10 bài tập Tabata Workout đổ mồ hốt nhiều, đốt calories cực tốt (Phần 1)

10 bài tập Tabata Workout đổ mồ hốt nhiều, đốt calories cực tốt (Phần 1)

Muốn giảm cân nhanh, an toàn thì không thể nào thiếu Tabata Workout trong danh sách được rồi.

Tôi biết anh em đang cần vận động để tạm biệt đống mỡ thừa. Công việc bận rộn lại không cho phép anh em đến phòng tập và tập luyện đều đặn có đúng không.

Nếu vậy để Tabata Workout lo. Chưa đến 20 phút tham gia bài tập workout cường độ cao, đổ nhiều mồ hôi này cơ thể anh em sẽ sớm cải biến tích cực.

Các bài tập Tabata là phương pháp tập những bài tập khá nặng, nhịp độ tập nhanh, xen kẽ giữa 20 giây tập luyện cường độ cao và 10 giây nghỉ.

Bài tập ngắn nhưng đảm bảo anh em sẽ đổ mồ hôi nhiều và cũng đốt cháy rất nhiều calo.

Trong số các bài tập Cardio, Tabata là dạng bài tập tim mạch tốt nhất, vì nó đốt cháy nhiều calo hơn trong thời gian ngắn hơn, cải thiện mật độ khối lượng xương và thúc đẩy sự trao đổi chất lên mức cao hơn.

Thôi vô bài.

#1 ‍Squats

10-bai-tap-tabata-workout-do-mo-hot-nhieu-dot-calories-cuc-tot-phan-11

Squats luôn là bước khởi đầu tốt nhất cho người mới tham gia Tabata.

  • Đứng thẳng, hai bàn chân rộng bằng hông và các ngón chân hơi hướng ra ngoài.
  • Bắt đầu chuyển động bằng cách thả hông ra sau và hạ người xuống.
  • Đầu gối phải luôn ở phía sau ngón chân
  • Hông và mắt cá chân phải trên cùng một đường thẳng
  • Hạ hông xuống càng thấp càng tốt, giữ cho cột sống thẳng
  • Bây giờ chuyển trọng lượng vào gót chân để quay trở lại vị trí ban đầu.
  • Đảm bảo giữ lưng thẳng trong toàn bộ chuyển động
  • Thực hiện số lần ngồi xổm tối đa trong 20 giây.

#2 Jumping Lunges

10-bai-tap-tabata-workout-do-mo-hot-nhieu-dot-calories-cuc-tot-phan-13
  • ‍Đứng hai chân thẳng
  • Duỗi người về phía trước bằng chân phải, trong khi đầu gối phải cong một góc 90 độ
  • Lưu ý hãy gồng cơ core khi đổ người về phía trước
  • Đặt tay lên hông, nhảy lên cao
  • Trong khi nhảy lên, hãy chuyển chân từ phải sang trái hoặc ngược lại lúc chân đã chạm đất.
  • Lặp lại tối đa trong 20 giây. (đừng thực hiện động tác quá nhanh, anh em có thể làm chân bị chấn thương đấy).

#3 Crunches

10-bai-tap-tabata-workout-do-mo-hot-nhieu-dot-calories-cuc-tot-phan-12

Crunches là bài tập tốt cho cơ bụng. Nhiều người cứ nghĩ mỡ thừa chỗ nào thì tập chỗ đó nhiều sẽ giảm mỡ lên cơ.

Quan điểm này sai nha. Chỉ có giảm mỡ toàn thân thì những bộ phận khác trên cơ thể mới giảm theo.

Chỉ vì “ảo tưởng” này, nhiều anh em lao vào gập bụng. Gập nhiều không hiệu quả lại đổ thừa Crunches.

Crunches nó chỉ khiến cơ bụng săn chắc và khỏe hơn thôi mấy ông.

  • ‍Nằm ngửa bằng cách cong đầu gối và giữ bàn chân phẳng trên sàn
  • Để tay sau đầu, không đan các ngón tay vào sau đầu.
  • Bây giờ hãy cuộn vai lên, về phía trước bằng cách tạo căng thẳng cho lưng dưới
  • Bằng cách căng cơ bụng, nâng vai và cổ lên cao ít nhất một đến hai inch so với mặt sàn
  • Từ từ hạ người trở lại vị trí ban đầu. Đây là một rep.
  • Cố gắng thực hiện nhiều rep nhất có thể trong 20 phút để đạt kết quả nhanh và tốt nhất

#4 ‍Burpees

10-bai-tap-tabata-workout-do-mo-hot-nhieu-dot-calories-cuc-tot-phan-14

Burpees là bài tập Tabata Workout phối hợp toàn thân, có khả năng đốt mỡ khủng, tăng sức mạnh, sức bền cho cơ thể.

Những anh em mắc bệnh huyết áp, lưng và người không có khả năng giữ thăng bằng đừng tập burpees nhé.

  • Bắt đầu với tư thế đứng 2 chân dang rộng bằng vai
  • Hạ thấp cơ thể bằng cách cong đầu gối và hông, đặt hai tay trước mặt trên sàn.
  • Giữ chắc tay trên sàn, đá hoặc đưa chân trở lại tư thế chống đẩy.
  • Hạ ngực xuống, nâng ngực lên giống như tư thế chống đẩy
  • Bây giờ hãy đá người trở lại vị trí ban đầu.
  • Thực hiện với tốc độ chậm, đứng lên, nhảy bật lên không trung và vỗ tay trên cao.
  • Lặp lại động tác trong 20 giây




CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê