Những mẹo ăn uống giúp anh em đủ năng lượng đi xa về quê mà không nặng bụng

Những mẹo ăn uống giúp anh em đủ năng lượng đi xa về quê mà không nặng bụng

Đi xa về quê mùa này thì ăn uống là chính, còn tuân thủ 5K và cách ly đúng thời hạn quy định mới là mười nha anh em.

Tất nhiên ở khía cạnh nào đó thì tôi vẫn mong rằng anh em mình đủ điều kiện để có thể ở lại các thành phố lớn để hoàn thành đúng yêu cầu ai ở đâu thì nằm yên ở đó. Tuy nhiên, tôi cũng thông cảm với nhiều anh em xa nhà và mong muốn được ở gần người thân trong những giai đoạn khó khăn thế này. Tất nhiên nhiều địa phương cũng đã hiểu được điều đó.

Thành ra nếu anh em sắp làm một chuyến đi xa về quê, tôi có vài tip ngon lành cho bao tử của anh em đây

Theo tiêu chuẩn cân bằng đạm, tinh bột và chất béo lành mạnh, cứ vậy mà triển khai nhá.

nhung-meo-an-uong-giup-anh-em-du-nang-luong-di-xa-ve-que-ma-khong-nang-bung

1. Đồ ăn nhẹ tự làm

Những món ăn vặt luôn là lựa chọn hàng đầu cho những chuyến đi đường dài. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chế biến món ăn nào tốt cho sức khỏe. Tác giả của cuốn sách “Nhà bếp sữa chua Hy Lạp” và chuyên gia dinh dưỡng Amidor cho biết, dù đi tàu, xe hay máy bay thì chất tạo ngọt tự nhiên trong Trail Mix thực sự rất quan trọng đối với sức khỏe.

Trail mix là thực phẩm kết hợp giữa các loại trái cây sấy khô, ngũ cốc, các loại hạt hoặc socola, cung cấp nhiều đường và calo. Cách làm trail mix rất đơn giản và hoàn toàn bạn có thể tự làm ở nhà, chỉ bằng hai nắm mơ khô, hạnh nhân không muối và thêm chút socola đen là đã có một túi đồ ăn nhẹ hoàn hảo. Vừa cung cấp chất xơ, potein, và chống oxy hóa nhờ socola đen, hơn hết trail mix còn chống lại cảm giác thèm ăn. Chia khoảng 2 đến 3 túi nhỏ để có thể nhâm nhi suốt chặng đường dài nha anh em.

nhung-meo-an-uong-giup-anh-em-du-nang-luong-di-xa-ve-que-ma-khong-nang-bung

2. Đồ ăn nhanh lành mạnh

Nhiều người thường chọn đồ ăn nhanh trong nhà hàng của nhà ga hoặc sảnh của sân bay. Tiết kiệm thời gian và có thể mang theo bên mình nên đồ ăn nhanh đã trở thành thói quen của nhiều người đi về quê xa.

Chuyên gia nghiên cứu dinh dưỡng Constance Brown-Riggs, cho biết khi lựa chọn đồ ăn nhanh, hãy cố gắng tìm đến những món ít chất béo độc hại. Một món rau trộn xà lách với gà nướng, thêm chút chanh cũng chứa khoảng 320 calo, chất béo lẫn tinh bột ở mức vừa phải, chất xơ sẽ kiểm soát lượng đường trong máu.

Đồ ăn nhanh như vậy mới là vừa ngon vừa chất lượng nha anh em.

3. Bổ sung năng lượng bằng thực phẩm giàu protein

Nhiều người có xu hướng chọn bánh ngọt, kẹo ... làm đồ ăn vặt khi đi xa về quê. Tuy nhiên, những thực phẩm kiểu này lại là lựa chọn vô cùng sai lầm. Đồng tác giả cuốn sách “The Nutrition Twins Veggie Cure”, Tammy Lakatos Shames tiết lộ rằng những đồ ăn đóng gói không hề chứa các chất dinh dưỡng, chất xơ, protein tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, có thể thay đồ ăn tự làm như trứng luộc, pho mát, các loại hoa quả và rau xanh. Bạn có thể lót dạ bằng bánh mỳ sandwich kèm salad ngon miệng.

4. Ăn trái cây trước chuyến đi

Trước khi khởi hành, táo và bơ đậu phộng sẽ giúp anh em trải qua những cơn đói. Tác giả Lyssie Lakatos của cuốn sách “The Nutrition Twins Veggie Cure” (Dinh dưỡng nhân đôi rau quả) cho biết: “Táo và bơ đậu phộng sẽ giữ lượng đường trong máu ổn định, ngăn chặn việc mất năng lượng”. Sự kết hợp này bao gồm chất xơ và protein giúp bạn chống đói hiệu quả.

nhung-meo-an-uong-giup-anh-em-du-nang-luong-di-xa-ve-que-ma-khong-nang-bung

5. Chuẩn bị nước uống

Vấn đề tuy không phải là cũ nhưng nhiều anh em lại hơi hời hợt trong việc chuẩn bị. Mỗi người tự chuẩn bị chai nước uống cho bản thân cũng quan trọng không kém so với việc chuẩn bị đồ ăn nhẹ. Uống nước sẽ ngăn được tình trạng mệt mỏi sau một chuyến bay dài, chứng khó tiêu hoặc giúp bạn tỉnh táo hơn trong suốt hành trình.

Lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng là điều cần thiết để đảm bảo sức khỏe trong suốt hành trình. Những món ăn vặt mà tôi đề cập ở trên rất dễ làm, anh em có thể chuẩn bị trước và mang theo những thực phẩm tốt nhất bên mình trong suốt chuyến đi.





CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê