10 mẹo giảm cân cho người quyết tâm săn chắc trước Tết (Phần 1)

10 mẹo giảm cân cho người quyết tâm săn chắc trước Tết (Phần 1)

Còn chưa tới 3 tháng nữa là đến Tết, tôi không thể giới thiệu anh em 10 mẹo giảm cân bí truyền.

Anh em không cần phải từ bỏ mọi thứ hoặc làm một cuộc cách mạng để thay đổi toàn bộ cuộc sống.

Thay vào đó, những thay đổi nhỏ, chậm chính là bí quyết thực hiện 10 mẹo giảm cân hôm nay.

Bây giờ tôi sẽ hướng dẫn anh em cách tiếp cận cuộc sống healthy mới, sau một thời gian áp dụng, anh em có thể biến nó thành thói quen hằng ngày.

#1 Bắt đầu nhỏ

10-meo-giam-can-cho-nguoi-quyet-tam-san-chac-truoc-tet-phan-12

Bắt đầu với một hoặc hai mục tiêu nhỏ cần thực hiện và cho bản thân 2-3 tuần hoàn thành nó, với ý định biến chúng thành thói quen.

Sau khi đã nắm vững những mục tiêu nhỏ của mình, hãy thêm một số mục tiêu khác.

Giả sử anh em theo đuổi chế độ ăn Eat Clean. Không cần phải vứt hết đồ ăn, gia vị và thay đổi khẩu vị 10% đâu.

Hãy bắt đầu bằng việc hạn chế gia vị, chất phụ gia. Nếu trước đây anh em nấu ăn có nhiều hạt nêm, bột ngọt, đường thì giờ hãy giảm dần chứ không cần ép mình nêm mỗi muối và tiêu đâu.

Khi đã quen dần với bữa ăn ít phụ gia, ít qua chế biến, anh em có thể dễ dàng ăn Eat Clean đúng cách mỗi ngày.

#2 Dễ dàng hóa mọi thứ

Một trong những điều tốt nhất chúng ta có thể làm cho các mục tiêu sức khỏe và thể chất lâu dài của mình là xây dựng hệ thống. Hệ thống bao gồm chế độ ăn, phương pháp tập luyện, nghỉ ngơi. Hệ thống này giúp loại bỏ những trở ngại và xây dựng thói quen.

Khi anh em có thể thực hiện các mục tiêu của mình liền mạch, càng dễ đạt được mục tiêu thể hình nhanh hơn.

Muốn tập thể dục mỗi sáng tốt hơn? Chọn quần áo tập thể dục vào đêm hôm trước và đặt chúng bên cạnh giường.

Muốn bỏ thói quen tiện gì, ăn trưa đó, hãy đặt thời gian chuẩn bị bữa ăn lành mạnh hàng tuần hoặc chọn dịch vụ giao bữa ăn phù hợp với công việc.

#3 Kiểm soát đầy đủ thức ăn nạp vào cơ thể

10-meo-giam-can-cho-nguoi-quyet-tam-san-chac-truoc-tet-phan-13

Nếu anh em không đo lường nó, anh em không thể quản lý nó. Vì vậy, hãy ngừng đoán xem bữa hôm nay mình ăn bao nhiêu calo, bao nhiêu tinh bột, đạm, béo, hãy theo dõi nó bằng cái cân và app tính calo.

Theo dõi lượng thức ăn mỗi ngày, bao gồm cả các bữa ăn không lành mạnh (nhưng ngon), rượu bia, bánh ngọt, là cách tốt nhất để anh em có trách nhiệm với bản thân và đảm bảo rằng kế hoạch giảm cân đang đi đúng hướng.

#4 Hãy nhớ cảm giác thèm ăn là điều bình thường

10-meo-giam-can-cho-nguoi-quyet-tam-san-chac-truoc-tet-phan-14

Bước vào chế độ ăn kiêng nghĩa là thay đổi thói quen ăn uống tuy ngon miệng nhưng không tốt cho sức khỏe.

Về bản chất, khi chúng ta bắt đầu hạn chế thứ gì đó, cơ thể sẽ thèm và về khoảng thời gian hạnh phúc trước đây.

Món gì càng cấm càng ngon mà. Nhất là với đường và các loại bánh, nước có vị ngọt.

Đường cung cấp nhiên liệu cho mọi tế bào não. Mặt khác, não còn xem đường là crush. Do đó não không thể ngừng nghĩ về đường.

Sau khoảng thời gian dài sử dụng đường, não sẽ kích thích cơn thèm ngọt và trở nên nghiện nó.

Ngoài ý chí tuyệt đối, chế độ dinh dưỡng tốt là một cách tuyệt vời để giúp cắt giảm một số cảm giác thèm ăn.

Anh em nên tăng lượng protein nạp vào cơ thể, ăn nhiều trái cây và rau quả ít ngọt, giàu vitamin, nhiều nước và không cắt giảm lượng calo quá thấp.

Đừng quên mỗi tuần hãy thưởng cho mình một ngày hoặc bữa ăn ngon, không healthy.

Cheat Day là tip để anh em có thể giảm cân lâu dài. Cứ ăn uống những món anh em yêu thích vào ngày này. Một ngày, một buổi ăn không ảnh hưởng nhiều đến cân nặng của anh em.

Lên lịch trước cho Cheat Day và xóa bỏ bất kỳ cảm giác tội lỗi nào liên quan đến chúng.

Anh em lưu ý, đừng nên ăn quá nhiều và lạm dụng quá nhiều buổi Cheat Day trong tuần nhá.

#5 Kiểm tra lại mức năng lượng

10-meo-giam-can-cho-nguoi-quyet-tam-san-chac-truoc-tet-phan-11

Anh em có từng để ý, tại sao có những người cùng độ tuổi với chúng ta nhưng họ lúc nào cũng tràn trề năng lượng, tinh thần vui vẻ lạc quan.

Trong khi chúng ta lúc nào cũng ủ rũ, buồn ngủ, chán chường, không muốn động tay, động chân vào bất cứ việc gì không?

Bỏ qua những yếu tố về môi trường sống, tính cách, áp lực công việc thì nguyên nhân chính dẫn đến việc này là do việc ăn uống.

Nếu anh em có một chế độ ăn kiêng quá hà khắc, thiếu chất trong một thời gian, nó sẽ ảnh hưởng đến năng lượng và tâm trạng. Đây là lúc anh em nên xem lại thực đơn giảm cân của mình

Cơ thể đang học cách dựa vào các loại nhiên liệu khác nhau và điều này có thể mất một khoảng thời gian để điều chỉnh.

Nếu mức năng lượng của anh em không cải thiện sau một vài tuần, đây thường là dấu hiệu cơ thể bạn không nhận được những gì cần thiết. Hãy nới lỏng các giới hạn hoặc tăng lượng calo nạp vào một chút.

Cố gắng hết sức để ngủ đủ giấc và kiểm soát mức độ căng thẳng của anh em.

Bài cũng hơi dài, hẹn anh em với 5 mẹo giảm cân lành mạnh, thông minh ở phần hai nhá.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê