Tôi học được gì từ việc chạy bộ 30 phút mỗi ngày?

Tôi học được gì từ việc chạy bộ 30 phút mỗi ngày?

Chạy bộ 30 phút mỗi ngày là một trong những thói quen vận động rất tốt mà đàn ông trưởng thành nên thực hiện.

Haruki Murakami có cuốn sách: “Tôi nói gì khi nói về chạy bộ”.

Ở đây thì tôi sẽ viết: Tôi học được gì khi chạy bộ 30 phút mỗi ngày?

Nên xem

7 NGÀY TẬP LUYỆN: Lịch tập chạy bộ
Tôi sẽ giúp anh em chạy liên tục trong 30 phút luôn chỉ trong thời gian 10 tuần.

1. Không khởi động sẽ có chấn thương

Hồi nhỏ khi học thể dục, chắc chắn ai cũng được dạy về chuyện phải khởi động thật kỹ trước khi chạy.

Bài khởi động luôn là những động tác đơn giản, nhưng hình như đơn giản quá nên người ta thích bỏ qua?

Trong cuộc sống cũng thế, đôi lúc, chúng ta hay nghĩ đến chuyện đại sự, muốn bước một bước lớn, nôn nóng đạt được mục đích mà quên rằng giai đoạn chuẩn bị sẽ chiếm 50% thành công.

Nên xem

Những câu nói về thành công đáng để đàn ông suy ngẫm
Câu nói về thành công anh em tâm đắc nhất là câu nào?
Toi hoc duoc gi tu viec chay bo 30 phut moi ngay 3

2. Bí mật của thành công - đó là hiểu về ngôn ngữ cơ thể

Trong 2 tháng chạy bộ 30 phút mỗi ngày để chuẩn bị cho cuộc đua marathon đầu tiên, tôi cảm nhận được những chuyển động của cơ thể đóng góp rất lớn vào quá trình chạy bộ.

Khi tôi biết rằng tất cả sức mạnh của mình sẽ được đẩy lên khi tôi chạm đất bằng cả bàn chân thay vì nửa bàn chân (tùy vào cơ địa mỗi người mà phần này khác nhau), khi tôi mở rộng vai, khi tôi hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng.

Và tôi đã đúng.

Bài học cuộc sống ở đây chính là: Tư thế có thể thay đổi trạng thái cảm xúc của bạn.

Khi bạn buồn chán, bạn gục vai và nhìn xuống.

Tuy nhiên, nếu bạn đứng lên, nâng hai cánh tay lên không trung và mỉm cười, mọi thứ sẽ khác.

Nên xem

Trở thành ‘nam châm hút gái’ với 10 thủ thuật ngôn ngữ cơ thể của Alpha male
​Phong thái người đàn ông dẫn đầu được thể hiện rõ ràng qua ngôn ngữ cơ thể của anh ta

3. Thức ăn - là thuốc, cũng là chất độc

Cách tôi ăn trước và sau khi chạy đã ảnh hưởng đến hiệu suất, sức bền và khả năng phục hồi của tôi.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi ăn quá nhiều hoặc bỏ không ăn mà đi chạy luôn?

Lượng protein, lượng chất xơ, lượng đường tôi nên nạp vào cơ thể như thế nào?

Tôi nghĩ, chuyện đó chẳng phải chỉ những người chạy bộ mới nên làm đâu.

Đàn ông trưởng thành, hãy có trách nhiệm với những thứ mình nạp vào cơ thể.

Nên xem

Ăn xong bao lâu thì chạy bộ để đạt hiệu quả cao nhất?
Ăn xong bao lâu thì chạy bộ luôn là sự thắc mắc của các runner vì nếu không áp dụng đúng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Toi hoc duoc gi tu viec chay bo 30 phut moi ngay 4

4. Đừng làm việc mình thích, hãy làm việc đúng

Tôi ngừng chạy một tuần do một trận sốt mệt lả người.

Sau đó, tôi mất hẳn đi thói quen chạy bộ 30 phút mỗi ngày.

Nghĩ đến việc sẽ xỏ vào đôi giày và nhấc đôi chân ra ngoài đường chạy, so với việc nằm ở nhà, thú thật là tôi thích vế sau hơn.

Nhưng người ta bảo chiến thắng lớn nhất chính là chiến thắng bản thân mình.

Tôi chọn điều đúng khi cố gắng duy trì một thói quen tốt, thay vì nuông chiều theo cảm giác thích nhất thời.

Nên xem

Mỗi ngày dành 1 phút cho những thói quen sau, bạn sẽ sống tốt hơn rất nhiều
Dưới đây là những thói quen tuy nhỏ nhưng có thể giúp chúng ta sống tốt hơn.

5. Dám nghĩ lớn và dám đi những bước nhỏ

Có một quan niệm mà Elon Musk từng chia sẻ - đó là kéo dài mục tiêu, hay gọi cách khác là nâng cao tiêu chuẩn của bạn.

Hãy mơ lớn hơn, hãy thử đặt mục tiêu vượt ra ngoài vòng tròn giới hạn của bản thân.

Nhưng đừng quên, chìa khóa để khiến ước mơ đó thành hiện thực là bước từng bước nhỏ.

Toi hoc duoc gi tu viec chay bo 30 phut moi ngay 2

6. Chúng ta mạnh hơn - khi đi cùng nhau

Trong các môn thể thao nói chung, sự cạnh tranh và động viên lẫn nhau là một yếu tố không hề nhỏ để người tập tiến bộ.

Đúng là tôi có thể chạy bộ mỗi sáng một mình, nhưng khi có thêm người bạn đồng hành, tôi cố gắng hơn, tôi nghiêm khắc hơn.

Trong cuộc sống cũng vậy, người ta bảo: Một người đàn ông sẽ thật sự mạnh mẽ khi bên cạnh anh ta có những người mạnh mẽ hơn.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê