Nam giới phải làm gì để có một buổi sáng hoàn hảo?

Nam giới phải làm gì để có một buổi sáng hoàn hảo?

Thế nào là một buổi sáng hoàn hảo?

Trong thời buổi bận rộn ngày nay, một buổi sáng hoàn hảo có lẽ đơn giản chỉ là một buổi sáng không ngủ gà ngủ gật, không bức bối khó chịu và không ù lì mệt mỏi.

Nghe thì đơn giản, nhưng lại không dễ thực hiện đâu nhé. Muốn vậy, anh em cần xây dựng được những thói quen quan trọng dưới đây.

Nói ‘không’ với nút snooze

Nhiều người khi nghe chuông báo thức liền bật dậy để nhấn nút snooze, lùi giờ báo thức thêm 5-10 phút, rồi… lăn ra ngủ tiếp.

nam-gioi-phai-lam-gi-de-co-mot-buoi-sang-hoan-hao-2

Việc làm này không giúp tỉnh táo hơn, mà chỉ tạo ra những cơn chợp mắt chập chờn, gây cảm giác bức bối, mệt mỏi ngay sau đó.

Muốn có một buổi sáng hoàn hảo, trước hết hãy tập thức dậy đúng giờ mà không cần đồng hồ báo thức. Chỉ cần cố định thời điểm đi ngủ và thức dậy mỗi ngày, liên tục trong 2 tuần, đảm bảo cơ thể anh em sẽ tự động điều chỉnh để lặp lại một cách tự nhiên.

Nhâm nhi một tách cà phê đầu ngày

Một tách cà phê đen đá ít đường sẽ là “cú hích” không thể thiếu, cho tinh thần sảng khoái và tươi tỉnh. Anh em có thể dùng cà phê hòa tan thay vì cà phê phin: Tiện lợi, nhanh gọn và không phải chờ đợi lâu.

nam-gioi-phai-lam-gi-de-co-mot-buoi-sang-hoan-hao-3

Trước đó, đừng quên uống một cốc nước lọc, để thanh lọc cơ thể sau giấc ngủ dài.

Thực hiện những động tác thể dục tại nhà

Chẳng cần phải đến phòng gym làm gì. Ngay tại nhà, anh em cũng có thể thực hiện những động tác luyện tập cơ bản, giúp cơ thể khỏe khoắn và linh hoạt hơn.

Chẳng hạn, anh em có thể tập bài squat bật nhảy (8-12 rep):

nam-gioi-phai-lam-gi-de-co-mot-buoi-sang-hoan-hao-4

Tiếp tục với bài leo núi (18-22 rep):

nam-gioi-phai-lam-gi-de-co-mot-buoi-sang-hoan-hao-5

Rồi đến bài Burpees (6-10 rep):

nam-gioi-phai-lam-gi-de-co-mot-buoi-sang-hoan-hao-6

Xong hết 3 bài trên là vừa hết một vòng tập. Anh em có thể nghỉ 3 phút rồi lặp lại một vòng nữa. Đó là một vài trong số những bài tập tại nhà đơn giản mà anh em có thể thực hiện sau khi uống cà phê.

Trên thực tế, cà phê sẽ giúp anh em rất nhiều trong việc luyện tập đấy:

[Xem thêm: Lợi ích của việc uống cà phê trước khi tập Gym]

Tự chuẩn bị bữa sáng

Sau khi tắm rửa và thay quần áo, hãy tự chế biến bữa ăn sáng cho chính mình. Tự chế biến bữa sáng cho phép chúng ta tiết kiệm tiền và kiểm soát được khẩu phần dinh dưỡng của bản thân.

Bữa sáng này, anh em cũng có thể dùng kèm với ly đen đá ít đường.

nam-gioi-phai-lam-gi-de-co-mot-buoi-sang-hoan-hao-6

Vì sao tôi cứ phải nhấn mạnh là cà phê đen đá ít đường?

Anh em hẳn đã biết, cà phê giúp tăng cường trao đổi chất cơ thể, làm tăng lượng calo đốt cháy ngay cả khi chúng ta ngồi yên, rất tốt để giảm cân hoặc duy trì cân nặng.

Nhưng đường thì đi ngược lại hoàn toàn tác dụng đó. Nó làm tăng nguy cơ nhiều loại bệnh tật. Chưa kể, một bữa sáng nhiều đường có thể kích thích sản sinh nhiều orexin và insulin, hai loại hormone chuyên gây buồn ngủ. Cho nên nếu uống cà phê thì nên chọn loại ít đường nhé.

Hy vọng những thói quen trên đây sẽ mang đến cho anh em một buổi sáng hoàn hảo! 

 

NESCAFÉ CÀ PHÊ VIỆT 

CÀ PHÊ ĐEN ĐÁ ÍT ĐƯỜNG – ĐÚNG GU PHÁI MẠNH

NESCAFÉ cà phê đen đá ít đường là dòng sản phẩm mới của NESCAFÉ CAFÉ VIỆT, mang đến hương vị cà phê đen đậm mạnh ít đường, đúng gu phái mạnh.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê