10 thói quen tốt để làm vào buổi tối

10 thói quen tốt để làm vào buổi tối

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, đến tối tâm trạng chung của chúng ta là mệt.

Tuy nhiên, có một đống các thói quen tốt mà ta nên làm vào buổi tối thay vì buổi sáng.

Luyện tập các thói quen tốt vào buổi tối không chỉ giúp chúng ta ngủ ngon hơn, mà nó còn giúp cho chúng ta sáng hôm sau thức dậy thư thái và thoải mái hơn nữa.

Dưới đây là 10 thói quen tốt bạn có thể làm vào buổi tối, ngay sau khi đọc được bài viết này.

#1. Đặt mục tiêu

Dù bạn đang muốn đặt mục tiêu nghề nghiệp hay mục tiêu tập thể hình hay là mục tiêu dinh dưỡng, nên dành thời gian để làm vào buổi tối.

Buổi sáng ngủ dậy chúng ta thường phải nghĩ đến nhiều thứ khác nhau, dẫn đến việc không thể tập trung để làm việc này được như buổi tối.

Buổi tối thì ta ít bị phân tâm cũng như nhiều năng lượng và động lực hơn để làm việc đặt mục tiêu này.

Và hãy nhớ là, khi đặt mục tiêu nhớ dùng sổ và bút nhé.

#2.Tắm nước nóng

Nhiều người khuyên là sáng ngủ dậy thì nên tắm nước lạnh, tuy nhiên bạn có thể luyện thêm thói quen tắm nước nóng vào buổi tối.

Tắm nước nóng giúp làm tăng nhiệt độ cơ thể.

Khi nhiệt độ cơ thể tăng lên, nó giúp ta thư giãn cơ bắp và ngủ ngon hơn.

10 thoi quen tot de lam vao buoi toi 4

#3. Thói quen biết ơn

Trước khi đi ngủ, ta lấy ra một tờ giấy và ghi ra ba điều mà ta biết ơn ngày hôm nay.

Việc luyện thói quen biết ơn mỗi ngày như thế này giúp ta nhìn đời với lăng kính tích cực hơn, ngủ ngon hơn và mơ đẹp hơn nữa.

#4. Dọn dẹp

Chắc không ai muốn sáng mai ngủ dậy mà nhìn thấy một đống bát đĩa chưa được rửa đâu đúng không?

Vậy nên, bạn có thể bỏ ra 15 phút mỗi tối cho việc dọn dẹp những gì cần dẹp.

Ví dụ treo lại quần áo cho gọn gàng, rửa nốt đống bát đũa chưa rửa, quét sơ sơ qua cái nhà một chút.

Mỗi ngày làm một tí, lúc nào nhà cửa cũng gọn gàng khiến ta cảm thấy thư thái hơn.

#5. Viết nhật ký

Một ngày con người trải qua những 60,000 suy nghĩ khác nhau cơ.

Chúng ta cũng gặp gỡ rất nhiều người và làm rất nhiều người khác nhau.

Nếu ta không luyện thói quen ghi lại những thứ cần nhớ, vài ngày sau là ta sẽ quên sạch.

Việc ghi lại này ngoài việc giúp bạn nhớ hết các sự kiện trong ngày còn giúp bạn dọn dẹp lại đầu óc, bỏ hết mọi thứ ra khỏi đầu, cho lên trang giấy ngày mai xử lý và an tâm đi ngủ.

10 thoi quen tot de lam vao buoi toi 3

#6. Tập thở sâu

Tập thở sâu và đúng cách cũng là một thói quen tốt nữa có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của chúng ta.

Hít vào bốn giây, thở ra bốn giây, hít vào thật sâu, thở ra thật chậm giúp ta kiểm soát được sự lo lắng của bản thân, tăng cường sự điều hòa tuần hoàn máu cũng như kết nối ‘tâm’ với ‘thân’ – giúp ta cảm thấy an yên hơn.

#7. Thiền

Mặc dù là không có quy định nào về thời gian thiền cả, nhưng thiền sẽ đạt hiệu quả cao nếu bạn làm vào buổi tối.

Bạn có thể tải ứng dụng Headspace về điện thoại và học theo nếu chưa thiền bao giờ.

Thiền giúp cho ta sắp xếp lại hàng triệu suy nghĩ trong tâm trí cho gọn gàng lại, từ đó thoải mái hơn, ít áp lực hơn và ngủ ngon hơn.

#8. Lên danh sách những việc cần làm

Một trong những lỗi mọi người hay mắc phải nhất đó là chỉ lên danh sách các việc cần làm vào buổi sáng.

Một nghiên cứu từ trường đại học Baylor cho thấy là nếu ta có sẵn một danh sách vào buổi tối trước khi đi ngủ, ta sẽ ngủ ngon hơn.

Có rất nhiều người lên giường rồi vẫn cứ nằm nghĩ xem ngày mai sẽ làm cái gì, từ đó dẫn đến việc mất ngủ.

Nếu ta đã có kế hoạch trước và ghi hết lại các việc cần làm trước khi đi ngủ, ta sẽ bỏ hết được những suy nghĩ này ra khỏi đầu, từ đó giúp thư giãn hơn.

10 thoi quen tot de lam vao buoi toi 2

#9. Rửa mặt

Rửa mặt bằng nước ấm vừa giúp ta loại bỏ những thứ bẩn thỉu, vừa giúp ta thư giãn luôn.

Vừa rửa vừa tự mát xa cho bản thân, cảm nhận sự sung sướng này.

#10. Đọc sách

Có nhiều người thích đọc sách vào buổi sáng khi ngủ dậy, nhưng đọc sách vào buổi tối cũng là một lựa chọn rất hay.

Thường não bạn nhớ được nhiều thông tin bạn đọc vào tối khuya, đấy là lý do khi ta học buổi khuya trước khi đi ngủ thì thường khá hiệu quả.

Nếu bạn đọc vào buổi tối, hãy đọc sách, đừng đọc trên điện thoại.

Đọc trên màn hình có ánh sáng xanh, sẽ ảnh hưởng xấu đến não.

Bài viết này tổng hợp lại 10 thói quen mà bạn có thể học và áp dụng ngay vào tối nay, giúp bạn vừa ngủ ngon hơn, vừa chuẩn bị cho một buổi sáng hiệu quả hơn.

 




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê