6 thói quen buổi sáng hiệu quả – chỉ tốn 1 phút

6 thói quen buổi sáng hiệu quả – chỉ tốn 1 phút

Những thói quen buổi sáng anh em nên luyện tập để có một cuộc sống tốt hơn.

Cách đây hơn một năm, thức dậy mỗi buổi sáng giống như cực hình với mình vậy.

Ngày nào cũng thế, chuông kêu mấy chục lần mình mới dậy nổi, dậy xong thì nằm ườn lướt Facebook, cuối cùng cuống cuồng chuẩn bị để không đi làm muộn.

Sau đó mình nhận thấy những thói quen buổi sáng này làm ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt cả ngày, nên quyết tâm thay đổi.

Bài viết này mình xin chia sẻ 6 điều mình đúc kết được để giúp bạn có một buổi sáng khỏe khoắn, chủ động hơn.

1. Bạn nào hay ấn báo thức lại nhiều lần: Thử uống một ly nước

Theo một tài liệu từ Huffington Post, việc cứ đặt báo thức đi báo thức lại sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến bạn 1-2 tiếng sau khi ngủ dậy, cụ thể là làm bạn bị uể oải, không muốn làm việc gì cả.

Lần sau, ngay khi nghe chuông báo thức, bạn hãy thử lấy một ly nước và uống hết, đảm bảo bạn sẽ dần dần tỉnh táo lên.

6-thoi-quen-buoi-sang-hieu-qua-chi-ton-1-phut-2
2. Bạn nào ngủ dậy bị mệt mỏi: Thử tập thiền

Thiền không nhất thiết là cứ phải lên chùa bắt chéo chân đâu, bây giờ có rất nhiều cách để tập thiền đơn giản.

Ví dụ chỉ cần tải ứng dụng Headspace vào điện thoại về là bạn có thể tập ngay tại nhà rồi.

Có một phương pháp mà mình hay áp dụng đó là phương pháp ‘Box Breath’, cách làm như sau:

Hít vào 4 giây.

Giữ hơi thở trong 4 giây

Thở ra 4 giây.

Giữ hơi thở trong 4 giây.

Làm đi làm lại liên tục như vậy khoảng 4-10 lần.

Bạn có thể luyện cái này khi đang ngồi trên giường, đang ăn sáng hoặc bất kì khi nào rảnh rỗi. Phương pháp này sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn.

3. Dành cho những bạn có quá nhiều việc để làm

Có nhiều bạn tối trước khi ngủ đã kịp làm một to-do-list công việc cho ngày mai nhưng lại có đến 10-20 đầu việc phải làm.

Sáng hôm sau, do không biết phải làm cái nào trước cái nào sau, các bạn dễ trì hoãn công việc.

Một phương pháp ở đây là, chọn ra 1-3 việc duy nhất để làm cho ngày thôi. Nếu chỉ được chọn 3 việc duy nhất, bạn sẽ chọn việc nào?

6-thoi-quen-buoi-sang-hieu-qua-chi-ton-1-phut-3
4. Dành cho những bạn chưa biết lập kế hoạch: Tập tưởng tượng

Khi huấn luyện cho các vận động viên Olympic, các chuyên gia yêu cầu họ dành thời gian để tượng tượng về mục tiêu muốn đạt được trong quá trình tập luyện.

Người ta nhận thấy, những vận động viên vừa dành thời gian tập luyện thể lực, vừa dành thời gian tập luyện kĩ năng tưởng tượng thường đạt được kết quả cao hơn.

6-thoi-quen-buoi-sang-hieu-qua-chi-ton-1-phut-4

Bạn cũng có thể dùng phương pháp này để tưởng tượng về một ngày hoàn hảo của bạn.

Ví dụ tối nay trước khi đi ngủ, bạn tưởng tượng ngày mai bạn sẽ chốt xong một hợp đồng, thuyết trình một bài rất hay hay viết xong một bài trên blog, vân vân.

Việc tưởng tượng này sẽ giúp kích thích não của bạn để bạn có nhiều động lực hoàn thành công việc hơn.

5. Dành cho những bạn thường thấy chán: Tập biết ơn

Tập biết ơn và bạn sẽ thấy cuộc sống của mình vui vẻ và hạnh phúc hơn nhiều.

Một nghiên cứu từ trường Đại học Manchester nghiên cứu về những người dành một vài phút mỗi ngày để viết ra 3 điều mà họ cảm thấy biết hơn.

Kết quả là, những người làm điều này sau một thời gian đề cải thiện đáng kể giấc ngủ của họ và tâm trạng vui vẻ phấn chấn hơn.

6. Dành cho những bạn nghiện cafe: Thử tập thể dục thay thế

Tập thể dục không chỉ giúp chúng ta khỏe, mà còn giúp chúng ta tràn đầy năng lượng.

Một nghiên cứu từ trường Stanford cho thấy là 5 phút tập thể dục thay cho 1 ly cafe sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng và tăng sự tỉnh táo trong ngày hơn.

6-thoi-quen-buoi-sang-hieu-qua-chi-ton-1-phut-5

Bạn có thể lên YouTube tìm từ khóa ‘workout at home’ cho ra rất nhiều bài tập đơn giản bạn có thể tập ngay tại nhà. 

Những thói quen buổi sáng này là những thói quen bản thân đã thử và thấy thành công, bạn thử xem sao nhé.

Ảnh: Internet.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê