Đàn ông biết yêu bản thân khi ăn và không ăn những món này

Đàn ông biết yêu bản thân khi ăn và không ăn những món này

Bạn là những gì bạn ăn. Vì thế một trong những cách để yêu bản thân là khôn ngoan trong việc chọn lựa bữa ăn của mình.

Bổ sung những thực phẩm tốt cho não bộ, kết hợp với chế độ ngủ nghỉ lành mạnh, việc tập luyện là cách yêu bản thân thiết thực, giúp anh em duy trì được phong độ và làm được nhiều việc quan trọng trong cuộc đời mình.

5 thực phẩm tăng chức năng cho não

Các loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân, hạt điều chứa thành phần Omega 3 cần cho sự hoạt động của não và vitamin E chống lão hóa.

Thực phẩm toàn phần(whole foods), hạt hướng dương, hạt bí...cũng là nguồn hỗ trợ lớn amino acids và kẽm, tăng trí nhớ và góp phần giúp anh em duy trì được trí óc sáng suốt. 

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên thay thế snack bằng các loại hạt để xoa dịu những cơn đói giữa ngày, vừa tốt cho não bộ luôn. 

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, mỡ cá basa không những có đủ thành phần axit tốt cho sức khỏe mà còn chứa DHA.

Trước đây, loại axit béo quan trọng này được xác định là chỉ có trong mỡ cá hồi, cá sọc, một số loài cá vùng biển sâu, vùng Greenland, Nhật Bản.

Giàu chất chống oxy hóa và vitamin C, các loại rau củ màu xanh đậm được biết đến với những tác dụng tích cực cho sức khỏe tổng thể và tốt cho tâm trí.

Thêm vào đó, các loại rau như súp lơ, bơ, cải xoăn kale là chất chống ung thư tích cực. Chúng chứa hàm lượng vitamin K giúp đánh bay sự thiếu tập trung, bệnh Alzheimer và chống lão hóa.

Rau chân vịt, kale cũng có vitamin B và sắt hỗ trợ mang oxy nuôi các tế bào não.

Trà xanh thì chắc anh em biết rồi tôi cũng tạm liệt kê trong mục này luôn. Trà xanh chứa các chất chống oxy hóa mạnh giúp não bộ "chiến đấu" với gốc tự do gây hại và chống ung thư.

Không phải món ăn lành mạnh nào cũng khó ăn, bằng chứng là sô cô la đen vừa tốt vừa ngon.

Sô cô la đen (70% ca cao) rất giàu flavonoid tăng tuần hoàn máu và những thành tố như sắt, mangan, đồng và magie giúp tăng năng lượng và hỗ trợ các cơ quan chức năng khác trong cơ thể.

3 thực phẩm có hại cho não

Uống thức uống này thường xuyên như nước ngọt có ga, nước tăng lực và các loại nước trái cây nhân tạo khác có thể khiến anh em bị béo phì hoặc nguy cơ tiểu đường.

Nếu yêu bản thân anh em nên tìm cách thay thế với các loại trà, nước lọc, nước ép rau củ hoặc sữa không đường.

Ông nào đam mê KFC thì nên xem lại vì vô tình đang tiêu dùng những thực phẩm chứa lượng chất béo hòa tan gây hại cho não bộ.
Chất béo hòa tan có liên quan tới bệnh Alzheimer - chứng bệnh suy giảm trí nhớ do ức chế hệ thần kinh.
Cái này thì anh em đều biết rồi nên tôi không nói thêm nữa ha.
Lắng nghe cơ thể khi nếm các món ăn khác nhau để rút ra sơ sơ cho mình một danh sách những món nên và không nên ăn cũng là một cách để yêu bản thân mỗi ngày.

 





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê