Cảm hứng thứ Hai: 7 kỹ năng không ai nói NHÂN ĐÔI thu nhập của anh em

Cảm hứng thứ Hai: 7 kỹ năng không ai nói NHÂN ĐÔI thu nhập của anh em

Ai chẳng muốn nhân đôi thu nhập?

Nhưng đôi khi, chúng ta dành quá nhiều thời gian để than trách.

Trách sếp không tăng lương.

Trách thị trường lao động quá khắc nghiệt.

Trách cuộc đời quá bất công.

Nhưng nhiều lần tôi đã viết rằng: Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi.

Các ông thử thành thục hết 7 kỹ năng này xem, chuyện nhân đôi thu nhập - chỉ còn là chuyện sớm muộn thôi.

1. Kỹ năng thuyết phục

Suy cho cùng, đi làm hay kiếm tiền, là một hình thức đem “bản thân” đi bán.

Bán chất xám, bán sức sáng tạo và bán sản phẩm của chính mình làm ra.

Nghe xôi thịt thế, nhưng thực tế kiếm tiền cũng chẳng qua là một giao dịch mua-bán của thị trường lao động.

Thuận mua vừa bán, khôn thì bán được giá hời, chưa khôn thì bán lỗ.

Khoảng cách giữa khôn và chưa khôn ấy, chính là cách các ông có thể thuyết phục người ta lý do tại sao nên thuê mình, tại sao nên tăng lương cho mình và bản thân mình đem lại giá trị gì.

2. Kỹ năng viết

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, cứ để ý mà xem, phần nhiều các giao tiếp của chúng ta được trình bày bằng chữ, qua tin nhắn, qua email, qua văn bản - hơn là những cuộc trò chuyện trực tiếp.

Một lời nói đã nói ra khó có thể rút lại được, nhưng đôi khi không có bằng chứng để người ta nhớ.

Còn văn bản lại là chuyện khác. Một chữ sai, một cách diễn đạt khác, đủ khiến người ta hiểu khác đi.

Tất nhiên, kỹ năng viết để nhân đôi thu nhập ở đây không phải là viết văn lãng mạn, dùng từ đao to búa lớn hay đăng được dòng status nhiều like.

Đôi khi, chỉ cần viết đúng là đủ.

3. Kỹ năng phát biểu trước đám đông

Chúng ta có thể nghe nhạc một mình, xem phim một mình, mua sắm một mình,... nhưng riêng chuyện làm việc thì không thể một mình.

Chúng ta cần những buổi họp team, chúng ta cần thuyết trình những ý tưởng của mình, chúng ta cần trình bày bản báo cáo.

Đấy, chỉ nói sơ sơ vài việc quen thuộc thế thôi.

7 ky nang khong ai noi de nhan doi thu nhap cua anh em 1

4. Kỹ năng giao tiếp

Khác với kiểu phát biểu trước đám đông, kỹ năng giao tiếp đôi khi thuộc về sự quan sát và tinh tế.

Có một sự thật hiển nhiên mà đôi khi chúng ta quên mất: Mọi mối quan hệ đều phải bắt đầu từ cuộc nói chuyện đầu tiên.

Nhưng mối quan hệ đó có đi đến đâu hay không, lại phụ thuộc xem cuộc nói chuyện ấy có đủ sức hấp dẫn?

mối quan hệ và chuyện nhân đôi thu nhập tác động lẫn nhau thế nào, chắc tôi không cần nói thêm.

Nên xem

Cách đàn ông trưởng thành làm chủ nghệ thuật giao tiếp
Giao tiếp là một nghệ thuật. Đàn ông trưởng thành làm chủ nghệ thuật giao tiếp không chỉ bằng kỹ năng, mà còn bằng trái tim chân thành nữa.

5. Kỹ năng tập trung

Mỗi người đều có 24h/ngày.

Nhưng: Có những người dành ít nhất là 2h để làm những việc linh tinh và sau đó than rằng một ngày trôi qua rất nhanh.

Với 2h đó, những người tập trung đã giải quyết được khối việc.

7 ky nang khong ai noi de nhan doi thu nhap cua anh em 2

6. Kỹ năng lãnh đạo

Chúng ta đều hiểu rằng kỹ năng lãnh đạo này - trước hết là lãnh đạo chính mình, sau mới là lãnh đạo người khác.

Khi người ta đã tích được kha khá những kỹ năng và trải nghiệm, người ta sẽ có khả năng chia sẻ cho nhiều người và đưa ra những quyết định lớn hơn.

Đó là khi các ông đã bước lên một bậc cao hơn.

7. Kỹ năng đưa ra quyết định

Số ít người xem việc đưa ra quyết định là một kỹ năng.

Nhưng các ông biết đấy, cuộc đời luôn đặt mỗi người ngay tại ngã ba đường, và buộc chúng ta phải đưa ra những sự lựa chọn.

Một người đưa ra quyết định tốt là biết cân đo đong đếm cái được, cái mất và hiểu được rằng ngay tại thời điểm này, bản thân mình, cần gì.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê