Nói không với stress: Reset tâm trạng trong 5 phút

Nói không với stress: Reset tâm trạng trong 5 phút

Stress trở thành căn bệnh của xã hội hiện đại. Nếu nói làm thế nào để ngăn chặn nó - chắc cũng khó.

Chúng ta nên học cách sống chung với nó một cách khôn ngoan!

1 | Trị liệu bằng âm nhạc

Tập trung vào âm thanh thư giãn giúp giảm căng thẳng. Hãy thử một bản nhạc nhẹ nhàng, nghiên cứu đã chỉ ra rằng có thể cải thiện tâm trạng của bạn.

Những lúc căng thẳng hay lo lắng quá mức về một vấn đề nào đó, tôi thường nghe nhạc lo-fi hoặc các bản hòa tấu không lời. Nếu các ông có điều kiện, hãy tạo cho mình cả một không gian nghe nhạc thư giãn nhất có thể, ví dụ như đốt nến thơm hoặc tinh dầu và nghe nhạc cùng chẳng hạn.

Phương pháp này hiệu quả nhất khi các ông dành toàn bộ tâm trí lắng nghe tiếng nhạc hoặc ê a theo nó thì càng tốt. Đó là cơ hội cho não nghỉ ngơi đôi chút và tránh nghĩ đến những vấn đề căng thẳng kia.

Để sẵn sàng cho mỗi lần stress, hãy tạo ra một playlist và lưu sẵn ở đâu đó.

noi khong voi stress reset tam trang trong 5 phut 2

2 | Làm “nguội” cơ thể

Có một sự thật là khi chúng ta làm “nguội” cơ thể, tâm trạng hay stress cũng sẽ “nguội” theo.

Các ông có thể đi tắm, ngâm bồn hoặc muốn “mì ăn liền” thì thử ngay cách sau đây:

Đổ đầy nước đá hoặc nước lạnh vào một bát lớn. Sau đó nhúng mặt xuống bát nước ấy từ 15 - 30 giây - tuỳ vào mức độ chịu đựng của anh em. Điều này sẽ kích hoạt phản ứng lặn của cơ thể bạn: Nhịp tim chậm lại và máu có thể lưu thông lên não dễ dàng hơn.

noi khong voi stress reset tam trang trong 5 phut 3

3 | Điều hoà nhịp thở

Điều chỉnh nhịp thở chậm xuống sáu nhịp thở một phút bằng cách hít vào và thở ra một cách có ý thức. Điều hoà nhịp thở đem lại một số lợi ích tức thời như giảm huyết áp, giúp thúc đẩy cảm giác yên bình.

Để việc hít thở sâu đem lại lợi ích tốt nhất, anh em có thể thực hiện ở một không gian yên tĩnh hoặc có các yếu tố thiên nhiên như cây xanh, tiếng chim hót, tiếng nước chảy.

Nếu không, hãy tìm kiếm những âm thanh này trên Youtube, đeo tai nghe và hít thở theo âm thanh đó.

4 | Chơi game

Nghiện game không phải là lựa chọn của những người đàn ông trưởng thành. Nhưng chúng ta hoàn toàn có quyền giải trí khi làm việc quá mệt mỏi hoặc gặp các vấn đề căng thẳng.

Nên chọn các game vui, có đồng đội hoặc bất cứ game gì khiến anh em cảm thấy hứng thú là được.

Chơi các game trí tuệ, vận dụng chiến thuật cũng là một cách kích thích trí não, tinh thần, giúp anh em thông suốt hơn và biết đâu sẽ tìm ra hướng giải quyết cho các vấn đề mà anh em đang gặp căng thẳng!

noi khong voi stress reset tam trang trong 5 phut 1

5 | Tô màu

Chúng ta thường nghĩ rằng tô màu là hoạt động của trẻ con.

Nhưng trong xã hội hiện đại ngày nay, càng ngày càng có những cuốn sách tô màu dành cho người lớn để giúp họ cải thiện tâm trạng và tìm thấy bình yên hơn trong tâm hồn.

Hãy thử mua một cuốn sách tô màu người lớn, cùng một hộp bút chì màu và thử nghiệm cách này mỗi khi cảm thấy căng thẳng hay bế tắc nhé. Anh em có thể kết hợp cách này với cách số 1 để tăng hiệu quả giảm stress.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê