Dấu hiệu và 8 cách DETOX cơ thể đơn giản cho năm mới

Dấu hiệu và 8 cách DETOX cơ thể đơn giản cho năm mới

Cơ chế của một cơ thể khỏe mạnh có thể tự loại bỏ các chất độc mà không cần đòi hỏi những chế độ ăn kiêng đặc biệt hoặc thực phẩm bổ sung.

Do đó đàn ông thông minh chọn cách hỗ trợ tăng cường sức mạnh cho hệ thống detox cơ thể.

Độc tố ở đây chính là hóa chất tổng hợp, kim loại nặng, đồ ăn qua chế biến - những thứ tích tụ lâu ngày mà anh em mang vào cơ thể, có hại cho sức khỏe.

Dấu hiệu cơ thể anh em cần detox

  • Các vấn đề về da (tôi nghĩ anh em hay gặp) có thể là nổi mụn hoặc dị ứng.
  • Mệt mỏi kéo dài
  • Có vấn đề về tiêu hóa
  • Cơ thể cảm thấy nặng nề
  • Khó tập trung
  • Có vấn đề về giấc ngủ

Nếu cơ thể khỏe mạnh nó có thể tự đào thải các độc tố này qua các cơ quan như gan, thận, hệ thống tiêu hóa, da và phổi.

Vì vậy nhiệm vụ của anh em là tăng cường hỗ trợ khả năng thải độc của cơ thể qua 8 cách này:

Bớt nhậu nhẹt

90% lượng cồn trong cơ thể được xử lý bởi gan.

En-zim ở gan sẽ chuyển hóa chất cồn thành acetaldehyde - một chất hóa học gây ung thư. Sau đó gan lại chuyển hóa acetaldehyde thành acetate - một chất vô hại cho cơ thể mà sau đó được loại bỏ ra bên ngoài.

Tiêu thụ quá nhiều chất cồn (nhậu 7 ngày trên tuần chưa kể các bữa phụ, chẳng hạn) sẽ khiến gan bị quá tải dẫn tới gan nhiễm mỡ và xơ gan.

Từ đó chức năng detox cơ thể bị suy giảm.

Ngủ đủ

Đảm bảo ngủ đủ trung bình 7-8 tiếng một ngày là cách để hỗ trợ detox cơ thể tự nhiên.

Đây là quãng thời gian não bộ tái sắp xếp và nạp năng lượng cũng như thải độc ra khỏi cơ thể đã tích tụ trong suốt một ngày.

Uống đủ nước 

75% cơ thể là nước do đó uống đủ nước là một cách để giúp hỗ trợ cơ chế tự thải độc rất thiết thực và đơn giản.

Việc uống 2 lít nước mỗi ngày để giữ cơ thể khỏe mạnh. 

Nước giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể, bôi trơn các khớp, hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng, đồng thời thải độc bằng cách loại bỏ những sản phẩm thừa dưới dạng ure và carbon dioxide - những chất sẽ gây hại nếu tồn quá nhiều trong máu.

Nước giúp vận chuyển những chất dư thừa này và bài tiết qua nước tiểu, hơi thở hoặc mồ hôi.

Giảm đường và thức ăn qua chế biến

Đây được coi là hai tác nhân gây ra khủng hoảng sức khỏe cho xã hội,

Tiêu thụ quá nhiều đường hay các thức ăn qua chế biến (đồ hộp nha mấy anh em) sẽ dẫn tới béo phì và các bệnh mạn tính khác như tim mạch, ung thư, tiêu chảy...

Những bệnh này đều giảm chức năng detox tự nhiên của cơ thể vì làm suy yếu cơ quan nội tạng đóng vai trò quan trọng như gan hay thận.

Thay thế đồ ăn nhanh với những món tươi và healthy hơn như trái cây và rau củ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Chọn thực phẩm có chất chống oxi hóa

Chế độ ăn giàu các chất chống oxi hóa giúp cơ thể chiến đấu và loại bỏ sự gia tăng của gốc tự do dẫn tới các bệnh liên quan tới thoái hóa thần kinh và ung thư.

Các chất chống oxi hóa bao gồm vitamin A, vitamin C, vitamin E, selenium, lycopene, lutein, and zeaxanthin.

Các loại trái cây, hạt, ca cao, rau củ, gia vị và đồ uống như cà phê hay trà xanh có một lượng lớn các chất chống oxi hóa.

Chọn đồ ăn có hàm lượng prebiotic cao

Prebiotic là loại chất xơ có trong rau quả giúp nuôi sống lợi khuẩn có trong ruột của bạn.

Nôm na là chúng sẽ giúp bảo vệ đường ruột và giúp đường ruột healthy and balance hơn.

Từ đó chức năng thải độc của hệ tiêu hóa sẽ trơn tru hơn.

Prebiotic có nhiều trong cần tây, măng tây, atiso, tỏi, hành tây, táo, mật ong, yến mạch...

Tuy nhiên chú ý tiêu thụ với khẩu phần phù hợp để không bị chướng bụng, đầy hơi nhé.

Giảm muối

Ăn quá mặn khiến cơ thể giữ nước đặc biệt là khi anh em có vấn đề liên quan tới thận và gan hoặc nếu lười uống nước.

Lượng nước bị giữ trong cơ thể này có thể khiến anh em bị đầy hơi và khiến việc mặc đồ có cảm giác không thoải mái. 

Nếu thấy chế độ hiện tại của mình nhiều muối thì nên detox bớt đi nhé.

Nghịch lý là càng uống nhiều nước thì anh em sẽ càng giảm bớt được lượng nước dự trữ do muối này.

Tăng hấp thu những đồ ăn giàu kali là cách để cân bằng với hiệu ứng của natri. Thức ăn giàu kali như khoai tây, đậu đỏ, chuối và rau chân vịt.

Vận động

Khỏi phải bàn nhiều về lợi ích của việc tập luyện rồi đúng không các ông?

Tìm hiểu thêm ở mục Tập nhé.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê