Các anh em có thể khỏe, nhưng liệu có…bền?

Các anh em có thể khỏe, nhưng liệu có…bền?

Nhiều anh em có thể nâng tạ nặng, hoặc chống đẩy 100 cái không đỏ mặt, nhưng khi dọn dẹp nhà cửa hay có việc đột xuất thì lại mau mệt, mau nản. Anh em có thể khỏe nhưng liệu có bền?

Nguyên nhân của sự mau mệt, mau nản nói trên là anh em thiếu một thứ quan trọng: Sự bền bỉ, tức khả năng chịu đựng những khó khăn trong thời gian dài, và gượng dậy sau mỗi lần vấp ngã.

Nên xem

Đàn ông mà không kiên trì thì thành công cũng không đến - Học kiên trì từ đâu?
Kiên trì là một trong những tính cách quan trọng của người thành công.

Thường những chàng trai cơ bắp cuồn cuộn là những người có sẵn sức vóc để làm việc khó, nhưng không phải ai trong số họ cũng có cái tinh thần ngoan cường, bền bỉ để chịu đựng việc khó khăn đó trong thời gian dài; Khỏe nhưng liệu có bền?

Muốn có được sự bền bỉ, hãy thử thực hiện những phương thức rèn luyện sau:

Tắm nước lạnh

Tắm nước lạnh là bài tập bắt buộc trong quân đội một số nước. Bài tập này vừa giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, vừa có tác dụng trong việc rèn ý chí. Đọc thêm... 

Hãy tưởng tượng, nếu anh em bắt đầu ngày mới bằng một việc “khó nhằn” thì những việc sau đó sẽ trông có vẻ dễ dàng hơn rất nhiều.

cac-anh-em-co-the-khoe-nhung-lieu-co-ben-2

Các anh em có thể dậy sớm và làm vài chục cái hít đất, vài chục cái gập bụng, plank hoặc squad rồi tắm nước lạnh. Hoàn thành rồi thì công việc ngày hôm đó chỉ chờ anh em ngồi xuống và "phá đảo".

Luôn có mục tiêu và kế hoạch

Hãy luôn đặt mục tiêu cho mình, dù là trong rèn luyện thể chất hay trong cuộc sống, để tránh tình trạng mất động lực tự thân. Giả sử mỗi ngày anh em cố hơn chỉ một cái hít đất hay đọc thêm một trang sách thì sau một tháng sẽ có kết quả thấy rõ.

Với những anh em nào tập các môn thể thao đối kháng hay làm những việc đòi hỏi sáng tạo thì việc này càng quan trọng: Hãy nhớ rằng ngay cả thần tiên như Thor khi không có mục tiêu cứu thế giới cũng trở thành một gã nát rượu, thảm hại vô cùng.

Vì thế, hãy ngồi xuống và viết mục tiêu trong tháng tới ngay thôi.

Nên xem

Thiết lập mục tiêu thông minh hơn với phương pháp SMART
SMART, phương pháp thiết lập mục tiêu thông minh, giúp anh em làm việc hiệu quả hơn.

Hiểu giới hạn của mình và học cách thích ứng

Nếu được hỏi: "Giữa việc chạy 10km và chạy chỉ 3km mỗi ngày, nhưng trong 10 ngày, cái nào khó hơn", hẳn nhiều người sẽ chọn cái sau.

Đôi khi chúng ta lao vào cái bài tập khó hoặc dồn tiền đầu tư dụng cụ đắt tiền, sau đó được một thời gian sẽ bỏ. Đó là vì chúng ta chưa hiểu cái quan trọng nhất của tập luyện: Đó là hiểu bản thân.

cac-anh-em-co-the-khoe-nhung-lieu-co-ben-3
Anh em có thể khỏe, nhưng liệu có bền?

Việc hiểu giới hạn cơ thể sẽ giúp cơ thể thích ứng với các bài tập. Việc này vừa tránh chấn thương, vừa giúp chúng ta cảm nhận được sự thay đổi từ bên trong.

Chúng ta tự chứng kiến và điều chỉnh được sự thay đổi của mình, từ đó vun đắp niềm tin rằng mọi việc nếu biết cách thì đều có thể.

Sáng tạo trong việc chinh phục những thử thách

Nếu cảm thấy bế tắc khi đang làm gì đó, đừng tiếp tục đâm đầu vào nó. Hãy tìm cách đổi mới cách làm, hoặc thử những hướng tiếp cận khác biệt.

Chẳng hạn, không nhất thiết phải tập thể hình hết nguyên tuần, hãy xen kẽ những buổi leo núi dã ngoại hoặc học võ.

cac-anh-em-co-the-khoe-nhung-lieu-co-ben-4
Khỏe nhưng liệu có bền

Đừng tốn thời gian suy nghĩ khi bị bí ý tưởng làm powerpoint thuyết trình. Hãy thử đảo ngược quy trình một chút, cứ tập nói thoải mái rồi sau đó mới quay trở lại tiếp tục làm powerpoint. Đọc thêm...

Sáng tạo trong việc chinh phục những thử thách sẽ khiến bản thân không bị mắc kẹt mãi một chỗ, chuyển hóa sự "chịu đựng" thành sự "tận hưởng".

Tóm lại, chúc anh em không những khỏe mà còn bền bỉ trong cuộc sống.

Ảnh: Tổng hợp.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê