Mỗi ngày dành 1 phút cho những thói quen sau, bạn sẽ sống tốt hơn rất nhiều

Mỗi ngày dành 1 phút cho những thói quen sau, bạn sẽ sống tốt hơn rất nhiều

Dưới đây là những thói quen tuy nhỏ nhưng có thể giúp chúng ta sống tốt hơn.

Chỉ cần dành ra một phút mỗi ngày để thực hiện những việc sau, anh em sẽ sống tốt hơn và thay đổi chính mình theo hướng tích cực đấy:

1. Uống nước sau khi thức dậy

Sau giấc ngủ 7-8 tiếng, cơ thể chúng ta cần được bổ sung nước. Vì thế, ngay khi thức dậy, hãy hít thở sâu và uống một cốc nước nhỏ.

Việc làm này giúp "đánh thức" chuyển hóa bên trong cơ thể, để chúng ta tỉnh táo và linh hoạt hơn. 

Đồng thời, thi thoảng trong ngày, hãy dành ra một phút để uống nước anh em nhé.

moi-ngay-danh-1-phut-cho-nhung-thoi-quen-sau-ban-se-song-tot-hon-rat-nhieu-2

2. Thư giãn mắt sau 20 phút nhìn màn hình máy tính

Cứ mỗi 20 phút làm việc với máy tính, bạn nên dành ra 20 giây để nhìn ra xa tầm 20 feet (tương đương khoảng 6 mét). Đó là nguyên tắc 20-20-20 giúp bảo vệ mắt khỏi sự căng thẳng, "quá tải".

3. Đứng lên và đi lại sau 45 phút ngồi làm việc

Cứ sau khoảng 45-60 phút ngồi ở bàn làm việc, chúng ta hãy đứng dậy, vươn vai, hít thở sâu, đi lại, uống nước và/hoặc thực hiện các động tác giãn cơ.

Đó là cách để thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm cảm giác mệt mỏi và phòng ngừa các bệnh như căng cơ thắt lưng hay đau mỏi vai gáy.

Khi mới bắt đầu tập thói quen này, anh em có thể dùng ứng dụng hẹn giờ của smartphone để nhắc nhở mình không quên.

4. Hít đất 50 cái 

Chỉ bỏ ra 1-2 phút để hít đất 50 cái mỗi ngày, như vậy cũng giúp cơ thể chúng ta khỏe khoắn hơn phần nào rồi.

Nếu được, hãy tăng số lần hít đất từ 50 lên con số 200, anh em sẽ thấy những thay đổi rất đáng kể đấy.

5. Không nhấn nút snooze

Nghĩa là, không lùi giờ báo thức. Ngủ thêm 10 hay 15 phút sẽ không giúp chúng ta tỉnh táo hơn, trái lại còn dễ khiến chúng ta ngủ quên luôn hoặc tạo ra cảm giác mệt mỏi, thiếu ngủ.

Nếu đã chọn báo thức, hãy dậy đúng giờ đã đặt chuông. 

moi-ngay-danh-1-phut-cho-nhung-thoi-quen-sau-ban-se-song-tot-hon-rat-nhieu-36. Tập hỏi những câu hỏi mở

Khi trò chuyện với người khác, thay vì hỏi những câu mà họ chỉ có thể trả lời là có/không hoặc đúng/sai, hãy tập đặt những câu hỏi mở như: "Bạn nghĩ gì về...", "Bạn thấy việc đấy thế nào"....

Đây là cách để bạn lắng nghe nhiều hơn, hiểu rõ những người xung quanh trước khi đưa ra phán đoán hay nhận xét.

Trước khi trả lời những câu hỏi quan trọng, cũng nên ngừng lại vài giây. Đó là khoảng thời gian cần thiết để chúng ta sắp xếp lại các ý tưởng trong đầu và lựa chọn ngôn từ sao cho phù hợp..

7. Ghi ra giấy những cảm nghĩ khi đầu óc quá tải

Mỗi khi bối rối, buồn bực, chán nản hay lo lắng quá nhiều thứ, anh em hãy ghi ra giấy những cảm xúc, suy nghĩ trong đầu.  

Không cần phải viết sao cho hay, chỉ cần viết sao cho chính xác và thành thật là được. Đó là cách để giúp bản thân thông suốt tư tưởng và giải tỏa căng thẳng. 

moi-ngay-danh-1-phut-cho-nhung-thoi-quen-sau-ban-se-song-tot-hon-rat-nhieu-48. Gọi điện cho gia đình hoặc bạn thân đang ở xa

Một phút thăm hỏi mỗi ngày cũng đủ để chúng ta duy trì kết nối với những người mà mình xem trọng. Và khi đã có những mối quan hệ lành mạnh, tốt đẹp, chắc chắn chúng ta sẽ sống tốt hơn, đúng không?

9. Giúp một người xa lạ trên đường

Trong những chuyển động tất bật mỗi ngày, đôi khi nán lại một phút để giúp một cụ già sang đường, nhắc ai đó gạt chân chống xe, mua một tờ vé số cho người nghèo hay hỏi thăm sức khỏe một đồng nghiệp... cũng rất cần thiết.

Những hành động như vậy tuy nhỏ nhưng mang lại cảm giác tự hào, vui vẻ cho bản thân và giúp chúng ta sống tốt hơn mỗi ngày.

Ảnh: Internet.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê