyện, giấc ngủ, nội tiết tố, việc giữ nước trọng lượng cơ thể cũng thay đổi.

Chưa kể, nếu anh em đang tăng cơ và giảm mỡ thì việc tăng giảm cân lại càng không nên quan tâm.

Cách tốt nhất để biết liệu quá trình tập luyện có thành công hay không là nhờ vào việc phân tích chất béo trong cơ thể.

Cách này cho biết chính xác anh em đã giảm được bao nhiêu chất béo và khối lượng cơ nạc đang ở mức nào.

Các cách khác để đo lường sự tiến bộ bao gồm: chú ý đến cảm nhận cơ thể, để ý độ vừa vặn của quần áo, quá trình tập luyện diễn ra như thế nào và ảnh tiến độ hàng ngày ra sao.

#10 Nhất quán trong suốt quá trình

Sức khỏe là kết quả của quá trình ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi lâu dài. Anh e là những gì anh em lặp đi lặp lại. Vì vậy khi chúng ta càng lặp lại điều gì đó, tác động của nó càng mạnh mẽ.

Anh em không cần áp lực trước thành công của người khác hay trước mục tiêu của mình đâu. Cứ thư giản và cho cơ thể thời gian.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê